Samsung cho người dùng trải nghiệm sản phẩm mới tại nhà mùa dịch COVID-19
Nhằm tăng cường những trải nghiệm cho người dùng đối với sản phẩm mới trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn đang bất ổn khiến Samsung đã phải thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng khi thực hiện việc trải nghiệm tại nhà.
- Samsung "trình làng" Z Flip mang theo kỳ vọng lớn về doanh số
- Samsung dự kiến ra mắt Galaxy s20 vào ngày 11/2
- Lợi nhuận quý III/2019 của Samsung đạt hơn 53 tỷ USD
Hãng sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Samsung Electronics (Hàn Quốc) vừa giới thiệu các dịch vụ giao hàng điện thoại thông minh cho khách hàng để thử nghiệm các sản phẩm mới, trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã khiến doanh nghiệp này phải hủy các sự kiện quảng bá sản phẩm.
Samsung S20 vừa mới được ông lớn công nghệ Hàn Quốc trình làng.
Sau khi công bố một điện thoại thông minh có thể gập lại phiên bản mới có tên Galaxy Z Flip và bộ ba dòng điện thoại Galaxy S20 vào tuần trước, Samsung hiện đang tiếp thị sản phẩm "đến tận tay" người tiêu dùng.
Hãng này quyết định giảm mạnh số "khu thử nghiệm” dành cho khách hàng tại các cửa hàng của hãng và không tổ chức các sự kiện quảng bá sản phẩm do lo ngại về sự lan rộng của dịch COVID-19.
Samsung sẽ chỉ dành 9 khu vực thử nghiệm như vậy cho điện thoại thông minh Galaxy S20, thấp hơn rất nhiều so với 130 khu dùng thử sản phẩm đối với điện thoại thông minh Galaxy Note 10 ở Hàn Quốc khi sản phẩm "trình làng" hồi năm 2019.
Theo các nguồn tin thân cận, các khách hàng của Samsung muốn dùng thử Galaxy S20 có thể nhận được sản phẩm được giao đến nhà của họ và có thể sử dụng trong tối đa 24 giờ. Sau đó, một nhân viên giao hàng sẽ nhận lại sản phẩm này.
Động thái trên của Samsung đã cho thấy những nỗ lực của ngành sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu, một trong những lĩnh vực công nghệ chịu nhiều ảnh hưởng nhất do sự bùng phát dịch COVID-19 ở Trung Quốc, nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch bệnh đối với hoạt động kinh doanh.
Các nhà phân tích cho rằng dịch COVID-19 có thể khiến nhu cầu đối với điện thoại thông minh tại Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, giảm 50% trong quý I/2020.
Trong khi doanh nghiệp sản xuất điện thoại thông minh và các sản phẩm điện tử tiêu dùng Apple Inc. ngày 17/2 cho biết họ khó có thể đạt được mục tiêu doanh số đề ra cho quý I/2020, trong khi công ty công nghệ Xiaomi Corp. phải phát sóng trực tiếp trên mạng Internet sự kiện “trình lãng” các mẫu điện thoại thông minh mới của họ vào tuần trước, sau khi Trung Quốc áp dụng các hạn chế đối với việc đi lại, hoạt động du lịch cũng như các sự kiện lớn trên toàn quốc do dịch COVID-19.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận