Các công ty có hoạt động livestream tại Trung Quốc được yêu cầu phải tăng cường quản lý để bảo vệ người dưới 18 tuổi - Ảnh: ALIZILA
Với những người sử dụng "chế độ dành cho thanh thiếu niên" trên điện thoại do cha mẹ kiểm soát, các nền tảng phải tắt các chương trình phát trực tiếp trước 22h giờ địa phương.
Theo Đài Channel News Asia, tháng trước, Trung Quốc khởi động một chiến dịch đặc biệt kéo dài hai tháng nhằm xóa bỏ "sự hỗn loạn" trong các doanh nghiệp phát trực tiếp và video ngắn. Đây là một phần trong kế hoạch lớn hơn nhằm quảng bá những nội dung được coi là phù hợp và hợp pháp.
Cục Quản lý không gian mạng Trung Quốc cho biết thời gian đầu, trọng tâm của chiến dịch là chấn chỉnh các nội dung khiêu dâm, xấu, kỳ lạ, câu view, gây sốc, giả mạo, thô tục và khuyến khích cờ bạc.
Chiến dịch này nhắm vào các mạng đa kênh (MCN), các video ngắn và phát trực tiếp.
Theo Hãng tin Reuters, việc đưa các công ty mạng đa kênh vào chiến dịch làm trong sạch môi trường Internet cho thấy giới quản lý không gian mạng ngày càng chú ý tới các công ty đứng sau những nội dung đang lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.
Các công ty này có xu hướng quản lý nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng. Trong những tháng gần đây, những người nổi tiếng này cũng đã bị giám sát chặt về các vấn đề như trốn thuế.
Tại Trung Quốc, các nền tảng phát trực tuyến phổ biến là Douyin (phiên bản TikTok của Trung Quốc), Kuaishou, Bilibili, Huya.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận