Netflix thừa nhận gặp khó ngay trong những ngày đầu năm 2022
Trước những cạnh tranh mạnh mẽ từ các nền tảng trực tuyến của đối thủ cạnh tranh, Netflix đã phải thừa nhận tương lai mờ mịt trong năm 2022 sau thời gian bùng nổ trong năm vừa qua.
Ngày 20/1, Netflix công bố số liệu cho thấy số thuê bao mới không đạt mức dự kiến và dự báo sẽ tăng chậm hơn trong năm 2022 do sự cạnh tranh gay gắt và tác động của đại dịch, dù các bộ phim "Squid Game" và "Money Heist" "ăn khách".
Nền tảng phát trực tuyến này khép lại năm 2021 với 221,8 triệu thuê bao, sát với mức mục tiêu, sau khi bùng nổ trong giai đoạn phong tỏa nhằm kiểm soát dịch, khi người dân phải ở trong nhà.
Với những "bom tấn" được kích hoạt cùng sự đổi. mới công nghệ từ phía đối thủ khiến cho Netflix không thể đạt được mức tăng trưởng tài khoản như kỳ vọng ngay từ những ngày đầu năm 2022.
Theo báo cáo lợi nhuận quý, Netflix dự kiến chỉ có khoảng 2,5 triệu thuê bao mới trong quý I/2022, điều gây lo ngại cho các nhà đầu tư về số thuê bao trong tương lai.
Phần lớn trong 8,3 triệu thuê bao mới vào cuối năm ngoái là ở các khu vực khác ngoài Bắc Mỹ. Netflix khẳng định nền tảng này vẫn giữ vững vị thế trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ như HBO Max và Disney+.
Tuy nhiên, các nhà phân tích tại Parrot Analytics cho rằng hoạt động kinh doanh của Netflix đã chịu ảnh hưởng lớn. Các nhà phân tích nhận định nền tảng phát trực tiếp dẫn đầu thế giới này đối mặt với sự cạnh tranh "khốc liệt" hơn nữa trong năm nay. Trong khi đó, chi phí của Netflix tiếp tục tăng khi nền tảng này chi cho các chương trình và tiếp thị nhằm cạnh tranh với Disney+ hay Amazon Prime.
Đại dịch đã khiến việc sản xuất chương trình phải dừng lại, nhưng Netflix đã đẩy mạnh hoạt động này, với các bộ phim bom tấn như "Squid Game," "Red Notice" và "Money Heist". Netflix đạt lợi nhuận ròng 607 triệu USD trong quý IV/2021 và đạt doanh thu 7,7 tỉ USD.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận