Kiểm thử thiết bị điện tử - Giải pháp rút ngắn vòng đời của các sản phẩm
Các giải pháp kiểm thử thiết bị điện tử đã giải quyết các vấn đề của các nhà nghiên cứu phát triển (R&D) tiết kiệm chi phí đồng thời rút ngắn vòng đời sản phẩm đáp ứng nhanh nhu cầu của thị trường.
- Keysight - Nhà kiểm thử đầu tiên đạt chuẩn toàn cầu về đo kiểm 5G USIM của GCF
- Keysight chính thức là đối tác kiểm thử mạng 5G của Ericsson
- Phòng kiểm thử Penang - Lựa chọn mới trong kiểm nghiệm độc lập thiết bị điện tử
Theo báo cáo khảo sát của Dimention Research trên 305 kỹ sư R&D, các công ty thiết kế và phát triển sản phẩm điện tử đều đã từng gặp phải những chậm trễ gây tốn kém nhưng có thể ngăn ngừa được các vấn đề liên quan đến việc đặt sai cấu hình, bảo trì và đào tạo đối với thiết bị đo kiểm.
Theo đó, cuộc khảo sát cho thấy 98% kỹ sư nghiên cứu phát triển (R&D) được hỏi cho biết đã từng gặp phải các vấn đề về quy trình làm việc liên quan đến hiệu chuẩn và thiết lập, sử dụng sai hoặc lỗi thiết bị.
97% đã gặp phải những sự chậm trễ trực tiếp gây tổn thất doanh thu cho hoạt động kinh doanh của họ, trong đó 53% cho biết mức độ lãng phí hơn 100.000 USD cho mỗi ngày chờ giải quyết các vấn đề hỗ trợ kỹ thuật quan trọng.
Hơn một nửa số người được khảo sát (59%) đã từng gặp từ sáu vấn đề về giải quyết yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật hàng tháng trở lên. Để giảm nhẹ những vấn đề này, 89% kỹ sư R&D được hỏi cho biết các nhóm đo kiểm của họ làm việc hiệu quả hơn khi có thể tiếp cận nhanh hơn các chuyên gia và nguồn tài nguyên tri thức về đo kiểm.
John Page, Chủ tịch Keysight Global Services cho biết: “Các công ty điện tử đang chịu áp lực phải không ngừng rút ngắn vòng đời phát triển sản phẩm mới để đáp ứng các mục tiêu về thời gian đưa ra thị trường".
Chủ tịch Keysight Global Services John Page:
"Họ không thể chờ đợi nhiều ngày hay nhiều tuần để giải quyết các vấn đề hỗ trợ kỹ thuật của các thiết bị kiểm thử và đo lường; mà họ cần được các chuyên gia cam kết phản hồi một cách nhanh chóng và đáng tin cậy" vị Chủ tịch Keysight Global Services thông tin thêm.
Trong đó, các vấn đề liên quan đến thiết bị đo kiểm gây ra chậm trễ cho hầu hết các công ty ở mức 97% người trả lời cho biết các dự án của họ từng bị chậm trễ do các vấn đề của thiết bị đo kiểm. Các lỗi thiết bị cần sửa chữa đang là vấn đề phổ biến nhất, được 63% người trả lời đề cập tới, sau đó là lỗi cấu hình thiết bị (56%) và thiết bị không đạt hiệu chuẩn (50%).
Những tổn thất do thời gian công việc bị ngừng trệ cao cũng được ghi nhận ở mức 53% cho biết công ty của họ bị tổn thất hơn 100.000 USD mỗi ngày khi các nhóm R&D không theo kịp tiến độ vì các vấn đề của các thiết bị đo kiểm. 12% người trả lời cho biết công ty của mình bị tổn thất hơn 500.000 USD một ngày.
Bên cạnh đó là các thách thức về thiết bị kiểm thử và đo lường là vấn đề phổ biến cuộc khảo sát cũng ghi nhận 95% người trả lời cho biết họ cần liên hệ với nhóm hỗ trợ kỹ thuật của nhà cung cấp thiết bị đo kiểm ít nhất một lần. Đồng thời, 59% người trả lời cho biết họ từng gặp từ sáu vấn đề về hỗ trợ kỹ thuật trở lên trong một tháng, trong đó 13% cho biết gặp hơn 20 vấn đề một tháng.
Trong khi 53% người được khảo sát cho biết năng suất sản xuất của họ bị ảnh hưởng tiêu cực từ sai lỗi của thiết bị đo kiểm. 47% cho biết một sản phẩm từng bị người mua từ chối, và 45% nói họ từng đối mặt với việc khách hàng trả lại sản phẩm. 28% từng phải triệu hồi sản phẩm. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến danh tiếng về chất lượng và uy tín, là một loại hình tổn thất rất khó phục hồi.
Về giá trị của các dịch vụ hỗ trợ chuyên gia về đo kiểm có đến 90% người được khảo sát trả lời cho biết họ đánh giá cao khả năng tiếp cận được hỗ trợ kỹ thuật từ bên ngoài.
Quá trình đo kiểm các sản phẩm bằng các giải pháp kiểm thử đã đưa các thiết bị vào thị trường tiêu dùng nhanh hơn.
Hỗ trợ xử lý sự cố là dịch vụ có yêu cầu cao nhất (được 54% người trả lời đề cập), sau đó là giải đáp các câu hỏi kỹ thuật và thảo luận (53%), hiểu biết cách thức vận hành của một bài đo kiểm hay một tính năng cụ thể của thiết bị (49%) và các dịch vụ hiệu chuẩn (46%).
Ted Burns, Giám đốc toàn cầu của KeysightCare tại Keysight, cho biết “Các kỹ sư đo kiểm sản xuất và R&D đang thực sự ở tuyến đầu của trận chiến này. Trước đây, họ từng có đủ thời gian để trở thành chuyên gia về thiết bị và tiêu chuẩn đo kiểm".
"Tuy nhiên, khi ma trận đo kiểm phát triển theo hình xoắn ốc và số lượng phương án sử dụng tăng lên đáng kể, họ không có đủ thời gian để nghiên cứu chức năng thiết bị đo kiểm, cách tối ưu hóa cấu hình đo kiểm hoặc cách xử lý sự cố các bài đo phức tạp trong những môi trường đo kiểm phức tạp" ông Burn thông tin thêm.
Để giúp các công ty giải quyết những khó khăn thách thức này, Keysight cung cấp dịch vụ KeysightCare; một mô hình hỗ trợ đo kiểm và đo lường toàn diện và có khả năng mở rộng. KeysightCare cung cấp cho các kỹ sư thiết kế và đo kiểm sự hỗ trợ chủ động, chuyên dụng dành riêng cho thiết bị, phần mềm và các giải pháp đo kiểm.
KeysightCare cung cấp một kết nối trực tiếp, được ưu tiên cao nhất tới các chuyên gia kỹ thuật trình độ cao, cũng như một trung tâm tri thức về kỹ thuật và các ví dụ lập trình.
Cùng với đó, KeysightCare cam kết đảm bảo thời gian phản hồi và hoàn trả cho dịch vụ sửa chữa, hiệu chuẩn và hỗ trợ kỹ thuật để đẩy nhanh khả năng sáng tạo của khách hàng cũng như rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận