Khám phá Land Rover Discovery 2021 xe lai hệ thống điện
Land Rover đã tiết lộ chiếc SUV Discovery thế hệ thứ 3 của mình dựa trên công nghệ từ chiếc Range Rover nhưng được cải tiến linh hoạt hơn.
- BMW Series-5, Series-6 GT những thông tin rò rỉ trước ngày ra mắt
- Lộ diện Hyundai Santa Fe 2022 thu hút mọi ánh nhìn với phong cách riêng biệt
- Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây
Trong đại gia đình Land Rover, thật dễ dàng nhận thấy ở dòng Series, Range Rover mang đậm triết lý sang trọng, mạnh mẽ và bền bỉ. Còn với Land Rover Discovery thế hệ thứ 3 lại cho mang đến trải nghiệm của chiếc SUV hạng sang của thương hiệu nổi tiếng với giá cả phải chăng hơn. Đây cũng là chiếc Land Rover duy nhất có 7 chỗ ngồi rộng rãi cùng khoang hành lý lớn hơn đáp ứng sự tiện lợi cho các chuyến dã ngoại và khi đi mua sắm.
Theo Auto Express UK trước áp lực gia tăng từ cạnh tranh điện khí hóa ở châu Âu đã khiến Land Rover thực hiện ý tưởng lên đời cho Discovery. Cụ thể, giải pháp mà Land Rover đưa ra là một tùy chọn lai hóa dòng Discovery, nhưng đây không phải bản nâng cấp toàn diện.
Trong khi đó các đối thủ chính như Volvo XC90 và Audi Q7 đã được nâng cấp gần đây, cả hai chiếc xe này hiện đã được trang bị hệ thống truyền động điện.
Đó là lý do tại sao bản nâng cấp Discovery sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid, với công nghệ 48 volt được ưu tiên cho phiên bản Discovery mới này vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, nhằm giảm lượng khí CO2 để tuân thủ các quy định mới về khí thải của EU, công nghệ hybrid nhẹ 48 volt đang đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của Land Rover.
Như vậy, các phiên bản hybrid nhẹ của Discovery có vẻ như đã được đưa ra, cùng với đó có thể là yêu cầu phát triển động cơ mới. Các phiên bản hybrid nhẹ duy nhất của Range Rover và Range Rover Sport có kích thước tương tự đều sử dụng động cơ xăng 6 xy-lanh, dung tích 3.0 lít kết hợp với máy phát điện 48 volt.
Động cơ xăng lớn nhất của Discovery chỉ là động cơ 2.0L tăng áp kép 300 mã lực, với động cơ diesel có dung tích xy lanh 2.0L đến 3.0L. Thực tế, công nghệ hybrid đã xuất hiện từ lâu trên Evoque hay Range Rover nhưng giờ mới được cân nhắc chuyển sang Discovery vì công sức không tương xứng với kết quả, ít nhất là trên phiên bản cũ.
Các phiên bản mới nhất của Range Rover và Range Rover Sport, đều được trang bị hệ thống hybrid plug-in P400e, sử dụng động cơ JLR Ingenium 2.0L, bốn xi-lanh cùng với pin 13.1kWh. Tuy nhiên, Discovery plug-in hybrid có thể không xuất hiện trong năm nay như mọi người kỳ vọng.
Chiếc Discovery dùng để thử nghiệm sử dụng động cơ xăng, với hệ thống hybrid nhẹ. Lưới tản nhiệt phía trước - nơi nắp sạc đã bị che giấu.
Về thiết kế cụm đèn pha của Discovery có vẻ được thiết kế lại với dải ánh sáng kép (như trên Sport), phần đuôi xe được tinh chỉnh theo kiểu hiện đại hơn.
Bên trong nội thất, bảng điều khiển có thể được tinh giản hài hoà hơn, mặt đồng hồ hiển thị được thiết kế trông hiện đại hơn (có thể là kỹ thuật số), màn hình giải trí được nâng cấp lớn hơn... Tay lái sử dụng như đã thấy trên những chiếc Range Rover Velar hay Evoque mới.
Theo Tạp chí Điện tử / carscoops
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận