Phát động Cuộc thi Sinh viên Tài năng Kinh doanh số
Ngày 8/10, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) với sự hỗ trợ của Trường Đại học Kinh tế quốc dân long trọng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sinh viên Tài năng Kinh doanh số 2022 (Digital Business Talents).
- VECOM dự đoán thương mại điện tử Việt Nam sẽ vượt 15 tỷ USD
- VECOM kiến nghị ưu tiên cao tiêm vắc-xin cho shipper
Đây là năm đầu tiên, VECOM tổ chức 1 cuộc thi liên quan đến lĩnh vực kinh doanh số. Cuộc thi nhận được sự quan tâm của gần 1000 bạn sinh viên đến từ các trường đại học khác nhau trên cả nước. Cùng với đó là sự hỗ trợ từ hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu trong kinh doanh số, marketing... như Sapo, Haravan, Ladipage, Accesstrade…
Trước đó, tháng 8 năm 2022 Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng nhiều trường đại học đã thành lập Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VecomNet). Mạng lưới đề xuất cần tổ chức một cuộc thi hàng năm quy mô toàn quốc cho sinh viên ngành thương mại điện tử và các ngành liên quan mật thiết như công nghệ thông tin, kinh tế số, tiếp thị số, công nghệ tài chính, logistics và quản lý chuỗi cung ứng.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch VECOM phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi
Cuộc thi mang tên Cuộc thi Sinh viên Tài năng Kinh doanh số (Digital Business Talents). Với sự tham gia tích cực của các trường đại học, doanh nghiệp hội viên của VECOM, cơ quan quản lý nhà nước về thương mại điện tử và kinh tế số và các đơn vị truyền thông uy tín. Cuộc thi sẽ tạo ra môi trường hấp dẫn cho sinh viên cả nước thể hiện tài năng của mình, gắn kiến thức học được qua từng học phần với thực tiễn kinh doanh năng động với những công nghệ và giải pháp kinh doanh mới liên tục xuất hiện.
Cuộc thi Sinh viên Tài năng Kinh doanh số 2022 ra đời với mong muốn tạo 1 sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên đang theo học ngành thương mại điện tử (TMĐT), yêu thích kinh doanh số.... Đối tượng dự thi là sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành, môn học liên quan đến TMĐT và kinh tế số.
Nhằm khuyến khích kỹ năng làm việc nhóm, BTC khuyến khích đăng ký thi theo đội. Cuộc thi dự kiến có trên 200 trường được tiếp cận thông tin về cuộc thi, trong đó có trên 50 trường cử các đội thi tham gia, khoảng 300 đội thi đăng ký; thu hút trên 100 đơn vị truyền thông đưa tin, mục tiêu đạt 1 triệu lượt tiếp cận thông tin.
Các đại biểu tham dự lễ phát động cuộc thi.
Nội dung thi bao gồm 4 mảng: Bán hàng online (Thí sinh bán các sản phẩm trên 1 số nền tảng do Ban Tổ chức chỉ định từ 1/11- 30/11); Digital Marketing (Thí sinh được giao tiếp thị sản phẩm); Công nghệ - Giải pháp kinh doanh số (Thí sinh có công nghệ, giải pháp kinh doanh hiệu quả và có tính khả thi) và Ý tưởng kinh doanh số (Thí sinh có ý tưởng kinh doanh số độc đáo, khả thi nhất (Không liên quan đến sản phẩm).
Thời gian tổ chức Cuộc thi: Thời gian đăng ký: 8/10 - 30/10/2022; thời gian thi: 1/11 - 30/11/2022; thời gian chấm thi: 01 - 15/12; Lễ trao giải: 15/12 - 22/12/2022. Trong suốt quá trình diễn ra Cuộc thi, Ban Tổ chức dự kiến tổ chức 10 buổi workshop chuyên đề để hỗ trợ cuộc thi.
Về giải thưởng cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ trao giải Nhất: 50 triệu đồng; giải Nhì: 20 triệu đồng; giải Ba: 10 triệu đồng và các giải khuyến khích bao gồm các giải sau: Giải đội thi triển vọng nhất; Giải đội thi được yêu thích nhất; Giải đội thi thuyết trình hay nhất…
Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận