Thần gió Pagani Huayra Codalunga cả thế giới chỉ có 5 chiếc
Dòng xe mang tên thần gió Huayra ra đời cách nay đã trên hai chục năm nhưng vẫn là con bài chủ lực của nhà sản xuất siêu xe Ý Pagani. Với Huayra Codalunga, Pagani đã cải tiến phần đuôi xe để làm nên một tuyệt phẩm công nghệ lay động mọi giác quan.
- Lamborghini và sự trở lại của siêu xe cách đây 50 năm?
- Chiêm ngưỡng 'siêu xe' hypercar Chaos giá triệu đô
- Cận cảnh "siêu phẩm" Bentley Continental GT V8 Mulliner đầu tiên tại Việt Nam
Dòng xe mang tên Thần gió Huayra ra đời cách nay đã trên hai chục năm nhưng vẫn là con bài chủ lực của nhà sản xuất siêu xe Ý Pagani. Theo thời gian, dòng Huayra đã có nhiều cập nhật các phiên bản cải tiến như Huayra BC, Huayra Roadster, Huayra R, và gần đây là Huayra Tricolore được trình làng vào năm ngoái. Mỗi năm, hãng chỉ cho ra lò chừng vài chục xe, bởi vậy mỗi mẫu xe đều được coi là một tuyệt tác công nghệ.
Bộ phận dự án đặc biệt của công ty mang tên Grandi Complicazioni mới đây đã giới thiệu thêm một tuyệt tác có cái tên theo đúng nghĩa đen là Đuôi dài - Codalunga. Quả thật, phần đuôi xe mở rộng và hơi vếch lên cùng 4 ống xả ở trung tâm tạo cảm giác như một động cơ của máy bay phản lực.
Hình dạng thân xe cùng đuôi thuôn dài của Codalunga mang lại hiệu quả khí động học, tuy nhiên hiệu ứng thị giác còn cao hơn nhiều. Nhìn từ bất kỳ góc độ nào, ngang dọc xéo hay từ trên xuống đuôi xe đều có vẻ đẹp khó tả thành lời.
Có lẽ thấy thiết kế mới là quá đủ hấp dẫn nên Pagani không thêm nhiều cải tiến ở phần động cơ cũng như kết cấu khác. Thay vào đó, Huayra Codalunga còn được bớt đi cánh gió và trở nên nhẹ hơn khoảng bảy chục ký so với mô đen tiền nhiệm. Xe tiếp tục được lắp khối động vơ 6 lít V12 840 mã lực và mô men xoắn 1.100Nm.
Trong cabin xe, Pagani sử dụng các màu trung tính, sơn mờ và phớt tạo cảm giác đơn giản và hoài cổ. Tuy nhiên đó chỉ là cảm giác chứ thực tế đây là một trong những cabin xe hiện đại và xa hoa nhất hiện nay. Điều này cũng không khó hiểu bởi mẫu xe được đặt mức giá không tưởng là 7 triệu euro (~khoảng 162 tỷ đồng).
Tuy nhiên, không phải ai, kể cả các tỷ phú, cũng có thể sở hữu mẫu xe này vì Pagani sẽ chỉ sản xuất đúng 5 chiếc và chắc chắn họ sẽ ưu tiên cho những khách hàng ruột của mình.
Theo Tạp chí Điện tử.
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận