Tính tới thời điểm 30/9, Vận tải Biển Bắc lỗ luỹ kế lên tới 4.355 tỷ đồng.
CTCP Vận tải Biển Bắc (CTCP Vận tải biển và thương mại Phương Đông - Mã: NOS) vừa công bố báo cáo tài chính quý III và lũy kế 9 tháng đầu năm 2020.
- Sau kiểm toán 3 doanh nghiệp niêm yết trên HNX bị phát hiện từ lãi thành lỗ
- "Dấu chấm hết" cho dịch vụ kinh doanh đòi nợ thuê từ 1/1/2021
Tính tới thời điểm 30/9, Vận tải Biển Bắc lỗ luỹ kế lên tới 4.355 tỉ đồng.
Năm 2020 được đánh giá là một năm khó khăn với nền kinh tế toàn cầu nói chung và ngành vận tải biển nói riêng cũng chịu ảnh hưởng nặng nề theo diễn biến của nền kinh tế.
Theo đó, quý III/2020 của Vận tải Biển Bắc ghi nhận doanh thu 60 tỉ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ và lỗ sau thuế 49 tỉ đồng, tăng lỗ so với con số 35 tỉ đồng cùng thời điểm năm ngoái.
Luỹ kế 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp vận tải biển này đạt 166 tỉ đồng doanh thu, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2019. Lỗ sau thuế 181 tỉ đồng, tăng so với số lỗ 147 tỉ đồng của cùng kỳ năm 2019.
Tính tới thời điểm 30/9, vốn điều lệ của Vận tải Biển Bắc hơn 200 tỉ đồng, tuy nhiên vốn chủ sở hữu âm 4.095 tỉ đồng do phải chịu số lỗ luỹ kế lên tới 4.355 tỉ đồng.
Năm 2020, Vận tải Biển Bắc đặt mục tiêu đạt doanh thu 83 tỉ đồng. Như vậy, với kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, Vận tải Biển Bắc đã vượt gấp đôi kế hoạch năm về doanh thu. Tuy nhiên, tình hình lợi nhuận của doanh nghiệp vẫn chưa được cải thiện.
Phía doanh nghiệp cho biết, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã khiến doanh thu vận tải biển của hãng sụt giảm. Tàu handy size trước đây cho thuê 4.000 USD/ngày nhưng thời gian qua đã giảm một nửa, xuống chỉ còn 2.000 USD/ngày. Chỉ có tàu Phương Đông 10 vẫn duy trì được giá cước cũ.
Cuối kỳ, tổng tài sản doanh nghiệp có 925 tỉ đồng, giảm 168 tỉ đồng so với đầu năm. Trong đó, các khoản phải thu ngắn hạn là 100 tỉ đồng, chiếm 10,8% tổng tài sản; tài sản cố định là 803 tỉ đồng, chiếm 86,8% tổng tài sản doanh nghiệp.
Nợ phải trả của NOS là 5.020 tỉ đồng, trong đó có 2.946 tỉ đồng là nợ đi vay, giảm 48 tỉ đồng so với đầu năm, và phần lớn các khoản nợ đi vay này đều là từ ngân hàng.
Quý cuối của năm 2020, NOS dự tính sẽ lên dock cho hai tàu (lên đà tàu - thời gian để sửa chữa, bảo dưỡng tàu định kỳ - NV). Trước đó, tàu Phương Đông 10 đã lên dock thành công và đưa vào hoạt động từ tháng 4/2020.
Theo tìm hiểu, CTCP Vận tải Biển Bắc, tiền thân là Công ty Vận tải Thủy Bắc, thuộc Cục Đường sông Việt Nam, được thành lập theo Quyết định số 1108/QĐ-TCCB-LĐ ngày 03/6/1993 của Bộ GTVT trên cơ sở chuyển đổi tổ chức Văn phòng Tổng công ty Vận tải sông I. Ngành nghề kinh doanh: vận tải hàng hóa, xăng dầu, container bằng đường biển, đường sông, đường bộ; vận tải hành khách...
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận