Thành công của 'Squid Game - Trò chơi con mực' giúp Netflix tự tin tăng phí dịch vụ tại Hàn Quốc
Lợi dụng thành công của "Squid Game - Trò chơi con mực" thu hút được số lượng lớn người dùng, Netflix đã thực hiện tăng phí dịch vụ truyền hình ở các gói có phí dịch vụ cao cấp bất chấp những chỉ trích từ phía người dùng Hàn Quốc.
- Netflix buộc phải chỉnh sửa cảnh bị lộ số điện thoại của người dùng thật trong 'bom tấn' Squid game
- Ranh giới giữa phim Squid Game và đời sống thực của Hàn Quốc
- Tiền ảo Squid Game dù tăng trưởng mạnh nhưng lại không mang đến lợi nhuận
Dịch vụ truyền phát trực tuyến Netflix của Mỹ mới đây đã tăng phí đăng ký hàng tháng tại Hàn Quốc khi lưu lượng truy cập tăng vọt sau “cú hit” Squid Game (Trò chơi con mực) làm dấy lên tranh cãi với các nhà cung cấp dịch vụ Internet về việc sử dụng mạng.
Trong các gói đăng ký mới nhất được đăng trên trang web của Netflix hôm 18/11, tại Hàn Quốc, gói premium (cao cấp) của dịch vụ này đã tăng lên 17.000 won/tháng (14 USD/tháng), tăng 17,2% so với mức 14.500 won. Gói tiêu chuẩn tăng 12,5% lên 13.500 won so với mức 12.000 won. Gói cơ bản không thay đổi ở mức 9.500 won.
Mức phí dịch vụ mà Netflix áp dụng cho người dùng Hàn Quốc tăng lên đến hơn 17% so với mức ban đầu.
Đây là lần đầu tiên Netflix tăng giá dịch vụ kể từ khi triển khai dịch vụ phát trực tuyến tại Hàn Quốc năm 2016, động thái này diễn ra giữa bối cảnh dịch vụ này bị chỉ trích tại Hàn Quốc vì từ chối trả tiền sử dụng mạng dù cho lưu lượng truy cập tăng.
Các nhà cung cấp dịch vụ Internet của Hàn Quốc đã cáo buộc Netflix phát nội dung miễn phí trên mạng của họ bất chấp tình trạng quá tải lưu lượng do dịch vụ phát trực tuyến gây ra.
Hồi tháng 9/2021, nhà mạng SK Broadband đã đệ đơn kiện Netflix để đòi phí sử dụng mạng, nói rằng Netfilx đã không đưa ra đàm phán ngay cả sau phán quyết của tòa án hồi tháng 6/2021 rằng việc Netflix cung cấp thứ gì đó để đổi lại dịch vụ là “hợp lý”.
Dean Garfield, Phó chủ tịch phụ trách chính sách công toàn cầu của Netflix, hồi đầu tháng này cho biết ông nhận thức rõ về những tranh cãi xung quanh chi phí lưu lượng mạng tăng khi lượng người xem tăng vọt ở Hàn Quốc.
Số lượng người đăng ký tại Hàn Quốc ước tính đã tăng lên khoảng 4 triệu người. Tuy nhiên, ông không cho biết liệu Netflix có trả tiền cho việc sử dụng mạng hay không.
Netflix cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng tại thị trường phát trực tuyến Hàn Quốc khi Disney+, dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu của tập đoàn truyền thông khổng lồ Walt Disney của Mỹ và Apple TV+ đã cập bến Hàn Quốc vào đầu tháng này.
Dịch vụ phát trực tuyến của Apple có giá cạnh tranh ở Hàn Quốc so với các đối thủ, với phí đăng ký hàng tháng là 6.500 won, trong khi Disney tính phí đăng ký hàng tháng là 9.900 won.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận