Sony và Lego rót 2 tỉ USD phát triển Metaverse của Epic Games
Epic Games, công ty đứng sau tựa game đình đám Fortnite và bộ công cụ lập trình game Unreal Engine, thông báo đã huy động được 2 tỉ USD từ Sony và Lego để phát triển Metaverse, giúp nâng mức định giá của Epic Games lên 31,5 tỉ USD.
- Mảng kinh doanh smartphone của Sony đã có lợi nhuận sau 4 năm thua lỗ
- 'Rót vốn khủng' xây dựng ba nhà máy sản xuất pin - Ford đang kỳ vọng điều gì?
- Ngân hàng rót tiền vào ngành nào nhiều nhất?
Cụ thể, vòng gọi vốn có sự tham gia của tập đoàn điện tử Sony (Nhật Bản) và tập đoàn Lego (Đan Mạch). Mỗi công ty đầu tư 1 tỉ USD, giúp nâng mức định giá của Epic Games lên 31,5 tỉ USD.
Nguồn: Jeumobi
Theo một tuyên bố, ba đối tác có kế hoạch kết hợp chuyên môn và công nghệ tạo sức ảnh hưởng đến tương lai của giải trí và trò chơi kỹ thuật số bằng cách phát triển các sản phẩm thực tế ảo nhằm nâng tầm trải nghiệm người chơi thể thao và chơi game.
Khoản đầu tư này sẽ “tạo ra không gian nơi người chơi có thể vui chơi với bạn bè, các thương hiệu có thể xây dựng trải nghiệm sáng tạo và nhập vai và người sáng tạo có thể xây dựng cộng đồng và phát triển.” Tim Sweeney, Giám đốc điều hành và sáng lập Epic Games cho biết.
Việc huy động vốn diễn ra sau một thông báo của Epic và Tập đoàn Lego về việc hợp tác để làm cho Metaverse - thuật ngữ chỉ về hệ sinh thái đang phát triển của thế giới trực tuyến tương tác, trò chơi và các địa điểm gặp gỡ 3D vốn thu hút hàng triệu người dùng - trở nên “an toàn và thú vị cho trẻ em và các gia đình.”
Họ có ý định xây dựng môi trường giúp trẻ em “trở thành những người sáng tạo tự tin” trong một không gian kỹ thuật số tích cực và thân thiện với gia đình.
Được biết, Epic Games cũng đã phát triển Unreal Engine, một trong những nền tảng lớn nhất được sử dụng để tạo trò chơi, sánh ngang với Microsoft và Valve. Bản cập nhật mới nhất, Unreal Engine 5, hỗ trợ tạo các trò chơi P2E dựa trên NFT.
Trước đó, trong một chuỗi các thương vụ lớn gần đây trong ngành công nghiệp game, Sony đã mua lại nhà sản xuất trò chơi điện tử Bungie, studio đứng sau nhượng quyền thương hiệu Halo và Destiny, với giá 3,6 tỉ USD.
Động thái này theo sau việc Microsoft mua Activision Blizzard, nơi khởi nguồn của Call of Duty và Candy Crush, với số tiền khổng lồ 69 tỉ USD.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận