Cập nhật tình hình dịch COVID-19: Italy gia hạn tình trạng khẩn cấp đến tháng 10/2020

Ninh Gia (T/h)
30/07/2020 06:10
D

Cập nhật tình hình dịch COVID-19, sau lệnh 6 tháng ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia thì Italy lại tiếp tục gia hạn đến tháng 10 trước những dự báo về làn sóng dịch thứ 2 có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

Cập nhật tình hình dịch COVID-19, Thủ tướng Conte đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong vòng 6 tháng tại Italy kể từ ngày 31/1 năm nay sau khi ghi nhận 2 ca đầu tiên mắc COVID-19 ở thủ đô Rome và tình trạng này sẽ tiếp tục được gia hạn đến tháng 10/2020.

Theo đó, Hạ viện Italy ngày 29/7 đã thông qua đề xuất của Thủ tướng Giuseppe Conte về việc kéo dài tình trạng khẩn cấp cho đến ngày 15/10 tới với với 286 phiếu thuận, 221 phiếu chống và 5 phiếu trắng. Đề xuất này cũng đã được Thượng viện thông qua một ngày trước đó với 157 phiếu ủng hộ và 125 phiếu chống.

Hoạt động phòng chống dịch COVID-19 tại Italy vẫn đang được thực hiện tích cực nhưng diễn biến dịch vẫn chưa có chiều hướng thuyên giảm.

Giới chuyên gia đánh giá việc kéo dài tình trạng khẩn cấp sẽ tiếp tục cho phép chính quyền từ trung ương tới địa phương có nhiều thẩm quyền hơn trong xử lý đại dịch, chẳng hạn như các bộ trưởng có thể dễ dàng tuyên bố thiết lập các vùng "đỏ" nếu dịch bệnh bùng phát mạnh trở lại, hoặc tăng cường các nguồn lực cho hệ thống bệnh viện.

Thủ tướng Conte nhận định việc gia hạn tình trạng khẩn cấp là điều cần thiết trong bối cảnh các số liệu của chính phủ cho thấy virus SARS-CoV-2 vẫn đang lây lan. Nếu lệnh khẩn cấp không được tiếp tục gia hạn, nhiều sắc lệnh hiện tại của chính phủ thực sự sẽ không còn khả năng kiềm chế dịch bệnh và sẽ trở nên vô giá trị.

Từng là một trong số các "điểm nóng" đại dịch COVID-19 lớn nhất trên thế giới vào tháng 3 năm nay, Italy hiện được cho đã kiểm soát tương đối tốt dịch bệnh này. Số ca tử vong đã giảm khá mạnh.

Số ca nhiễm mới cũng đang có chiều hướng giảm, khoảng 150 - 250 ca mỗi ngày. Một số chuyên gia sở tại đánh giá thành công của Italy trong kiềm chế dịch COVID-19 là nhờ mức độ tuân thủ khá tốt các biện pháp giãn cách xã hội của người dân.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 21h30 ngày 29/7, thế giới đã ghi nhận 16.956.288 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 664.602 ca tử vong. Số ca nhiễm tại Mỹ nhiều nhất, chiếm 1/4 số ca toàn thế giới (4.500.130 ca), trong khi số ca nhiễm tại Mexico tương đương 1/2 tại Mỹ (2.484.649 ca), đứng thứ hai thế giới.

Khu vực Bắc Mỹ hiện ghi nhận 5.280.562 ca nhiễm, trong đó có 212.644 ca tử vong, là khu vực có nhiều ca nhiễm nhất thế giới. Trong 24 giờ qua, Mỹ ghi nhận thêm 1.592 ca tử vong, mức cao nhất trong 2 tháng rưỡi qua, nâng tổng số ca tử vong lên 148.488 ca. Mỹ có 4 bang miền Nam và Tây, gồm Arkansas, Florida, Montana và Oregon, ghi nhận số ca tử vong tăng ở mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Số ca nhiễm ở bang Florida, vốn chủ yếu dựa vào du lịch để phát triển kinh tế, đã tăng trở lại sau khi chính quyền bang này hồi tháng 5-6 nỗ lực vực dậy ngành "công nghiệp không khói" khi tình hình dịch có dấu hiệu lắng dịu.

Hiện Florida có số ca nhiễm cao thứ hai ở Mỹ, chỉ sau bang California với 441.997 ca - tăng 9.230 ca trong 24 giờ qua. Trong khi đó, số ca nhiễm ở bang Texas đã vượt ngưỡng 400.000 ca, cụ thể đang là 401.477 ca.

Như vậy, Mỹ hiện có 4 bang có số ca nhiễm trên mức này, gồm Texas, California, Florida và New York. Đây là 4 bang đông dân nhất ở Mỹ. Tuy nhiên, bang Texas và California ghi nhận điểm sáng khi số ca nhập viện do COVID-19 đang có chiều hướng giảm.

Châu Á là khu vực có nhiều ca nhiễm thứ hai thế giới, với hơn 4 triệu ca, trong đó hơn 93.400 ca tử vong. Tình hình dịch bệnh tại khu vực này đang "nóng" trở lại. Tại Đông Nam Á, Indonesia và Philippines ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới trong 24 giờ qua.

Cụ thể, Indonesia ngày 29/7 thông báo có thêm 2.381 ca nhiễm mới, nâng tổng số lên 104.432 ca. Thủ đô Jakarta ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất cả nước với 577 ca, trong khi số ca tử vong cũng tăng thêm 74 ca lên tổng cộng 4.975 ca. Trong khi đó, số ca mắc bệnh tại Philippines cũng tăng lên 85.486 ca, sau khi ghi nhận thêm 1.874 ca mới trong ngày 29/7.

Tại Thái Lan, chính phủ đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp đến cuối tháng 8 tới để ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan, mặc dù hơn 2 tháng qua quốc gia này không có ca lây nhiễm nào trong cộng đồng. Hiện Thái Lan ghi nhận tổng cộng 3.298 ca nhiễm, trong đó có 58 ca tử vong.

Tương tự, Campuchia cũng tăng cường các biện pháp phòng dịch trước dịp nghỉ bù Tết Khmer. Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng chỉ đạo các tỉnh thành trên cả nước chuẩn bị các biện pháp phòng dịch trước thời điểm nghỉ bù cho lễ đón năm mới Khmer, từ ngày 17-21/8 tới.

Các biện pháp này bao gồm các khách sạn, nhà nghỉ, siêu thị và chủ nhà hàng phải chuẩn bị dung dịch rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt khách hàng, đảm bảo thực hiện các quy định giãn cách xã hội, yêu cầu người dân tránh tụ tập và tìm những nơi thông thoáng nếu có nhu cầu đi lại, tránh các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm cao như múa hát truyền thống mà không đảm bảo giãn cách xã hội. Đến nay, Campuchia ghi nhận 233 ca nhiễm, chưa có ca tử vong.

Tại Đông Bắc Á, Nhật Bản ngày 29/7 lần đầu tiên ghi nhận số ca nhiễm mới trong một ngày vượt 1.000 ca kể từ khi dịch bùng phát ở nước này vào giữa tháng 1 vừa qua. Diễn biến này làm dấy lên quan ngại về sự lan rộng của dịch bệnh ở các địa phương khác ngoài thủ đô Tokyo.

Hiện thủ đô Tokyo vẫn tiếp tục là "điểm nóng" của dịch COVID-19, với 250 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, giảm 16 ca so với một ngày trước đó. Chính quyền thủ đô đã nâng cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất. Đến nay, Nhật Bản đã ghi nhận hơn 34.000 ca nhiễm trên cả nước, trong đó có hơn 1.000 người tử vong.

Cùng ngày, nhà chức trách y tế Trung Quốc thông báo đã ghi nhận 101 ca nhiễm mới ở Trung Quốc đại lục, trong đó có 98 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 3 ca nhập cảnh. Tính đến nay, Trung Quốc đại lục ghi nhận tổng cộng 84.060 ca nhiễm, trong đó 4.634 ca tử vong.

Trong khi đó, chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) thông báo ghi nhận thêm 118 ca nhiễm mới, đưa tổng số trường hợp mắc bệnh tại đây lên 3.002 ca. Theo quyết định mới nhất của chính quyền Hong Kong, từ ngày 29/7, toàn bộ cư dân sẽ phải thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt nhất.

Cụ thể, người dân Hong Kong bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, các nhà hàng chỉ được phép bán đồ mang đi, cấm mọi hình thức tụ tập từ 2 người trở lên (nếu không phải người trong cùng gia đình) tại nơi công cộng và người vi phạm sẽ bị phạt tới 5.000 dollar Hong Kong (625 USD).

Khu vực Nam Mỹ hiện ghi nhận 3.856.744 ca nhiễm, trong đó có 137.361 ca tử vong. Colombia đã quyết định gia hạn các biện pháp cách ly xã hội đến ngày 30/8 tới, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch. Đây là lần thứ 8, chính phủ quốc gia Nam Mỹ này kéo dài biện pháp cách ly xã hội được áp dụng lần đầu vào ngày 25/3.

Trước đó, thủ đô Bogota đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội quyết liệt đối với một số khu phố nhất định trong thời gian hai tuần, với việc mỗi hộ gia đình chỉ có 1 người được phép mua sắm trong khu phố để có nhu yếu phẩm mỗi ngày.

Thời gian đầu tiên áp dụng đã kết thúc và chính quyền sẽ tiếp tục triển khai biện pháp này tại các khu vực khác trong thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Colombia đã ghi nhận 267.385 ca nhiễm, trong đó có 9.074 ca tử vong.

Châu Âu là khu vực đứng thứ 5, với 2.824.995 ca nhiễm, trong đó có 202.346 ca tử vong.

Tại Pháp, mối đe dọa bùng phát làn sóng lây lan dịch thứ hai vẫn hiện hữu, mặc dù số ca bệnh phát hiện trong ngày 28/7 ở mức 725 ca, dưới mức trung bình 924 ca/ngày ghi nhận trong tuần vừa qua.

Nhà chức trách Pháp cảnh báo nguy cơ dịch bệnh vẫn còn, đồng thời cho biết tỷ lệ lây nhiễm duy trì ở mức 1,3 (tức 100 người mắc bệnh có thể lây nhiễm cho 130 người khác).

Tại Bồ Đào Nha, đeo khẩu trang ở nơi công cộng sẽ là quy định bắt buộc mọi lúc, mọi nơi trên hòn đảo Madeira nổi tiếng của nước này kể từ ngày 1/8 tới.

Đảo Madeira cũng là khu vực đầu tiên tại Bồ Đào Nha áp dụng quy định phòng dịch này. Khẩu trang cũng là một vật thiết yếu đối với người dân ở thành phố Ostend (miền Bắc nước Bỉ) trong mùa Hè này, ngay cả khi họ đi dạo một mình bên bờ biển.

Chính quyền thành phố đã yêu cầu người dân luôn đeo khẩu trang từ ngày 25/7, nếu không sẽ bị phạt tiền. Bỉ là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề trong làn sóng dịch bệnh đầu tiên tại châu Âu.

Nước này hiện vẫn dẫn đầu về số người tử vong do COVID-19 nhiều nhất thế giới tính theo đầu người. Sau khi các hạn chế xã hội dần được dỡ bỏ, số các ca nhiễm tại tăng lên đáng kể trong 3 tuần qua, khiến dư luận lo ngại về làn sóng dịch bệnh thứ hai.

Ngoài quy định bắt buộc đeo khẩu trang, các nhà hàng, quán bar và quán cà phê ở Bỉ được yêu cầu phải thu thập thông tin cá nhân của các khách ghé thăm, để dễ dàng truy vết trong trường hợp có người bị mắc COVID-19.

Để tăng cường ngăn chặn dịch, Nhật Bản đã triển khai phương pháp xét nghiệm kháng thể tại sân bay. Kể từ ngày 29/7, chính phủ nước này triển khai xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp kháng thể sử dụng mẫu nước bọt đối với những người nhập cảnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Kato Katsunobu cho biết phương pháp xét nghiệm mới sẽ rút ngắn thời gian, nâng cao năng lực xét nghiệm tại sân bay, đồng thời giảm nguy cơ lây nhiễm cho các nhân viên y tế.

Theo ông, trong bối cảnh Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực để khôi phục hoạt động đi lại quốc tế, kể từ tháng 9, năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các sân bay của nước này sẽ được nâng lên mức 10.000 mẫu/ngày. Việc áp dụng các phương pháp xét nghiệm mới sẽ góp phần giải quyết vấn đề khôi phục hoạt động kinh tế đồng thời kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19.

Tương tự, sân bay Heathrow của Anh đã đề xuất giải pháp thay thế cách ly tại sân bay, theo đó kêu gọi chính phủ nước này lập một chương trình kiểm tra y tế cho du khách.

Giám đốc điều hành sân bay Heathrow, ông John Holland-Kaye cho biết: "Anh cần một cơ chế kiểm tra y tế cho hành khách và phải thật nhanh". Ông nhấn mạnh: "Kiểm tra y tế là cách để mở cửa an toàn cho du lịch và thương mại cho những thị trường lớn nhất của Anh hiện đang bị đóng".

Tuy nhiên, lập luận cho quyết định cách ly toàn bộ du khách đến từ Tây Ban Nha sau đợt gia tăng ca nhiễm mới tại nước này, Thủ tướng Anh Boris Johnson cảnh báo cần hành động "mau lẹ và quyết liệt" khi châu Âu đang chứng kiến làn sóng lây nhiễm thứ hai. Nhà chức trách lo ngại rằng hệ thống kiểm tra y tế tại sân bay sẽ bỏ sót những người đã nhiễm virus nhưng không biểu hiện triệu chứng.

Một tin vui trong ngày hôm nay, thêm một công ty thử nghiệm thành công vaccine phòng virus SARS-CoV-2 trên khỉ. Đó là vaccine mRNA-1273 của nhà sản xuất thuốc Moderna (Mỹ).

Vaccine này đã kích thích phản ứng miễn dịch mạnh mạnh khi virus SARS-CoV-2 xâm nhập cơ thể và ngăn chặn virus tự nhân bản trong mũi và phổi của khỉ thí nghiệm.

Kết quả cho thấy, tất cả khỉ thí nghiệm được tiêm vaccine đều sản sinh ra lượng kháng thể trung hòa ở mức cao, nhờ đó có thể tấn công protein gai mà virus SARS-CoV-2 dùng để tấn công các tế bào trong cơ thể. Đáng chú ý, lượng kháng thể sản sinh trong cơ thể khỉ được tiêm vaccine cao hơn lượng kháng thể ở những bệnh nhân COVID-19 đã bình phục.

Theo các nhà nghiên cứu, việc vaccine ngăn chặn virus nhân bản ở phổi sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ bệnh phát triển nặng hơn, trong khi ngăn chặn virus trong mũi sẽ giúp giảm nguy cơ truyền bệnh. Hiện vaccine mRNA-1273 đang bắt đầu giai đoạn 3 thử nghiệm phòng COVID-19 ở người với sự tham gia của 30.000 tình nguyện viên tại Mỹ.

Trong một diễn biến khác, Anh đã ký thỏa thuận mua 60 triệu liều vaccine phòng COVID-19 do hai tập đoàn dược phẩm Sanofi và GlaxoSmithKline nghiên cứu và phát triển. Đây là thỏa thuận thứ 4 về vaccine phòng COVID-19 mà Chính phủ Anh đã ký kết tính tới thời điểm này.

Sanofi và GlaxoSmithKline - vừa bắt đầu hợp tác nghiên cứu vaccine từ tháng 4 vừa qua, xác nhận rằng loại vaccine mà họ đang phối hợp phát triển có thể sẽ được phê chuẩn để lưu hành trong nửa đầu năm 2021, nếu có những tín hiệu tích cực trong các kết quả thử nghiệm lâm sàng.

Chính phủ Anh đã sớm thúc đẩy các thỏa thuận mua vaccine phòng chống COVID-19, nhằm đảm bảo nguồn cung sớm nhất cho các loại vaccine tiềm năng.

Hồi tuần trước, Anh cũng đã đạt được thỏa thuận mua 30 triệu liều vaccine do BioNTech/Pfizer đang thử nghiệm và một thỏa thuận về nguyên tắc đối với 60 triệu liều vaccine của tập đoàn Valneva.

Trước đó, nước này cũng đã thông báo về thỏa thuận với AstraZeneca để sản xuất 100 triệu liều vaccine tiềm năng, do tập đoàn này phối hợp phát triển cùng Đại học Oxford.

Hiện thế giới chưa có loại vaccine hay thuốc nào có thể phòng ngừa và điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 - căn bệnh hiện đã cướp đi sinh mạng của hơn 663.000 người và gây thiệt hại rất lớn đối với kinh tế trên toàn thế giới.

Trong khi đó, tại Ấn Độ, công ty dược phẩm Hetero Labs Ltd ngày 29/7 thông báo đã được cấp phép bán thuốc Favipiravir kháng virus do công ty này sản xuất để điều trị bệnh COVID-19. Loại thuốc trên sẽ được sử dụng để điều trị cho những bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ và vừa. Thuốc sẽ có bán tại các cửa hàng dược phẩm kể từ ngày 29/7.

Cơ quan Y tế Canada cũng vừa ra thông báo cho phép sử dụng có điều kiện thuốc Remdesivir, có tên thương mại là Veklury, do công ty dược phẩm Gilead Sciences Canada, Inc. sản xuất, để điều trị cho những bệnh nhân COVID-19 với triệu chứng nặng. Đây là loại thuốc đầu tiên được Cơ quan y tế Canada cấp phép sử dụng trong điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Remdesivir được cho phép sử dụng đối với người lớn và trẻ vị thành niên từ 12 tuổi trở lên với cân nặng ít nhất 40 kg, tuy nhiên chỉ được sử dụng tại các cơ sở y tế, nơi sức khỏe người bệnh được theo dõi chặt chẽ.

Cơ quan Y tế Canada khẳng định sẽ tiếp tục giám sát độ an toàn của thuốc Remdesivir và sẽ hành động nếu phát hiện thuốc trên không đảm bảo an toàn cho người bệnh. Remdesivir đã được Mỹ, các nước châu Âu và Nhật Bản cấp phép sử dụng có điều kiện hoặc trong trường hợp cấp cứu.

Theo Tạp chí Điện tử

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

Top 10 công ty lọt vào vòng chung kết Qualcomm Vietnam Innovation Challenge 2024

Top 10 công ty lọt vào vòng chung kết Qualcomm Vietnam Innovation Challenge 2024

MWC 2024: Samsung ra mắt thiết bị chăm sóc sức khỏe dạng nhẫn đeo tay

MWC 2024: Samsung ra mắt thiết bị chăm sóc sức khỏe dạng nhẫn đeo tay

Sự khác biệt của MWG trong năm 2023 và 2024 là gì?

Sự khác biệt của MWG trong năm 2023 và 2024 là gì?

Việt Nam tìm ra đại diện tham dự chung kết cuộc thi robot thế giới

Việt Nam tìm ra đại diện tham dự chung kết cuộc thi robot thế giới

MWC 2024: Huawei giới thiệu loạt sản phẩm & công nghệ mới

MWC 2024: Huawei giới thiệu loạt sản phẩm & công nghệ mới

Thành lập Chi hội Vô Tuyến - Điện tử Trường Đại học Điện lực

Thành lập Chi hội Vô Tuyến - Điện tử Trường Đại học Điện lực

VJISAP 2024: Hội thảo khoa học Quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng Việt Nam - Nhật Bản chính thức khai mạc

VJISAP 2024: Hội thảo khoa học Quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng Việt Nam - Nhật Bản chính thức khai mạc

Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế về Anten và Truyền sóng

Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế về Anten và Truyền sóng

Phim 35 năm thành Hội REV nêu bật tinh thần tận hiến, ý chí sáng tạo của những con người Vô tuyến - Điện tử

Phim 35 năm thành Hội REV nêu bật tinh thần tận hiến, ý chí sáng tạo của những con người Vô tuyến - Điện tử

Hội nghị Quốc gia về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ Thông tin (REV-ECIT 2023) thành công tốt đẹp

Hội nghị Quốc gia về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ Thông tin (REV-ECIT 2023) thành công tốt đẹp

Giải vô địch Ngôi sao Yoga quốc tế YSK 2024 được tổ chức tại Singapore

Giải vô địch Ngôi sao Yoga quốc tế YSK 2024 được tổ chức tại Singapore

REV-ECIT 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 16 tháng 12 tới đây

REV-ECIT 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 16 tháng 12 tới đây

Tin mới cập nhật

Keysight và AMD tái định nghĩa đo đối chuẩn hiệu năng hạ tầng đám mây và biên mạng

Keysight và AMD tái định nghĩa đo đối chuẩn hiệu năng hạ tầng đám mây và biên mạng

Đài Loan công bố kế hoạch đào tạo bán dẫn miễn phí cho sinh viên Việt Nam

Đài Loan công bố kế hoạch đào tạo bán dẫn miễn phí cho sinh viên Việt Nam

Samsung biến 'mỗi giờ xem TV đều là giờ Trái Đất'

Samsung biến 'mỗi giờ xem TV đều là giờ Trái Đất'

Innodisk sẽ trình diễn tích hợp AI tại biên (EdgeAI) tại sự kiện NVIDIA GTC

Innodisk sẽ trình diễn tích hợp AI tại biên (EdgeAI) tại sự kiện NVIDIA GTC

Tình hình tài chính và khó khăn của Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam

Tình hình tài chính và khó khăn của Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam

Giải mã xu hướng bảo mật OT tại FORTINET APAC OT Security Summit 2024

Giải mã xu hướng bảo mật OT tại FORTINET APAC OT Security Summit 2024

Lenovo Tab M11: tablet cho học tập và giải trí

Lenovo Tab M11: tablet cho học tập và giải trí

Làm thế nào để cải thiện chất lượng dịch vụ thẻ ngân hàng?

Làm thế nào để cải thiện chất lượng dịch vụ thẻ ngân hàng?

Keysight hỗ trợ triển khai các đổi mới sáng tạo về Massive MIMO cho Open RAN

Keysight hỗ trợ triển khai các đổi mới sáng tạo về Massive MIMO cho Open RAN

Vai trò trọng yếu của POS trong duy trì hoạt động bán lẻ liền mạch

Vai trò trọng yếu của POS trong duy trì hoạt động bán lẻ liền mạch

EVN được thực hiện việc tăng giá điện

EVN được thực hiện việc tăng giá điện

Samsung ra mắt Galaxy S24 Ultra bản đặc biệt, giới hạn 2.000 chiếc

Samsung ra mắt Galaxy S24 Ultra bản đặc biệt, giới hạn 2.000 chiếc

Tin đọc nhiều

Top 10 công ty lọt vào vòng chung kết Qualcomm Vietnam Innovation Challenge 2024

Top 10 công ty lọt vào vòng chung kết Qualcomm Vietnam Innovation Challenge 2024

MWC 2024: Samsung ra mắt thiết bị chăm sóc sức khỏe dạng nhẫn đeo tay

MWC 2024: Samsung ra mắt thiết bị chăm sóc sức khỏe dạng nhẫn đeo tay

Sự khác biệt của MWG trong năm 2023 và 2024 là gì?

Sự khác biệt của MWG trong năm 2023 và 2024 là gì?

Việt Nam tìm ra đại diện tham dự chung kết cuộc thi robot thế giới

Việt Nam tìm ra đại diện tham dự chung kết cuộc thi robot thế giới

MWC 2024: Huawei giới thiệu loạt sản phẩm & công nghệ mới

MWC 2024: Huawei giới thiệu loạt sản phẩm & công nghệ mới

Bộ Công an có thêm 2 thứ trưởng

Bộ Công an có thêm 2 thứ trưởng

Chân dung tân Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng

Chân dung tân Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng

PVOIL Cup 2021 - Nơi hội tụ của 77 niềm đam mê 'xế cưng'

PVOIL Cup 2021 - Nơi hội tụ của 77 niềm đam mê 'xế cưng'

EVN phấn đấu đến năm 2025 dịch vụ khách hàng điện đạt nhóm ASEAN 3

EVN phấn đấu đến năm 2025 dịch vụ khách hàng điện đạt nhóm ASEAN 3

VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021

VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021

Video xem nhiều

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Những gì bạn muốn biết về 5G

Những gì bạn muốn biết về 5G

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019