Hé lộ giá quảng cáo 'khủng' của chương trình thay thế Táo quân
Số tiền mà các nhà quảng cáo phải bỏ ra nếu muốn xuất hiện 30 giây trong chương trình thay thế Táo quân khiến nhiều người ngạc nhiên.
- Các Đài PTTH địa phương đẩy mạnh trao đổi, hợp tác sản xuất các chương trình truyền hình
- Cần có 'hàng rào' kỹ thuật để quản lý dịch vụ truyền hình OTT xuyên biên giới
- Chưa có đài truyền hình nào xác nhận đã mua bản quyền trận "đại chiến" Việt Nam và Thái Lan vào ngày 5/9
Cụ thể, theo thông báo số 03/2020 đơn giá quảng cáo một số chương trình đón Tết 2020 được đăng tải trên website của Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) - Đài Truyền hình Việt Nam; chương trình có mức giá cao nhất là Gặp Nhau Cuối Năm được phát sóng vào 20h (khung giờ của Táo quân hàng năm) trên các kênh của VTV vào ngày 24/1/2020 (đêm 30 Tết) với thời lượng là 120 phút.
Theo đó, để có 10 giây quảng cáo trong chương trình này, doanh nghiệp sẽ phải chi 200 triệu đồng, 15 giây và 20 giây lần lượt là 240 triệu và 300 triệu đồng, đặc biệt 30 giây là 400 triệu đồng.
Có thể thấy, so với mức giá quảng cáo của chương trình phát sóng cùng khung giờ các năm trước – Táo quân thì năm nay các con số đều giảm.
Trước đó, bảng báo giá quảng cáo do TVAd mời chào trong chương trình Táo quân 2019 cho thấy, mức giá tối thiểu là 265 triệu đồng cho mỗi lần phát sóng TVC quảng cáo có thời lượng 10 giây. Đối với TVC 15 giây, mức giá là 318 triệu đồng/lần phát sóng; TVC 20 giây là 397.500.000 đồng/lần phát sóng.
Đặc biệt, để được phát sóng TVC thời lượng 30 giây, doanh nghiệp phải chi số tiền lên đến 530 triệu đồng/1 lần phát sóng. Nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo ở vị trí ưu tiên ở đầu hoặc cuối chương trình, mức giá quảng cáo sẽ tăng thêm từ 10% - 20% so với bảng báo giá ban đầu.
Cũng theo thông báo của TVAd, đứng thứ 2 về giá quảng cáo năm 2020 là chương trình Táo Quân Vi Hành được phát sóng lúc 21h30 trên kênh VTV3 ngày 17/1/2020 (tức 23 tháng Chạp), mức giá cho 30 giây quảng cáo là 200 triệu đồng. Các khung 10, 15 và 20 giây lần lượt là 100 triệu, 120 triệu và 150 triệu đồng.
Các chương trình giải trí khác được phát sóng vào ngày mồng 1 và mồng 2 Tết (26/1-27/1) là Gala Cười và Mười Hai Con Giáp có cùng mức giá lần lượt là 75 triệu, 90 triệu, 112,5 triệu và 150 triệu đồng cho lần lượt các khung 10, 15, 20 và 30 giây.
Còn giá quảng cáo của những chương trình khác nằm trong danh sách đón Tết của VTV như Gala Giao Lưu Gặp Gỡ Diễn Viên Truyền Hình hay Chiều Cuối Năm, dao động từ 33-92 triệu đồng.
Hình ảnh quen thuộc trong chương trình Táo quân hàng năm.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận