Người dùng xe Tesla phải trả phí cho bộ kết nối di dộng
CEO Tesla, Elon Musk xác nhận trong một loạt tweet rằng, Tesla đã ngừng cung cấp đầu kết nối di động khi mua xe mới và thay vào đó sẽ bán riêng gói phụ kiện đấu nối di động với mức giá thấp hơn 200 USD.
- Tesla vừa công bố kết quả kinh doanh vượt qua mọi kỳ vọng
- Tỉ phú Elon Musk thổi bay 15 tỉ USD của Tesla chỉ với một dòng tweet
- Bản thử nghiệm xe Tesla ở chế độ tự lái hoàn toàn đã phạm nhiều lỗi đi đường.
Theo đó vào đầu tuần này, người dùng Twitter @Tesla_Adri cho biết Tesla đã cập nhật thông tin cho biết đầu kết nối di động sẽ không còn được cung cấp đi kèm với các ô tô mới của hãng. Trước đây, hãng đã liệt kê đầu nối di động là một phụ kiện “đi kèm với xe”.
Thay vào đó hãng sẽ cung cấp gói phụ kiện Gen 1 với mức giá thấp hơn 200 USD. Gói đấu nối đi động đi kèm với một bộ chuyển đổi cho phép người dùng sạc ô tô của mình từ ổ cắm tiêu chuẩn 110v, với các bộ chuyển đổi khác có sẵn để mua riêng.
Trước đó thông tin Tesla sẽ ngừng cung cấp gói kết nối di động đi kèm theo xe trên các xe của hãng, thay vào đó hãng sẽ cung gói kết nối di động Gen 1 với giá hơn 400 USD. Thông tin này đã gặp phải những phản ứng mạnh mẽ của người dùng.
Trước phản ứng của người dùng, tỉ phú công nghệ Elon Musk đã xác nhận rằng công ty sẽ không cung cấp gói nối di động Gen 2 khi mua xe mới. Musk giải thích: “Số liệu thống kê về việc sử dụng gói Gen 2 rất thấp, vì vậy có vẻ lãng phí,” Musk giải thích và cho biết thêm rằng Tesla “sẽ bao gồm nhiều bộ điều hợp phích cắm hơn với bộ kết nối di động” trong tương lai. Tuy nhiên, không nói rõ những bộ điều hợp nào cùng với bộ phụ kiện này.
Trong một thái khác, Musk nói rằng “dựa trên phản hồi của người dùng”, Tesla sẽ giảm giá đầu nối di động Gen 1 (thế hệ thứ 2) xuống thấp hơn 200 USD. Ông cũng nói rằng Tesla sẽ "giúp khách hàng dễ dàng" đặt hàng đầu nối di động khi mua xe và khuyến khích khách hàng lắp đặt bộ sạc gắn tường trước khi nhận được xe.
Trên trang web của Tesla, đầu nối di động thế hệ 2 hiện có giá 275 USD, tuy nhiên hiện đã hết hàng và đầu nối thế hệ 1 cũng vậy. Hiện không rõ một trong hai phụ kiện đã hết hàng trong bao lâu, hoặc liệu có phải sự thiếu hụt chuỗi cung ứng có góp phần vào quyết định của Tesla.
Phản ứng đối với quyết định của Musk có nhiều ý kiến trái chiều. Mặc dù kết nối di động không phải là điều cần thiết, vì chủ sở hữu xe Tesla có thể sạc ô tô của họ từ bộ sạc trên tường được lắp đặt tại nhà hoặc tại trạm sạc.
Theo một số tài xế cho biết, thật thoải mái khi mang theo đầu nối di động khi đi du lịch. Phụ kiện có thể hữu ích tại các khu cắm trại hoặc khi di chuyển trong khu vực không có trạm sạc, vì nó cho phép người lái xe cắm ô tô của họ vào ổ cắm tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nó sạc với tốc độ chậm hơn nhiều, với bộ sạc Gen 2 cung cấp phạm vi khoảng từ một đến ba dặm sau một giờ sạc.
Trước đó vào năm 2020, Apple đã ngừng cung cấp bộ sạc cho iPhone mới của mình, sau đó là Samsung và Google theo sau. Mặc dù có thể dễ dàng nhận thấy sự tương đồng giữa tình huống này, nhưng vẫn còn quá sớm để nói liệu động thái của Tesla có tạo ra hiệu ứng domino giữa các nhà sản xuất xe điện khác hay không.
Theo Tạp chí Điện tử / nguồn Theverge
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận