Thiết bị thi đấu của các môn eSport tại SEA Games 31
SEA Games 31 sẽ bao gồm 8 môn thể thao điện tử, trong đó có 5 môn sẽ thi đấu trên thiết bị di động, nhưng mới chỉ có PUBG Mobile, Free Fire xác định nhà tài trợ máy để tranh tài là Asus và Apple.
- Razer Viper V2 Pro: Chuột gaming cho dân chơi esport chuyên nghiệp
- SEA Games 31: Thể thao điện tử hứa hẹn với nhiều màn tranh tài gay cấn
- Hà Nội tăng cường 129 xe buýt cho các tuyến đến điểm thi đấu SEA Games 31
Ngày 13/5, các bộ môn eSport tại SEA Games 31 sẽ chính thức tranh tài tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Free Fire và Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến - Đồng Đội Nam sẽ là 2 bộ môn mở màn cho những bộ môn thể thao điện tử. Những đại diện của đoàn thể thao Việt Nam sẽ là team King Man (Free Fire) và Team Flash (LMHT: Tốc Chiến Nam).
Asus ROG Phone 5s sẽ là thiết bị đồng hành tham gia trận đấu Free Fire chuyên nghiệp này cùng các chiến binh tại SEA Games năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên Free Fire có mặt trong danh sách Đại hội Thể thao Đông Nam Á.
Ngoài ra còn có bộ môn PUBG Mobile sẽ được sử dụng thiết bị iPhone 13 series của Apple. Bộ môn sẽ thi đấu vào ngày 18/5 sắp tới. Theo dự kiến, iPhone là điện thoại được sử dụng ở bốn trong năm môn thể thao điện tử tại SEA Games 31, chỉ có Free Fire dùng ROG Phone 5s.
Là sản phẩm thuộc dòng chuyên dụng để chơi game, vì thế với cấu hình cao hàng đầu hệ máy dùng Android mỗi lần ra mắt, ROG Phone 5s có tần số quét màn hình lên tới 144Hz, tần số lấy mẫu cảm ứng 360Hz, độ trễ cảm ứng 24ms. Và đặc biệt là có hiệu suất tối đa cao, đảm bảo cho thời gian diễn ra trận đấu. Ngoài ra, Asus còn trang bị hệ thống làm mát buồng hơi 3D cho thiết bị này, giúp máy tỏa nhiệt đều mà không gây nóng máy. Bộ môn này sẽ được diễn ra trong 2 ngày 13/5 và 15/5.
Theo quy định của Ban tổ chức SEA Games 31, thiết bị không được tích hợp chương trình tự động hoặc sự can thiệp phần mềm của bên thứ ba. Tổ trọng tài kỹ thuật có quyền từ chối thiết bị cá nhân do tuyển thủ chuẩn bị nếu không đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn.
Về đường truyền Internet, Ban tổ chức sử dụng hai đường riêng biệt với tốc độ tối thiểu 200 Mb/giây cho mỗi nội dung. Các smartphone sử dụng kết nối Wi-Fi đến các bộ phát chuyên dụng được lắp đặt gần vị trí ngồi của các tuyển thủ. Địa điểm thi đấu được kéo đường mạng riêng, đảm bảo hạn chế tối đa các rủi ro.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận