Chỉ đứng sau Samsung, Xiaomi trở thành hãng sản xuất điện thoại lớn thứ 2 thế giới
Đây là lần đầu tiên Xiaomi lọt vào top 2 nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới – hai vị trí vốn thường dành cho Samsung và Apple. Cổ phiếu Xiaomi có lúc tăng tới 4.1% trong ngày 16/7 là mã tăng mạnh nhất trong chỉ số Hang Seng.
- Hé lộ bí mật bên trong phòng thí nghiệm Xiaomi qua video TikTok tự quay của CEO Lôi Quân
- Mỹ thêm Xiaomi và 8 công ty Trung Quốc vào danh sách đen của Bộ Quốc phòng
- Redmi K30 màn hình 6.66 inch tần số quét 120Hz khiến Xiaomi "tụt hậu"
Hình minh họa
Theo thống kê từ Canalys cho biết, Samsung hiện có 19% thị phần trong quý 2/2021, Xiaomi chiếm 17% và Apple ở mức 14%. Huawei Technologies có lúc từng làm chao đảo bảng xếp hạng này, cho tới khi các lệnh trừng phạt từ Mỹ chặn đứng nguồn cung chip cần thiết của gã khổng lồ này trong năm 2020.
Việc Huawei rút khỏi thị trường điện thoại thông minh cạnh tranh gay gắt đã thúc các hãng điện thoại khác phải chi mạnh cho việc nghiên cứu phần cứng mới và nâng cấp.
Xiaomi đã cho ra mắt hai chiếc điện thoại trong vòng 4 tháng đầu năm 2021. Chiếc Xiaomi Mi 11 Ultra mang trong mình một trong những cảm biến camera lớn nhất trong một chiếc điện thoại thông minh, qua đó củng cố cho tham vọng cạnh tranh trong phân khúc điện thoại hạng sang.
“So với Samsung và Apple, giá bán bình quân của Xiaomi rẻ hơn tương ứng 40% và 75%”, Ben Stanton, nhà quản lý Canalys Research, cho biết. “Vì vậy, ưu tiên của Xiaomi trong năm nay là thúc đẩy doanh số thiết bị cao cấp, như Mi 11 Ultra. Thế nhưng, đây sẽ là một cuộc chiến khó nhằn, khi Oppo và Vivo cũng có cùng mục tiêu. Cả hai đều chấp nhận chi lớn cho marketing để xây dựng thương hiệu theo cách mà Xiaomi không làm”.
Việc mở rộng ra nước ngoài là yếu tố lớn nhất thúc đẩy tăng trưởng của Xiaomi, với số lượng điện thoại bán ra tăng hơn 300% ở Mỹ Latinh, 150% ở châu Phi và 50% ở Tây Âu, Canalys cho biết.
Hãng sản xuất điện thoại Xiaomi dành ra 6 tháng đầu năm để cạnh tranh ngôi vị hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất tại Trung Quốc với hai đối thủ Oppo và Vivo. Cả hai thương hiệu này có thị phần gần như ngang nhau.
Quý 2 thường là giai đoạn Apple và Samsung chuẩn bị cho đợt tung ra điện thoại mới trong vài tháng sau đó. Hãng “táo khuyết” yêu cầu các nhà cung ứng lắp ráp tới 90 triệu chiếc iPhone thế hệ mới trong năm nay, tăng mạnh so với số lượng iPhone bán ra trong năm 2020, Bloomberg đưa tin trong tuần này.
Theo Bloomberg
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận