Ford Việt Nam triển khai dịch vụ lưu động 4 giờ tại Hà Nội
Nhằm mang đem đến sự tiện lợi ngày càng lớn cho khách hàng, Ford Việt Nam chính thức triển khai dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí.
Chương trình không chỉ giúp ghi nhận và kết nối cũng như quản lý các đơn đặt hàng dịch vụ ngay tại thời gian thực, dịch vụ bảo dưỡng trong vòng 4 giờ sau khi đặt lịch tại ngay địa điểm của khách hàng, toàn bộ chi phí (bao gồm phụ tùng và công lao động) sẽ được miễn phí nếu như dịch vụ không được hoàn thành đúng giờ.
Đây chính là cam kết từ Ford Việt Nam cho chương trình Dịch vụ Lưu động 4 giờ hoặc miễn phí vừa chính thức được triển khai rộng rãi tại Hà Nội.
Để có thể cam kết hoàn thành dịch vụ trong 4 giờ, Ford Việt Nam đã hiện thực hóa bởi công nghệ đề xuất vị trí phù hợp trên khắp Hà Nội, giúp định vị các xe dịch vụ lưu động gần nhất với khách hàng. Sau khi đặt lịch, hệ thống sẽ cử xe dịch vụ lưu động gần nhất, cập nhật thời gian thực về vị trí của kỹ thuật viên và tiến độ dịch vụ cho chủ xe. Sau khi hoàn tất dịch vụ, hóa đơn điện tử sẽ được gửi đến khách hàng kèm tùy chọn thanh toán số. Khách hàng cũng có thể đánh giá trải nghiệm ngay trên nền tảng này.
Chia sẻ về dịch vụ hoàn toàn mới, ông Saurabh Arya, Giám đốc Dịch vụ và Khách hàng Ford Việt Nam nói: “Chúng tôi muốn việc sở hữu một chiếc Ford trở nên dễ dàng nhất có thể. Khi xe của bạn đến kỳ bảo dưỡng hoặc thay dầu, các xe dịch vụ lưu động của chúng tôi sẽ đến tận nơi của bạn ở Hà Nội để bạn không bị gián đoạn các hoạt động trong ngày."
Cũng theo ông Saurabh, kết quả ban đầu từ chương trình này cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực. Đã có hơn 1.000 dịch vụ bảo dưỡng xe lưu động được thực hiện trong 10 tháng qua, với tỷ lệ hoàn thành đúng giờ đạt 99%.
"Không phải lúc nào khách hàng cũng quay lại đại lý sau khi mua xe. Bằng cách cá nhân hóa dịch vụ, chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng mọi lúc mọi nơi. Dịch vụ Lưu động 4 giờ hoặc miễn phí là minh chứng cho cam kết vững chắc của Ford nâng cao trải nghiệm khách hàng bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ chất lượng cao." Ông Saurabh nói thêm.
Về cách thức hoạt động của dịch vụ này, sẽ bao gồm các bước sau:
- Phân tích dự đoán: Công cụ phân tích dự đoán của Ford phân tích dữ liệu trực tiếp từ các xe được kết nối để xác định chính xác thời điểm xe cần bảo dưỡng.
- Truyền thông có mục tiêu: Khách hàng đủ điều kiện được nhắc nhở qua nhiều kênh thông tin như tin nhắn SMS, zalo hay email về việc đặt lịch bảo dưỡng kịp thời.
- Định vị chiến lược: Thuật toán định vị xe dịch vụ lưu động tập trung ở gần các khu vực đông khách hàng, cân nhắc điều kiện giao thông và nhu cầu dịch vụ tổng thể để định vị các xe dịch vụ lưu động một cách hợp lý trên địa bàn Hà Nội.
- Đặt lịch và theo dõi liền mạch: Khi đặt lịch trên nền tảng dịch vụ trực tuyến của Ford, khách hàng có thể chọn vị trí mong muốn và nhận cập nhật thời gian thực về vị trí của xe dịch vụ lưu động kèm tiến độ dịch vụ.
- Cam kết 4 giờ hoặc miễn phí: Sau khi đặt lịch thành công, thời gian sẽ được tính ngược. Nếu dịch vụ không hoàn thành trong vòng 4 giờ kể từ khi khách hàng đặt lịch thành công, thì khách hàng sẽ được hoàn toàn miễn phí (bao gồm phí phụ tùng và công lao động).
Ford Việt Nam cũng đồng thời cho biết:
- Cam kết “4 giờ hoặc miễn phí” chỉ áp dụng cho khách hàng sử dụng dịch vụ lưu động.
- Xe dịch vụ lưu động của Ford chỉ được trang bị để cung cấp các dịch vụ: bảo dưỡng định kỳ (thay dầu/ nước làm mát/ bộ lọc), thay thế các bộ phận hao mòn như má phanh và đĩa phanh, kiểm tra và thay thế dây đai, xoay lốp (bơm lốp), xả phanh, kiểm tra điều hòa và pin, vệ sinh ngoại/ nội thất và các sửa chữa nhỏ.
- Thông tin nhận dạng cá nhân thu thập bởi Ford có thể được sử dụng vào các mục đích sau: phản hồi các nhận xét hoặc yêu cầu thông tin của khách hàng; đáp ứng yêu cầu trên trang web (ví dụ: cung cấp tài liệu quảng cáo, tài liệu marketing hoặc các tài liệu liên quan khác); đáp ứng yêu cầu hoặc phát triển sản phẩm/ dịch vụ mới; tạo trải nghiệm người dùng thân thiện hơn; cải tiến sản phẩm, dịch vụ và hoạt động marketing; liên hệ nếu cần trong quá trình xử lý hoặc giao đơn đặt hàng cho sản phẩm/ dịch vụ; phân tích trang web để cải thiện bố cục, nội dung, sản phẩm và dịch vụ trên trang; tổng hợp dữ liệu người dùng được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp để sử dụng cho mục đích marketing và các mục đích khác; đối chiếu dữ liệu cá nhân thu thập tại đây với dữ liệu đã thu thập từ các nguồn khác; tuân thủ các yêu cầu pháp lý.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng