Xe điện đẩy Bo e-scooter đẹp không tỳ vết
Mẫu xe điện đẩy chân của Bo Mobility hoàn toàn không có tỳ vết theo đúng nghĩa đen và nhà sản xuất phải mất 3 năm lao động mới cho ra mắt nguyên mẫu Bo M.
Chiếc xe có hình dáng rất bắt mắt, được ví với một con thiên nga với cổ nhưng cao duyên dáng, toàn thân trơn nhẵn không hề có một mối hàn nối hay tán đinh vít nào. Vị trí tiếp giáp giữa cổ và thân xe cũng hoàn toàn biến mất mà thay vào đó là một góc vuốt rất mượt.
Xe được phối giữa hai màu bạc và đen, tương tự như các thiết bị điện tử hi-tech hiện nay trên thị trường. Điểm nhấn trang trí là hai dải đèn, cụm pha phía trước được đặt ở độ cao 1/3 từ dưới lên chứ không nằm trên tay lái như thông thường, còn đèn hậu sau đặt trên nắp chắn bùn sau.
Ẩn bên trong lớp vỏ ngoài liền khối là một hệ thống truyền lực và điều khiển được thiết kế hoàn toàn mới đượcmang tên gọi Safesteer, tạm hiểu là lái an toàn.
Như chúng ta cùng biết, dạng xe scooter mang nhiều ưu điểm nhưng cũng có điểm yếu riêng của mình, nhất là về cân bằng. Nhóm nghiên cứu đã tập trung nhiều công sức để khắc phục điểm yếu này, xe có cơ cấu cần bằng kết hợp giữa cấu trúc cơ học với sự trợ giúp của các thiết bị điện tử. Bên cạnh đó, bánh xe có bề ngang rộng và bán kính lớn hơn, 10 inch so với 8 inch thông thường giúp vận hành ổn định hơn.
Thêm một điểm thú vị là Bo M không hề có hệ thống treo (giảm sóc) sử dụng lò xo hay các cánh tay đòn, thay vào đó là cơ cấu AirDeck, tạm hiểu là chất liệu có tính đàn hồi cao sẽ được sử dụng để lót phía dưới, tương tự một bộ đế giày vậy. Giải pháp này sẽ giúp xe nhẹ hơn cũng như hình dáng trơn tru và liền khối hơn.
Bo Mobility được thành lập tại Vương quốc Anh bởi Oscar Morgan, Harry Wills và Luke Robus. Cả ba từng làm việc chung tại Williams Advanced Engineering, một bộ phận quan trọng của đội đua F1 Williams.
Nhà sản xuất hiện chưa công bố các thông số kỹ thuật chi tiết, nhưng cho biết việc rằng việc thiết kế và thử nghiệm rất công phu, các linh kiện được kiểm định gắt gao bảo đảm cho xe hoạt động an toàn liên tục trong nhiều năm. Hộp pin có dạng mô đun, có thể đổi hoặc thay thế dễ dàng.
Về giá bán, Bo M được đặt ở mức không hề rẻ mà nằm ở “top” trên thị trường hiện nay. Để có “đặc quyền” cưỡi Bo M khi nó ra mắt vào mùa xuân năm sau, khách hàng phải chuẩn bị sẵn 1.995 bảng Anh (~ khoảng 2.400 USD hoặc 55,5 triệu đồng).
Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận