Vsmart Lux ra mắt, liệu nhà Vin thực sự theo đuổi dòng tầm trung và flagship?
Smartphone tầm trung lên kệ ngay trong tháng 7
Ngay sau khi giành được thị phần TOP 3 một cách ngoạn mục, Vsmart đã bắt tay vào giai đoạn 2 của kế hoạch giành 30% thị trường smartphone Việt bằng việc cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác với Fujitsu, Qualcomm, Pininfarina. Khi đó, mọi tin đồn đều hướng về Vsmart Lux với camera ẩn dưới màn hình.
Nhưng khi Vinsmart còn chưa xác nhận bất kể điều gì thì tin đồn lại tiếp tục xuất hiện, nhưng là dành cho một smartphone tầm trung, hiện chưa có tên gọi sẽ lên kệ ngay trong tháng 7 với điểm nhấn lớn về thiết kế và camera.
Nhá hàng mẫu thiết kế Vsmart Lux sắp ra mắt vào tháng 7 dự kiến. Ảnh: fanpage Vsmart Fans Community.
Vì sao phải có smartphone tầm trung trước khi Vsmart tung ra dòng cao cấp, đơn giản vì Vsmart muốn thăm dò phản ứng của thị trường, cũng như của chính các đối thủ. Đây là cơ sở để Vsmart quyết định chiếc flagship ở thời điểm cuối năm như thế nào về cấu hình, thiết kế, công nghệ và cả giá nữa.
Sứ mệnh thực sự của Vsmart Lux hay Vsmart Super Lux là gì?
Hầu hết các dòng flagship đều không phải là những smartphone bán chạy nhất, nếu không muốn nói là có doanh số khiêm tốn. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, những chiếc smartphone có giá trên 1000 USD đều rất “khó bán”. Đó là lý do Apple phải tung ra iPhone giá rẻ và các phiên bản này luôn “bao” doanh số cho những phiên bản cao cấp nhất.
Dòng Note và dòng S của Samsung cũng vậy, dù được “cưng chiều” hết mực nhưng lại không phải dòng hái ra tiền cho Samsung. Nhiều năm qua, Samsung đã dựa vào dòng A và dòng M để giữ vững vị trí ngôi vương trên toàn cầu. Vì thế thật dễ hiểu khi Samsung đưa vào các dòng tầm trung vô số công nghệ, vốn trước nay là độc quyền của các dòng flagship.
Hé lộ siêu phẩm Vsmart Lux với thông số kĩ thuật khủng. Ảnh: fanpage Vsmart Fans Community.
Vậy, sứ mệnh thực sự của các dòng flagship là gì? Tất nhiên vẫn sẽ là lợi nhuận, nhưng quan trọng hơn là hình ảnh và thể hiện đẳng cấp của các hãng. Chỉ cần nhìn vào flagship của 1 hãng sẽ biết hãng này đang ở vị trí nào trên thị trường.
Flagship giống như một tấm thẻ quyền lực để giúp các hãng bước chân vào “giới thượng lưu”. Vì thế, ngay cả các hãng smartphone Trung Quốc chỉ chuyên bán smartphone giá rẻ cũng đang tung ra các flagship.
Vsmart cũng sẽ không ngoại lệ. Vsmart Lux hay Vsmart Super Lux sẽ phô diễn “đẳng cấp” công nghệ của thương hiệu Việt còn việc giành thị trường vẫn sẽ là cuộc chiến ở phân khúc giá phổ thông và phần nào ở phân khúc tầm trung.
Chiếc smartphone mang tham vọng thương mại hóa camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: fanpage Vsmart Fans Community.
Liệu Vsmart sẽ lại có bất ngờ với phân khúc giá phổ thông?
Sau thành công thần tốc của Vsmart khi lên TOP 3 với 16,7% thị phần, có thể thấy các đối thủ đã nhìn Vsmart bằng con mắt khác. Thị trường ở phân khúc giá phổ thông vốn đã chật hẹp nay đang có dấu hiệu “ngộp thở” khi các hãng nước ngoài liên tiếp tung ra loạt smartphone mới.
Trước đó, chỉ có Samsung, OPPO và Vsmart vẫn duy trì được tần suất lên kệ model mới trong quý 1. Nhưng từ những tháng đầu của quý 2 tới nay, Vivo, Xiaomi, Realme, Nokia…đã liên tục tung ra các smartphone nhắm vào phân khúc này. Với 70% thị phần smartphone nằm ở phân khúc dưới 5 triệu, cuộc chiến của các hãng sẽ là “một mất một còn”.
Smartphone giá rẻ đã mang về vị trí TOP 3 cho Vsmart.
Cũng vì thế, Vsmart phải mở rộng phân khúc từ giá phổ thông lên tầm trung và tiến sang cả cao cấp. Tuy nhiên, “quân át chủ bài” trong ngắn hạn sẽ vẫn là dòng smartphone giá phổ thông và nếu có sẽ là các dòng tầm trung.
Cho nên khi mọi sự chú ý đều đổ dồn về Vsmart Lux hay Vsmart Super Lux, sẽ thật thú vị nếu Vsmart trình làng thế hệ thứ 4 của các smartphone giá phổ thông như Star, Active, Joy hay phiên bản nâng cấp của Live.
Hãy nhớ các smartphone này mới chính là bệ phóng đưa Vsmart vượt mặt các đối thủ ngoại để giành lấy vị trí TOP một cách thuyết phục.
Và trên nhiều diễn đàn, người tiêu dùng một mặt muốn Vsmart tung ra flagship, nhưng rất nhiều người khác vẫn muốn Vsmart tiếp tục hoàn thiện những smartphone giá phổ thông với chất lượng ngày càng tốt hơn.
Người Việt vẫn chờ đợi nhiều smartphone giá rẻ, chất lượng cao của Vsmart bên cạnh dòng Flagship.
Nhiều người Việt chuộng smartphone đắt tiền nhưng nhìn tổng thể, người Việt chỉ bỏ ra trung bình khoảng 5 triệu đồng để mua một smartphone. Vì thế, dù có thay đổi thế nào thì Vsmart vẫn sẽ phải giữ bằng được phân khúc giá phổ thông.
Theo Nghe Nhìn Việt Nam
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận