Sharon Stone cười thật tươi khi trao giải Cành Cọ Vàng cho đạo diễn Julia Ducournau của phim Titane - Ảnh: REUTERS
Theo The Atlantic, khán giả tại các liên hoan phim, nhất là Cannes, đều là những người xem phim dày dạn kinh nghiệm. Họ có sự bao dung nhất định và sẵn sàng bày tỏ sự tôn trọng với các đoàn phim ngay cả khi họ biết bộ phim vẫn còn những thiếu sót nhất định.
Thêm vào đó, các tiết mục vỗ tay dạng này cũng là hiệu ứng đám đông, thường do hàng ghế đầu gồm nhiều khách mời VIP khởi xướng.
Một năm Cannes kỳ lạ
Đây là một năm hoàn toàn không bình thường, và kỳ LHP Cannes này là minh chứng. Phòng dịch, xét nghiệm COVID-19 liên tục, lịch tổ chức vào tháng 7 thay vì tháng 5 thường lệ, thảm đỏ vắng vẻ hơn.
Một số bộ phim và nhà làm phim rất được kỳ vọng nhưng lại gây thất vọng nặng nề: Paris, 13th District của Jacques Audiard, Three Floors của Nanni Moretti (từng giành Cành cọ vàng), France của Bruno Dumont. France thậm chí còn nhận nhiều tiếng la ó.
Chủ tịch ban giám khảo Spike Lee là "tắc kè hoa" nổi bật nhất thảm đỏ Cannes năm nay. Ảnh: GETTY
Còn bộ phim đoạt Cành cọ vàng, Titane, cũng rất kỳ quái và cực đoan đến nỗi nhiều người rời khỏi rạp khi đang xem. Trong khi đó, nhà làm phim rất được mến mộ là đạo diễn Iran Asghar Farhadi lại không đoạt Cành cọ vàng dù là ứng viên nặng ký.
Farhadi từng đoạt giải kịch bản tại Cannes nhưng chưa có duyên với Cành cọ vàng. Năm nay, ông ra về với giải Grand Prix cho phim A Hero.
Và có vài bất ngờ như Red Rocket của Sean Baker, bộ phim độc lập về ngành khiêu dâm và là một trong số ít phim khiến chủ tịch ban giám khảo Spike Lee đứng dậy vỗ tay.
Trong số các phim Mỹ, Red Rocket còn được đánh giá cao hơn cả The French Dispatch, bộ phim quy tụ dàn sao lừng lẫy của đạo diễn Wes Anderson.
Theo Tuoitre.vn
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận