Hà Nội: Va chạm trong ngày đầu dựng dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi
Ngày đầu tiên thí điểm sử dụng dải phân cách phân làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) để tách ôtô, xe máy đi làn riêng, nhưng tuyến đường vẫn trở nên hỗn loạn vì nhiều phương tiện vẫn đi sai làn.
- AI làm giảm ùn tắc giao thông
- Cần thay đổi toàn diện về văn hoá giao thông của các chủ thể
- Biển báo giao thông đường bộ, hình ảnh và ý nghĩa
Sáng 6/8, nhiều dải phân cách dài khoảng 50 - 100 mét được đặt ở nhiều đoạn trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân - Hà Nội) để phân làn riêng giữa ô tô, xe máy. Các làn phương tiện đã được phân cách bằng dải phân cách cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.
Là ngày đầu thử nghiệm, nên dù đã được lực lượng chức năng hướng dẫn nhưng nhiều phương tiện ô tô, xe máy vẫn đi sai làn đường gây ra các vụ va chạm. Mặc dù không gây thương tích nặng nhưng những vụ va chạm cũng tạo ra tình huống nguy hiểm trên đường.
Ông Trần Hữu Bảo, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, tuyến đường Nguyễn Trãi, đặc biệt là đoạn đường từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến có mật độ phương tiện giao thông rất lớn. Tại đây cũng có nhiều tuyến đường giao cắt, nhiều ngõ và khu dân cư nên thường xuyên xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên đoạn đường này là đặc trưng cho toàn tuyến, Sở GT-VT đã lựa chọn phương án này để giảm thiểu ùn tắc giao thông và triển khai những tuyến tiếp theo.
"Trong thời gian thí điểm 1 tháng, chúng tôi đã tiến hành phối hợp với phòng cảnh sát giao thông TP Hà Nội, tổ chức, hướng dẫn phân luồng giao thông, và tuyên truyền cho người dân chấp hành. Sau thời gian thí điểm sẽ có biện pháp xử lý để người dân tuân thủ", ông Bảo nói.
Theo tìm hiểu của PV, phương án này nhận được nhiều phản ứng trái chiều của cộng đồng. Trên một số diễn đàn và group chuyên về ô tô, ngoài những ý kiến hộ thì cũng có không ít những ý kiến hoài nghi về sự thành công của phương án này. Đặc biệt có luồng ý kiến cho rằng, không nên áp dụng vì trước đó khi phương án này được áp dụng tại Phố Huế, Bà Triệu... trong thời gian trước đã gây ra nhiều bất cập về an toàn giao thông.
Theo một số người dân sống trong khu vực cho biết, chúng tôi rất kỳ vọng vào việc phân làn ô tô, xe máy sẽ giảm tải được ùn tắc giao thông và an toàn cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, trong ngày đầu có thể thấy, dù có hay không có các biện pháp thì phần lớn người dân vẫn di chuyển một cách tự do gây hỗn loạn giao thông.
Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận