Facebook mở cửa hàng bán thiết bị Metaverse
Meta, công ty mẹ của Facebook, sẽ mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên cho phép người dùng mua kính thông minh và kính thực tế ảo.
- Chiếc găng tay xúc giác giúp người dùng Facebook 'sờ' được vào vũ trụ ảo metaverse
- Facebook 'thừa kế' gì cho Meta?
- 'Vũ trụ ảo' - Hướng đi liệu có giúp Facebook tìm lại 'hào quang' trong 'bão' dồn dập
Theo CNN, công ty mẹ của Facebook và Instagram đang tiến vào một lĩnh vực mới trong mảng bán lẻ cửa hàng vật lý.
Ngày 25/4 Meta cho biết, họ đang mở không gian bán lẻ vật lý đầu tiên mới nhất của mình để chuyển mình từ một nền tảng truyền thông xã hội thành một gã khổng lồ phần cứng phát minh ra "metaverse". Tại cửa hàng này sẽ bán các sản phẩm vật lý gồm thiết bị thực tế ảo Quest 2 và thiết bị gọi video Portal. Cửa hàng này cũng sẽ cung cấp những chiếc kính thông minh Ray-Ban Stories với giá phải chăng được phát triển cùng Ray-Ban.
Không giống Apple Store, Meta Store hiện chỉ có 1 cửa hàng duy nhất và sẽ được đặt ở khuôn viên của công ty tại Burlingame, California và sẽ mở cửa vào ngày 9/5. Tuy nhiên, Meta Store cũng có một số hạn chế nhất định. Cửa hàng rộng 140 m2, đặt ở gần phòng thí nghiệm thực tế ảo, nơi ít khách qua lại. Đại diện Meta cho biết việc đặt cửa hàng đầu tiên ở đây giúp họ tiếp cận những người thực sự muốn trải nghiệm vũ trụ ảo.
"Meta Store sẽ giúp mọi người kết nối với các sản phẩm của chúng tôi - những thứ có thể là cánh cổng đến vũ trụ ảo trong tương lai", người đứng đầu Meta Store Martin Gilliard nói.
"Bạn có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm phần cứng, như gọi điện với nhân viên cửa hàng thông qua video Portal hay nhập vai vào không gian của game, đánh golf, câu cá thực tế ảo..." Meta mô tả. Công ty mạng xã hội này sẽ dành ra 10 tỷ USD trong năm nay để xây dựng metaverse - thế giới ảo mà CEO Mark Zuckerberg tin sẽ trở thành tiêu chuẩn để làm việc, giao lưu và chơi game.
Meta là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nhỏ nhưng đang phát triển nhanh chóng là thiết bị VR. Trung tâm nghiên cứu IDC dự đoán gần 11 triệu thiết bị VR sẽ được giao trong năm 2021 – tăng 96% so với mức 5,6 triệu được giao trong 1 năm trước. Ubrani tin rằng Quest 2 của Meta sẽ chiếm 80% trong số lượng thiết bị được giao kể trên.
Theo The Verge, cửa hàng bán lẻ có vẻ sẽ là nơi trưng bày nhiều hơn về các dự án VR/AR trong tương lai của Meta, bao gồm cả hệ thống điều khiển, kính thực tế hỗn hợp thế hệ mới. Phản hồi của những khách hàng đầu tiên này giúp định hình chiến lược bán lẻ của công ty trong tương lai, cũng như cung cấp cái nhìn rõ ràng hơn về điều người dùng đang lo ngại, đặc biệt là quyền riêng tư.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận