Xiaomi vừa 'giành' lại vị trí số 2 ở thị trường smartphone
Với mức tăng trưởng đạt 56% so với cùng kỳ, Xiaomi vừa quay trở lại vị trí á quân trong đường đua thị trường smartphone Việt và tiếp tục duy trì vị trí số 3 thế giới trong quý I/2024.
Dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys cũng cho thấy, trong quý I vừa qua, Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng 5 thương hiệu điện thoại dẫn đầu về số lượng bán ra tại Việt Nam.
“Chúng tôi tự hào với thành tích này, vì đó là minh chứng của những nỗ lực không ngừng nghỉ trong thời gian qua của Xiaomi. Tất cả vì một mục tiêu nhất quán của Tập đoàn là giúp người dùng tận hưởng cuộc sống tốt đẹp bằng những sản phẩm công nghệ chất lượng với mức giá hợp lý”. Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam, ông Patrick Chou chia sẻ.
Được biết, quý 1 vừa qua, với mức tăng trưởng đạt 56%, doanh số bán hàng của Xiaomi đã tăng đến 288%, thị phần smartphone của hãng cũng tăng từ 5% vào tháng 1/2023 lên 19% vào tháng1/2024, xếp thứ 2 trong TOP 5 thương hiệu điện thoại dẫn đầu về số lượng bán ra tại Việt Nam.
Không chỉ ở Việt Nam, hoạt động kinh doanh mảng smartphone của Xiaomi tại các quốc gia Đông Nam Á khác cũng rất khả quan. Theo đó, Xiaomi ghi nhận mức tăng trưởng từ 9% lên đến 16% ở thị trường Đông Nam Á chỉ trong tháng 1 năm 2024. Ngoài ra, tập đoàn cũng khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường thế giới với những con số ấn tượng.
Cụ thể, Xiaomi đã duy trì doanh số smartphone đứng thứ 3 toàn cầu gần 4 năm liên tục, trong năm 2023, doanh số bán ra toàn cầu của Xiaomi đạt khoảng 145,6 triệu chiếc, với doanh thu đạt 21,83 tỷ USD và tỉ suất lợi nhuận gộp là 14,6%. Riêng quý III/2023, tổng số lượng điện thoại thông minh bán ra trên toàn cầu của Xiaomi lên tới 41,8 triệu chiếc, chiếm 13% thị phần thế giới. Đến quý I năm nay, tỷ lệ này tăng lên 14 % với mức tăng trưởng là 33%.
Ngoài smartphone, doanh thu từ các sản phẩm IoT và phong cách sống của Xiaomi cũng đạt 11,09 tỷ USD và tỉ suất lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục, 16,3%. Xiaomi cũng tiếp tục phát triển các thiết bị thông minh như máy tính bảng, xe điện… và ngày càng được đón nhận rộng rãi trên toàn cầu.
Nói về smartphone, thì Redmi Note 13 series chính là nhân tố quan trọng làm nên sự thành công của Xiaomi tại Việt Nam. Thực tế, thành công của Xiaomi phần lớn đến từ dòng sản phẩm Redmi Note. Trong đó, chiếc máy sở hữu những tính năng cao cấp như màn hình công nghệ chip 4nm hiệu năng vượt trội, màn hình AMOLED 120Hz độ phân giải FullHD+ viền mỏng, camera AI 200MP, viên pin lớn kèm công nghệ sạc nhanh, chưa kể khả năng hoạt động bền bỉ nhờ được trang bị màn hình cảm ứng nước với chứng nhận kháng nước, kháng bụi bẩn… đã án mốc 25.000 đơn hàng chỉ sau 1 tuần mở bán tại Việt Nam.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận