Ví điện tử phổ biến nhờ đáp ứng nhu cầu thanh toán hằng ngày
Việc áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam đang dần phổ biến hơn vì người dùng ưu tiên cho sự nhanh chóng, thuận tiện và giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp.
- "Nóng" cuộc đua về đích xác thực thông tin ví điện tử của người dùng
- Bài toán đau đầu của các nhà phát triển ví điện tử: "Lấy lý do gì mà tôi phải đưa tiền cho ông?"
- Grab muốn "xưng vương" trên thị trường ví điện tử khi "đốt tiền" vào Moca
Ông Trần Tuấn Anh, giám đốc điều hành AirPay.
Những yếu tố thúc đẩy sự thay đổi này nhờ các dịch vụ chấp nhận thanh toán không tiền mặt hiện đa dạng hơn trước, mạng lưới được mở rộng và cả tác động của dịch COVID-19. Ông Trần Tuấn Anh, giám đốc điều hành AirPay, cho biết như vậy về những thay đổi thói quen tiêu dùng trong thanh toán không tiền mặt.
Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Tuấn Anh nói:
- Chúng tôi ghi nhận người dùng đang ngày càng sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt nhiều hơn, điển hình như sử dụng Ví AirPay để chi trả cho các hoạt động mua hàng trên Shopee trong những tháng gần đây.
Việc áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt đang dần phổ biến hơn vì người dùng ưu tiên cho sự nhanh chóng, thuận tiện và giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp. Ví điện tử cùng các hình thức thanh toán khác như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ chắc chắn sẽ góp phần không nhỏ để dần hình thành thói quen không tiền mặt ở VN trong thời gian tới.
* Từ năm ngoái, người dùng có thể thanh toán tại cửa hàng qua Ví điện tử AirPay bằng hình thức quét mã QR. Xin ông cho biết thêm về việc này?
- Tính năng "Scan & Pay" được tích hợp trên cả 2 ứng dụng Ví AirPay và Shopee từ cuối năm 2019 đến nay. Không chỉ nhanh chóng và tiện lợi giúp hạn chế tiếp xúc giữa người mua và người bán, tính năng này còn mang đến cho người dùng những ưu đãi hấp dẫn như hoàn tiền 30% (tối đa 15.000đ) hay hoàn tiền 50% (tối đa 50.000đ) độc quyền tại một số cửa hàng áp dụng.
Với những thay đổi tích cực trong thói quen tiêu dùng, thanh toán không tiền mặt, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới điểm chấp nhận thanh toán để đáp ứng nhu cầu mới này.
Tính đến nay mạng lưới điểm chấp nhận của AirPay đã có hàng nghìn cửa hàng và rất nhiều thương hiệu lớn như nhà sách Nhã Nam, KidPlaza, Lotteria, Domino’s Pizza, Cơm tấm Cali hay chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven…
* Sau một thời gian ra mắt, AirPay ghi nhận tăng trưởng người dùng như thế nào? Các tính năng hỗ trợ được mở rộng ra sao? Người dùng được hưởng lợi gì, thưa ông?
- Thanh toán không tiền mặt dần trở thành thói quen của khá nhiều người tiêu dùng Việt Nam sau đại dịch COVID-19. Chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng Ví điện tử AirPay.
Ngoài một số lượng lớn khách hàng sử dụng Ví điện tử AirPay thường xuyên trên 2 nền tảng là Shopee và NowFood, người dùng còn sử dụng AirPay để thanh toán các tiện ích khác như điện, nước, Internet, truyền hình cáp, thanh toán hóa đơn vay tiêu dùng, mua vé xem phim.
Đặc biệt trong thời gian gần đây, AirPay đang tích cực mở rộng mạng lưới các cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng AirPay QR như 7-Eleven, Lotteria, Domino’s Pizza...
AirPay đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS và các thông tin của khách hàng hoàn toàn được bảo mật. Sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt thông qua ứng dụng AirPay, người dùng có thể giảm thiểu những lo ngại gặp phải trong việc chi trả các khoản thanh toán bằng tiền mặt hằng ngày.
Mục tiêu hướng tới của Ví điện tử AirPay sẽ đáp ứng được tất cả nhu cầu thanh toán hằng ngày của khách hàng và khiến việc mua sắm dễ dàng, tiện lợi hơn cho tất cả người dùng.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận