PVOIL VOC 2020 - Giải đua xe địa hình lâu đời nhất Việt Nam đã được tái khởi động
Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL VOC 2020 đã được BTC quyết định diễn ra vào 26 & 27/9 sau thời gian dài chờ đợi của các tay đua cũng như giới hâm mộ.
Với hơn 600 bài trình diễn chất lượng cùng những pha biểu diễn tài nghệ lái xe offroad bùng cháy cùng với đường đua đêm Adventure mạo hiểm, các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng giúp kiểm tra và tư vấn các lỗi của xe, các chương trình test drive cho xe, với đường trải nghiệm offroad riêng cho khán giả.
Bên cạnh đó không thể thiếu những pha biểu diễn Drift show với các màn đốt lốp "kinh điển" sẽ mang tới cho khán giả những phút giây mãn nhãn, bất ngờ và đầy cảm xúc.
Với quy mô tổ chức chuyên nghiệp, Giải đua xe Ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2020 BTC ngoài việc nâng cấp chất lượng các bài thi và để tạo sân chơi công bằng giữa các VĐV các công nghệ chấm thi tiên tiến nhất cũng được áp dụng.
Năm 2019, năm đầu tiên áp dụng công nghệ thẻ từ tích hợp thông tin của VĐV để chấm điểm hoàn toàn tự động trên tất cả các đường thi. Trước đây thành tích của các VĐV sẽ được tính bằng việc bấm giờ thủ công của các trọng tài (TT) gây nên nhiều tranh cãi về thành tích thi đấu.
Giờ đây các VĐV có thể tự mình kiểm soát thành tích thi đấu ngay sau khi hoàn thành bài thi. Hệ thống sẽ xác nhận thành tích thi đấu của VĐV và hiển thị đồng thời tại chỗ và được cập nhật lên sever lưu trữ của diễn đàn.
Các VĐV có thể xem thứ hạng chung cuộc của mình hiện tại đang ở vị trí bao nhiêu và hoàn toàn có thể căn cứ vào đó để lên cho mình một phương án thi đấu phù hợp để giành giải thưởng.
Khác với những mùa giải trước, năm 2019 ban trọng tài (BTT) được tách biệt hoàn toàn với BTC khi được tổ chức trực thuộc Ban Điều Hành Giải đấu, đây là một bước thay đổi theo cấu trúc điều hành của giải đua xe F1.
Tại buổi họp đầu tiên để phổ biến một số nâng cấp trong điều lệ giải cũng như thông báo tới tất cả các trọng tài cách xử lý một số trường hợp cụ thể trong thi đấu, Trưởng BTT năm nay là ông Trần Hải Triều cho biết, các trọng tài đường thi về cơ bản vẫn là những gương mặt kỳ cựu trong làng cầm cờ offroad nhiều năm qua.
Những thay đổi trong cờ hiệu của giải năm nay mà các VĐV tham gia cần chú ý.
Và vấn đề đảm bảo an toàn về vấn đề con người luôn được BTC đề cao đặc biệt là những người làm nhiệm vụ cầm cờ offroad khi quy định trong tất cả các tình huống của trọng tài xử lý trên đường đua ưu tiên hàng đầu.
Trong trường hợp xuất hiện những yếu tố gây mất an toàn cho các "yếu nhân" này của giải đấu, BTC hoặc BĐH giải đấu có thể dừng đường thi để đưa phần thi này về trạng thái an toàn trước khi hành trình của các VĐV được tiếp tục.
Nếu đội thi nào vi phạm các yếu tố về an toàn sẽ không được thi đấu hoặc hình thức kỷ luật cao nhất là từ chối quyền tham gia của đội thi tại giải và có thể cấm thi đấu hoàn toàn với các giải nằm trong hệ thống thi đấu do diễn đàn tổ chức.
Cũng theo BTT, giải năm nay sẽ cập nhật thêm một số vấn đề về cờ hiệu cũng như việc sử dụng tín hiệu cờ trong thi đấu. Ngoài cờ xanh, cơ đỏ và cờ vàng năm nay có thể BTT sẽ cập nhật thêm cờ kẻ caro trong hệ thống cờ tín hiệu của giải đấu để tăng tính chuyên nghiệp hóa trong việc điều hành cũng như giao tiếp trong thi đấu.
Những yếu tố chưa đảm bảo tính chuyên nghiệp của giải đấu năm 2019 cũng đã được cân nhắc những biện pháp cụ thể để xử lý tình huống thông qua những bài học kinh nghiệm được rút ra trong mùa giải vừa qua.
Hình ảnh thi đấu của nhà Vô dịch hạng bán tải ở mùa giải 2019.
Riêng về vấn đề lắp ráp gầm cho xe thi đấu hạng Bán tải Việt Nam đã từng gây nhiều tranh luận đã được BTT thống nhất cho phép sử dụng hạng mục này khi cho rằng chi tiết này không làm thay đổi tới công suất hay kết quả thi đấu của xe nên các xe có thể sử dụng.
Đối với các hạng xe Nâng Cấp, các xe không được phép sử dụng tời cơ khí nhưng do là sản phẩm từ nhà sản xuất thì BTT cũng đã có những giải pháp đảm bảo về mặt kỹ thuật mà không làm mất nhiều công tháo lắp của các đội (đề xuất tháo trục các đăng).
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận