Stringee - Nền tảng số của người Việt để chăm sóc khách hàng Việt
Stringee là giải pháp công nghệ toàn diện về nền tảng giao tiếp khách hàng của doanh nghiệp Việt Nam trên thiết bị mobile tương đương với các ứng dụng nước ngoài nhưng là sản phẩm trong nước nên sẽ đảm bảo tích hợp với thị trường trong nước cùng với mức chi phí hợp lý.
- Cơ hội cho nền tảng số "Make in Việt Nam"
- Kinh tế nền tảng số Việt Nam cần gì ở chính sách
- Khởi tạo cuộc sống số trên nền tảng sản phẩm "Make in Viet Nam"
Ngày 31/7, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp mang tên Stringee. Đây là giải pháp công nghệ toàn diện về nền tảng giao tiếp (Communication Platform) của doanh nghiệp Việt Nam với ưu điểm nổi bật là cho phép các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng điện thoại mobile (hoặc trang thông tin điện tử website) của mình, không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba (như: Zalo, Skype, Messenger).
Toàn cảnh buổi ra mắt Stringee.
Do vậy, các doanh nghiệp cũng không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp, chỉ cần cài đặt nền tảng Stringee cho mọi nhu cầu giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Stringee là một trong những nền tảng số make in Việt Nam được Bộ TT&TT lựa chọn giới thiệu, bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng đạt thành mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, Stringee có lợi thế là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có thể cung cấp đầy đủ hạ tầng, tính năng tương đương với các giải pháp từ nước ngoài, nhưng lại là doanh nghiệp Việt, nên có thể hiểu thị trường, khách hàng và có mức chi phí hợp lý hơn.
Tính đến thời điểm hiện tại, nền tảng Stringee đang phục vụ khoảng 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày cho khoảng 45 triệu người dùng cuối trong toàn quốc. Theo thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đây vẫn là một số lượng nhỏ bé so với nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay do vậy, tiềm năng và không gian phát triển thị trường của nền tảng vẫn còn rất lớn.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp đẩy nhanh hoạt động chuyển đổi số, đưa hoạt động lên không gian số, tiết giảm chi phí, duy trì hoạt động để tồn tại và hồi phục.
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng: Stringee là sản phẩm của người Việt nên hiểu và thích ứng tốt với thị hiếu của người tiêu dùng.
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng thay mặt Bộ TT&TT kêu gọi các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cần nắm bắt thời cơ, phát triển thêm nhiều nền tảng số để phục vụ chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng đạt mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.
Các doanh nghiệp đang có số lượng khách hàng lớn có thể dễ dàng bổ sung các tính năng như: Chat, Voice call, Video call, Video conference, SMS, Contact Center trực tiếp vào các ứng dụng mobile/web/hệ thống quản trị doanh nghiệp sẵn có của mình dựa trên nền tảng Stringee.
Đồng thời, các tính năng khác của Stringee có thể đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, yêu cầu nghiệp vụ khác nhau như: định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng; cuộc gọi không hiển thị số để bảo mật thông tin người dùng trong lĩnh vực đặt xe trực tuyến; tổng đài trả lời tự động bằng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực dịch vụ, nhà hàng, du lịch.
Các công cụ nền tảng Stringee giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên internet có thể chủ động trong việc giao tiếp giữa doanh nghiệp và người dùng cũng như giữa các người dùng với nhau, từ đó tăng trải nghiệm của khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Đây cũng là hướng phát triển đối với các nền tảng giao tiếp bên canh hướng cung cấp dịch vụ trực tiếp đến người dùng cuối. Tính đến nay, Stringee là nền tảng đầu tiên và duy nhất đang cung cấp dịch vụ, phát triển nền tảng giao tiếp theo hướng này tại Việt Nam.
CEO Cty CP Stringee Đậu Ngọc Huy giới thiệu về sản phẩm.
Sự ra đời các nền tảng giao tiếp nói chung, Stringee nói riêng sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ giúp tăng chất lượng chăm sóc khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh ngành dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam.
Các ứng dụng của công nghệ giao tiếp như Stringee sẽ giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số mạnh mẽ; từ đó, doanh nghiệp có thể tận dụng tốt hơn nguồn dữ liệu phong phú để hiểu và nâng cao sự hài lòng của khách hàng và bán hàng hiệu quả.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận