Chuối Việt lần đầu bán ở đại siêu thị Hàn Quốc, 80.000 đồng/kg
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc (Bộ Công thương) ngày 16/6 cho hay, Công ty Lotte Mart phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức sự kiện giới thiệu chuối Việt Nam được bán tại chuỗi siêu thị Lotte Mart trên toàn Hàn Quốc, và là lần đầu sản phẩm nông nghiệp này chính thức xuất hiện tại thị trường bán lẻ xứ sở Kim chi.
- 9 tháng, xuất khẩu điện thoại của Việt Nam đạt 38,6 tỷ USD
- Tập đoàn xuất khẩu lao động “ma”, Cục Quản lý nói gì?
- Thaco xuất khẩu xe sang Thái Lan mở đầu cho mục tiêu xuất khẩu 1.600 xe trong năm 2020
Chuối Việt Nam bày bán ở siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc. Ảnh Bộ Công thương
Theo thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, với quy mô nhập khẩu chuối trên 300 triệu USD/năm, chuối là mặt hàng Việt Nam có nhiều dư địa để cải thiện và gia tăng thị phần tại Hàn Quốc.
Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, thu nhập bình quân đầu người Hàn Quốc năm 2019 đạt 33.400 USD/người/năm, đứng thứ 26 thế giới. Hàn Quốc là thị trường có sức mua lớn, quốc gia này có nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm cho tiêu thụ trong nước rất cao.
Trong đó, nhiều nhất là nhóm sản phẩm thủy hải sản, rau củ và trái cây. Trung bình mỗi người Hàn Quốc tiêu dùng khoảng 65kg trái cây mỗi năm.
Các loại trái cây được ưa chuộng tại Hàn Quốc là chuối, dưa hấu, dâu, nho, cà chua, … nhưng sản xuất trong nước chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu.
Đặc biệt chuối là sản phẩm Hàn Quốc phải nhập gần như 100% do điều kiện canh tác không thuận lợi. Philippines là quốc gia xuất khẩu chuối nhiều nhất vào Hàn Quốc với 78,6%, tiếp theo là Ecuador 7,7%, Mexico là 1,6% và Việt Nam 1,4%.
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận