TV 60 inch đang dần trở thành tiêu chuẩn mới
Đó là kết quả của cuộc khảo sát mới nhất do Samsung thực hiện về “Xu hướng tiêu dùng TV năm 2023”. Theo đó, TV màn hình lớn đang ngày càng trở nên phổ biến khi doanh số bán ra các sản phẩm màn hình lớn kích thước trên 60 inch tăng hơn 20%.
Báo cáo cũng cho thấy, TV đang dần lấy lại vị thế, trở thành trung tâm giải trí của ngôi nhà, thể hiện qua sự phổ biến ngày càng tăng của sản phẩm TV màn hình lớn. Đồng thời các tiêu chuẩn mới cũng dần hình thành, người dùng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng, các thông số kỹ thuật… khi quyết định mua một chiếc TV.
Nghiên cứu này là một phần trong nỗ lực của Samsung nhằm hiểu rõ hơn về người tiêu dùng khu vực cũng như nhu cầu của họ về công nghệ màn hình TV. Hơn 1.920 đáp án viên trong độ tuổi từ 25 đến 64 tuổi tại 8 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương (SEAO) đã tham gia khảo sát trong quý 3 năm 2023.
“Trong bối cảnh chúng ta hướng tới tương lai của giải trí tại nhà, kết quả từ “Khảo sát về xu hướng tiêu dùng TV” mới nhất của chúng tôi một lần nữa khẳng định quan điểm: người tiêu dùng rất tận hưởng nội dung yêu thích của họ, và điều quan trọng là phải đảm bảo rằng họ có trải nghiệm xem đẳng cấp với chất lượng cao nhất. Với tư cách là nhà sản xuất tiên phong và dẫn đầu trong ngành công nghiệp TV, chúng tôi cam kết tiếp tục phá vỡ ranh giới của sự đổi mới và không ngừng cải tiến cách mọi người tiêu thụ nội dung, cũng như mang đến cho khách hàng trải nghiệm xem TV tuyệt vời nhất trong những năm tới.” Ông Yohan Zondak, Giám đốc Bộ phận Màn hình hiển thị của Samsung khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương, cho biết.
Vậy cụ thể, các tiêu chuẩn mới của TV ngày nay là gì?
Chất lượng âm thanh và các tính năng thông minh đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quyết định mua TV màn hình lớn như dòng Neo QLED 8K. Điều này cho thấy, mặc dù người tiêu dùng không ngần ngại mua những chiếc TV màn hình lớn, giá thành cao… để trang trí phòng khách, nhưng kích thước màn hình không phải là yếu tố duy nhất thúc đẩy quyết định mua hàng.
TV thông minh cũng được ưu tiên lựa chọn, theo đó 87% người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương tự hào khi sở hữu một chiếc TV thông minh (Smart TV). Điều này được thể hiện rõ qua sự gia tăng trong việc sở hữu TV thông minh so với năm trước.
Bởi bên cạnh các tính năng thông minh thì TV được đại đa số người dùng sử dụng như thiết bị chính để thưởng thức những nội dung điện ảnh yêu thích. Trong đó, với người dùng Việt Nam, những giá trị lớn nhất của những chiếc TV mới là cho phép họ thưởng thức nội dung chất lượng cao (70%), hỗ trợ tất cả công nghệ và tính năng tân tiến nhất (65%), và mang đến trải nghiệm điện ảnh sống động nhất có thể (72%).
Chính vì thế, dòng Neo QLED 8K 2024 được định vị củng cố xu hướng này nhờ sự ra đời của bộ vi xử lý AI thế hệ mới, NQ8 AI thế hệ 3, giúp nâng cao hiệu suất chưa từng có trên một chiếc TV được thiết kế để trở thành thiết bị giải trí tại gia lý tưởng của người tiêu dung.
Bên cạnh đó, người dùng khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương cũng sử dụng TV cho nhiều hoạt động giải trí khác, 58% sử dụng TV để chơi game, xem video tập thể dục, thậm chí trưng bày tranh, ảnh, video khi TV ở chế độ chờ. Thực tế có 24% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ sử dụng TV để chơi game, trong đó có 50% sử dụng TV để chơi game console. Đây cũng là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của TV Samsung những năm gần đây. Nhiều tính năng chơi game đã được tích hợp như thanh công cụ hấp dẫn hơn, tính năng tự động phát hiện bản đồ mini mới… giúp kiểm soát bản đồ dễ dàng hơn khi chơi game, cài đặt AI tự động để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh và âm thanh phù hợp với loại trò chơi, và nhiều tính năng khác.
Ưu tiên sản phẩm chất lượng cao: thực tế nghiên cứu cho thấy với người dùng Việt Nam, khi xét đến các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, chất lượng hình ảnh, âm thanh và độ bền chiếm 93%, sau đó tới thông số kỹ thuật của sản phẩm chiếm 84%, và thực tế mức giá và giá trị sản phẩm chỉ chiếm 31%.
Để đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng thời đại mới, Samsung cũng đã cải tiến dòng TV QLED 4K cao cấp, gia tăng sự bền bỉ. Đồng thời để ưu tiên chất lượng và tính năng, thế hệ TV năm 2024 mới của Samsung còn có khả năng tương thích cao hơn với nhiều thiết bị khác nhau trong hệ sinh thái, cho phép kết nối, tích hợp dễ dàng giữa TV với điện thoại thông minh hoặc thiết bị đeo, để từ đó có thể tùy chỉnh, truy cập và gia tăng tiện ích.
Các tính năng như Mobile Smart Connect biến điện thoại thông minh trở thành một chiếc điều khiển từ xa đa chức năng, hay tính năng Âm thanh 360 độ hiện được mở rộng cho cả TV và màn hình Samsung, cho phép người dùng kết nối tai nghe Samsung Galaxy Buds với TV để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn.
Khám phá thêm nhiều thông thú vị về dòng TV 2024 thế hệ mới, vui lòng xem thêm tại đây.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng