Quảng bá trên nền tảng số - Sự thích ứng linh hoạt của du lịch Cát Hải
Để tạo sức hút đối với du khách cũng như tận dụng sự phát triển của công nghệ, du lịch Cát Hải (Hải Phòng) sẽ sử dụng nền tảng số làm "bàn đạp" để tạo những bước đột phá cho du lịch địa phương thích ứng trong tình hình mới.
- Quảng bá các di tích ở Hội An trên nền tảng đa vũ trụ ảo
- Techfest Vietnam 2019 tại Quảng Ninh là cơ hội quảng bá du lịch
- Cuộc thi quảng bá du lịch Việt Nam từ chối cảnh nguy hiểm, vô trách nhiệm
Theo đó, UBND huyện Cát Hải phối hợp với Sở Du lịch thành phố tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 từ ngày 31/3 đến ngày 3/4; phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 34 - 2022 "Non sông liền một dải" (ngày 8/4).
Điểm đến Cát Bà là điểm nhấn của ngành du lịch Hải Phòng khi nhận được sự quan tâm lớn của du khách.
Huyện tổ chức Chương trình Tổng kết, trao giải các cuộc thi tuyên truyền về hành trình đề cử Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà (dự kiến ngày 30/4); khai mạc du lịch Cát Bà, giải đua thuyền Rồng huyện Cát Hải tranh Cúp báo Hải Phòng lần thứ 26, giải Bóng chuyền nữ bãi biển toàn quốc tranh Cúp Flamingo lần thứ I (dự kiến từ ngày 6-7/5). Cùng với đó, huyện Cát Hải còn tổ chức nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn khác.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam cho rằng, đến thời điểm hiện tại, tỉ lệ tiêm chủng trên địa bàn thành phố đã đạt con số an toàn, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tốt. Việc mở cửa đón khách du lịch ở thời điểm này là phù hợp và khả thi.
"Đặc biệt, sau thời gian dài hạn chế đi lại để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhu cầu đi du lịch để giải tỏa căng thẳng và tái tạo năng lượng của người dân đang tăng cao. Thời điểm này cũng là khởi đầu của mùa du lịch hè, du lịch biển, sản phẩm thế mạnh thu hút khách của Hải Phòng" vị Phó Chủ tịch Hải Phòng nhấn mạnh.
Trong thời gian giãn cách chống dịch, Sở Du lịch thành phố đã tăng cường quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Hải Phòng trên các nền tảng số, do vậy sự quan tâm của du khách với Hải Phòng vẫn luôn được duy trì.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam: Mùa hè là thời điểm vàng để thu hút khách du lịch của thành phố Hoa phượng đỏ.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đề nghị huyện Cát Hải tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng các lồng bè trên vịnh; tập trung giải phóng mặt bằng các dự án phát triển du lịch trọng điểm trên địa bàn; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước; vận động các nhà hàng, khách sạn nâng cấp trang thiết bị sẵn sàng đón du khách trong điều kiện tốt nhất.
Cùng đó, huyện Cát Hải cũng như các cơ sở kinh doanh, lưu trú chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhân lực làm việc trong lĩnh vực du lịch; đề xuất địa điểm đặt biểu tượng vịnh đẹp nhất thế giới trên địa bàn, đồng thời cần đổi mới các sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của địa phương...
Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh cho biết, tính từ ngày 15/3 đến hết ngày 21/3, tổng lượt khách du lịch đến Cát Bà ước đạt 5.250 lượt khách, đặc biệt vào ngày cuối tuần, lượng khách đến Cát Bà tăng đáng kể so với thời điểm chưa mở cửa đón khách du lịch.
Trong đó, khách tham quan, lưu trú ngủ đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà đạt gần 1.760 lượt khách. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển khách du lịch luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của thành phố, địa phương; thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong trạng thái bình thường mới.
Du lịch tại Cát Bà đang ngày càng tạo được niềm tin với du khách khi đây là địa điểm ngày càng được tìm kiếm trên internet.
Theo thống kê của Google, năm 2020, Cát Bà là một trong những điểm du lịch được người Việt tìm kiếm nhiều nhất. Năm 2022, Hải Phòng là một trong 8 địa phương được chọn thí điểm quảng bá hình ảnh, đại diện cho Việt Nam trên các kênh truyền hình quốc tế. Đây là cơ hội để Hải Phòng quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch thành phố tới bạn bè năm châu.
Huyện đảo Cát Hải đang phấn đấu trở thành một trọng điểm phát triển của thành phố Hải Phòng với ba định hướng: cảng Lạch Huyện trở thành cảng cửa ngõ quốc tế, cửa chính đi ra biển của các tỉnh phía Bắc; đảo Cát Hải trở thành một khu công nghiệp hiện đại. Đặc biệt, huyện đang tập trung các nguồn lực lớn xây dựng và phát triển Cát Bà trở thành một trung tâm du lịch biển, đảo quốc gia và quốc tế.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận