Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ có 4 nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử
Chiều 9/12, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã chính thức khai trương và đưa vào vận hành tại dichvucong.gov.vn cùng với 4 nhà cung cấp thanh toán điện tử phục vụ người dân sử dụng dịch vụ công.
- Trải nghiệm đầu tiên của người dân về Cổng dịch vụ Công quốc gia
- Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ chính thức đi vào hoạt động từ hôm nay
- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phải định danh và xác thực điện tử trong tháng 1/2020
Ví điện tử Momo là 1 trong 4 nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử cho Cổng dịch vụ Công quốc gia.
Cổng Dịch vụ công Quốc Gia đưa vào hoạt động góp phần làm minh bạch hóa, giảm thời gian và chi phí để người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính. Theo tính toán từ Ban đề án, việc chuyển từ phương thức trực tiếp sang trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tiết kiệm được 4.222 tỷ đồng/năm. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên, tỷ lệ thuận với số lượng dịch vụ công trực tuyến được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Bên cạnh Ví điện tử MoMo, còn có 3 đơn vị khác là kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công quốc gia gồm: VNPT Pay, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).
Trước đó, ví MoMo đã chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố thực hiện triển khai thanh toán điện tử theo chỉ đạo của Chính Phủ tại Nghị quyết 02 ban hành tháng 1/2019 về thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.
Cụ thể, từ đầu tháng 4/2019, ví MoMo đã được thành phố Đà Nẵng lựa chọn là đối tác khai thanh toán điện tử cho dịch vụ công tại thành phố Đà Nẵng. Gần đây nhất, Khánh Hòa cũng là tỉnh thứ 2 tại Việt Nam hợp tác với ví MoMo để áp dụng thanh toán điện tử cho các dịch vụ hành chính công của tỉnh.
Chia sẻ về việc được lựa chọn làm kênh thanh toán điện tử của Cổng Dich vụ công quốc gia, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch Công ty CP Dịch vụ Di động trực tuyến, đơn vị cung cấp ví điện tử MoMo cho biết, Cổng Dịch vụ công Quốc gia chính thức đi vào hoạt động và sẽ là công cụ quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho quá trình đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam.
Từ đó hướng tới phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội đất nước. Trongđó, việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt phát triển tại Việt Nam là một phần không thể thiếu trong sự phát triển chung này.
Theo đó, ví MoMo sẽ miễn thu phí dịch vụ trong giai đoạn đầu để khuyến khích người dân sử dụng, đồng thời hỗ trợ về mặt công nghệ trong quá trình kết nối. Song song đó, ví MoMo cũng phối hợp với các tỉnh, thành phố trong việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tạo thói quen sử dụng các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt.
Hiện, Cổng Dịch vụ công Quốc gia vẫn đang thí điểm thanh toán trực tuyến một số dịch vụ công thiết yếu như: Đổi giấy phép lái xe; Thông báo hoạt động khuyến mại; Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do mất, hỏng; Dịch vụ cấp điện hạ áp,... Do đó, việc kết nối giữa Ví MoMo và các tỉnh, thành phố khác sẽ vẫn diễn ra bình thường.
Về lâu dài, khi Cổng Dịch vụ công Quốc gia đi vào ổn định thì với các tỉnh, thành phố đã kết nối với Ví MoMo trước đó, dữ liệu của Cổng dịch vụ công của các tỉnh, thành phố này sẽ được liên kết vào Cổng dịch vụ công Quốc gia, tập trung về một mối. Tuy nhiên, với những dịch vụ công mang tính đặc thù của từng địa phương thì vẫn do địa phương giải quyết.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận