MV Agusta Dragster 800RR "cực phẩm" trong thế giới tốc độ
MV Agusta Dragster 800RR, hoàn mỹ nhất và mạnh mẽ nhất là những gì người đam mê xe thể thao trên thế giới đặt cho thương hiệu xe mô tô đến từ nước Ý
- Google Maps được nâng cấp để cảnh báo “bẫy” tốc độ
- Porsche Taycan mẫu xe điện thể thao chạy điện trải nghiệm tốc độ trên đường phố
- Google Maps: Xem tốc độ bạn đang lái xe như thế nào ngay trên Ứng dụng
Những chiếc xe mô tô thể thao đẹp nhất, chạy nhanh nhất, ít ỏi nhất và cũng đắt đỏ nhất mà MV Agusta đã chế tạo ra luôn đứng đầu trong danh sách mong muốn sở hữu của các tay chơi trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, những chiếc mô tô mang logo đỏ - bạc đến từ nước Ý chỉ đếm được trên đầu ngón tay.
Được một lần cầm lái, cảm nhận vẻ đẹp và sức mạnh của một chiếc MV Agusta quả thực là một điều may mắn. Dễ dàng nhận ra rằng, MV Agusta Dragster 800RR là một chiếc naked bike nhưng lại mang đậm phong cách của dòng streetfighter với thiết kế kiểu “báo chồm” đưa toàn bộ trọng tâm xe hướng về phía trước.
Tay lái rộng, bình xăng ngắn, độ cao yên xe chỉ 81cm khiến cho Dragster trở thành chiếc xe phù hợp với mọi khổ hình người lái, ngay cả với những biker Việt Nam có chiều cao dưới 1,7m. Khác với những chiếc naked bike thường có tay lái bằng ống thép hoặc nhôm khá đơn giản, Dragster lại được trang bị hệ thống tay lái khá phức tạp bằng nhôm đúc tương tự như những xe sport touring kèm thêm khớp chỉnh nhiều cấp cho phù hợp với chiều dài tay người lái.
Bên cạnh kiểu dáng cực kì quyến rũ của một chiếc xe thể thao Ý, Dragster còn mang đến sự hấp dẫn người chơi bởi các phụ tùng hàng hiệu trang bị trên xe. Giảm xóc trước up-side-down của Marzocchi - có khả năng tùy chỉnh độ cao cho cả trước và sau, phanh trước dạng kép của Brembo MonoBloc 4 piston đi kèm đĩa phanh có kích cỡ 330mm. Phanh sau Brembo 2 piston, và tất nhiên, chiếc môtô này vẫn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả 2 bánh trước và sau.
Đi kèm đó là vô số phụ tùng bằng nhôm siêu nhẹ được phay CNC như tay phanh, chân chống, gá để chân, nắp đầu ốc, giảm lái có tùy chỉnh của CRC… Dragster 800RR được trang bị gắp đơn phía sau với bộ la-zăng hợp kim đa chấu của Kineo danh tiếng, bộ vành này chính là một trong những điểm làm nên cái tên Dragster đúng nghĩa.
Phía sau xe không dùng chắn bùn truyền thống, thay vào đó là bộ biển số rời, tích hợp đèn signal trên giá đỡ, và cũng là hệ thống chắn bùn cho xe. Đi kèm bộ mâm nhôm hợp kim nan hoa cực kì bắt mắt là bộ lốp Pirelli 120/70-17 trước và 200/55-17 sau. Với chừng ấy đồ chơi siêu nhẹ, Dragster 800RR có trọng lượng khô chỉ là 168kg, nhẹ hơn tới 63kg so với chiếc xe cùng phân khúc Kawasaki Z800.
Dragster 800RR còn được trang bị trên mình động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng (I3) dung tích 798cc cho công suất 140 mã lực tại 13.100vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 86Nm tại 10.100vòng/phút và có thể đạt tốc độ tối đa 245km/h.
Sở hữu những công nghệ "đỉnh" đã khiến chiếc xe trở nên giá trị. Toàn bộ cỗ máy vận hành qua hệ truyền động của hộp số 6 cấp độ với cơ cấu sang số nhanh (QuickShifter), giúp người lái dễ dàng lên và nhả số ở nhiều điều kiện. Khả năng nạp và xả của Dragster cũng đầy sức hấp dẫn, tạo ra âm thanh uy lực ở bộ ống xả 3 nòng phá cách.
MV Agusta Dragster 800 RR được trang bị hệ thống điện tử Motor & Vehicle Integrated Control System (MVICS) dưới dạng tiêu chuẩn cho phép người lái điều chỉnh hệ các chế độ lái phủ hợp theo từng loại địa hình hoặc sở thích khác nhau (Rain, Normal, Sport và Custom). Hệ thống điều chỉnh bướm ga điện tử, bộ hạn chế vòng tua máy và phanh động cơ, hệ thống ly hợp chống trượt và hệ thống điều chỉnh lực bám 8 cấp độ.
Khi cầm lái ấn tượng đầu tiên là một cảm giác cực kì thoải mái, thiết kế trọng tâm của xe khá thấp, phù hợp với nhiều người Việt có tầm thước vừa phải. Tay ga điện tử đáp ứng gần như tức thì đẩy chiếc xe chồm về phía trước một cách dữ dội chứ không hề mượt mà như đa số các dòng xe Nhật cùng phân khúc.
Ở chế độ Sport, chỉ mất không đến 3 giây để đạt tốc độ 100km/h từ vạch xuất phát và chỉ mất thêm 6 giây để đạt tới vận tốc 200km/h trên một đoạn đường thẳng. Theo thông số từ hãng vận tốc tối đa của MV Agusta Dragster 800 RR là sấp xỉ 250km/h. Ngoài ra, trục cơ sở xe ngắn, trọng lượng nhẹ giúp cho chiếc xe tăng tốc nhanh hơn nhưng đồng thời cũng trở thành nhược điểm khi phải duy trì tốc độ cao trong khoảng thời gian dài.
Được trang bị hệ thống giảm lái CRC nhưng tay lái Dragster rất nhẹ, linh hoạt ở tốc độ thấp và ngược lại rất chắc chắn ở tốc độ cao. Với tốc độ trên 200km/h mà tay lái vẫn cho cảm giác bám đường và ổn định rất tốt - điều hiếm thấyở những chiếc xe đến từ Nhật Bản khi chạy ở tốc độ này.
Với thiết kế trọng tâm thấp giúp cho Dragster có những cú ôm cua rất “ngọt” mà không cần đến quá nhiều kĩ năng từ người điều khiển. Có thể nói, MV Agusta Dragster 800RR là chiếc xe tuyệt hảo cho những tín đồ đam mê tốc độ bởi khả năng tăng tốc ấn tượng, tay lái chính xác, linh hoạt và chắc chắn cùng hệ thống phanh hàng hiệu.
Điểm hạn chế khó chịu nhất đó là hệ thống giải nhiệt của xe. Mặc dù động cơ 798cc nhưng nhiệt độ toả ra từ khối động cơ của Dragster 800RR là cực kì nóng, đây có lẽ là điểm yếu lớn nhất ảnh hưởng tới sự vận hành ổn định của xe. Điều đó có nghĩa MV Agusta Dragster 800RR rất dễ bị lỗi hệ thống động cơ, lỗi phun xăng, lỗi bướm ga vì nhiệt độ quá cao khi vận hành.
Với mức giá xe nguyên bản lên tới 750 triệu đồng, MV Agusta Dragster 800RR xứng đáng là một món “đồ hiệu” độc đáo trong làng xe mô tô thể thao và đứng hàng đầu trong “giấc mơ” của các tín đồ đam mê tốc độ.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận