Toyota Land Cruiser 2022: Động cơ tăng áp kép V6 3.5L, offroad siêu việt
Toyota Land Cruiser 2022 mẫu xe mở ra kỷ nguyên mới dòng Land Cruiser. Trang bị động cơ mới V6 3.5 lít tăng áp kép, khung gầm nâng cấp cho khả năng offroad ưu việt, cùng nhiều công nghệ tối ưu an toàn và thoải mái hơn.
- Toyota bZ4X Concept: SUV chạy điện, vô lăng kiểu máy bay
- Bán tải Toyota Tundra 2022 - Tái sinh để dẫn đầu
- Toyota Hilux Mako "chiến binh" offroad đối thủ của Ford Ranger Raptor
Có thể nói Toyota Land Cruiser 2022 đã mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng SUV "khổng lồ" này. Động cơ V8 cũ đã nhường chỗ cho khối động cơ mới V6 3.5 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 409 mã lực.
Tuy nhiên để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn là thách thức đối với dòng động cơ này, ngay cả khi hãng đã cải tiến hộp số tự động 10 cấp, mức tiêu tốn nhiên liệu vẫn ở mức 15 - 20 lít xăng / 100km không khá hơn so với Land Cruiser 200.
Động cơ tăng áp kép mới giúp khả năng vận hành của Toyota Land Cruiser 2022 ưu việt hơn, khi cung cấp lực kéo ấn tượng cho một chiếc SUV nặng hơn 2.5 tấn, với momen xoắn cực đại 650 Nm ở vòng tua 2.000 vòng/phút.
Điều này có nghĩa là bất chấp ngoại hình đồ sộ và nặng nề, Toyota Land cruiser 2022 vẫn hoạt động đầy uy lực với khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ mất 6.7 giây.
XEM THÊM: Toyota Highlander XSE 2021 – thiết kế đột phá, vận hành thể thao
Khối động cơ tăng áp kép V6 3.5L đóng vai trò then chốt giúp Land Cruiser duy trì sức mạnh trong mọi tình huống. Với phản ứng ga mượt mà, dễ đoán và dễ kiểm soát ngay cả trên những đoạn đường dốc nhiều đá lớn.
Những người đã từng cầm lái một chiếc Land Cruiser chắc chắn đều sẽ đặt nghi vấn về những mặt hạn chế ở một chiếc SUV cỡ lớn như hệ thống phanh kém hơn và khả năng xử lý kém do trọng tâm cao gây ra.
Nghi vấn nặng nề hơn khi Land Cruiser mới vẫn sử dụng kết cấu khung gầm dọc, hệ thống treo độc lập tay đòn kép trước và trục liên tục với các thanh dọc phía sau. Ngay cả đĩa phanh cũng có cùng kích thước.
Mặc dù chấp nhận sự tương đồng này nhưng Toyota đã xem xét lại toàn bộ cấu trúc của khung gầm và cố gắng tối ưu trọng lượng nhất có thể ở bộ phận này.
Kết quả của những nỗ lực này mang lại khả năng xử lý linh hoạt hơn ngay cả khi Land Cruiser 2022 di chuyển với tốc độ cao. Chiều rộng cơ sở lớn hơn, động cơ đặt thấp và xa trục cùng các ghế ngồi được đẩy về phía sau góp phần giúp phân bổ trọng lượng tốt hơn và trọng tâm thấp hơn.
Ngay cả hệ thống phanh cũng hoạt động tốt hơn. Đây chính là chìa khóa để Toyota Land Cruiser 2022 luôn sẵn sàng hoạt động ở tốc độ cao.
Về trải nghiệm lái trên những mặt đường trải nhựa, với la-zăng 20 inch và bộ lốp 265/65 R18 tiêu chuẩn, vi sai cầu sau tự động và chế độ chế độ lái Comfor, Toyota Land Cruiser 2022 thể hiện sự đầm chắc và ổn định.
Ngoài ra, hệ thống E-KDSS hay còn gọi là hệ thống treo động lực học điện tử cho phép có thể ngắt kết nối tạm thời các thanh chống lật để cải thiện khả năng ăn khớp của treo trước/sau khi offroad, đồng thời cải thiện khả năng bám đường.
Vận hành trên những mặt đường gồ ghề đầy sỏi đá, thân xe Toyota Land Cruiser 2022 thể hiện sự ổn định tuyệt vời với độ hoàn thiện đầy ấn tượng nhờ hạ thấp trọng tâm và hệ thống treo cải tiến.
Nhờ hệ thống E-KDSS, Land Cruiser 300 Series dễ dàng được những địa hình khắc nghiệt như ổ "voi", tảng đá lớn. Đảm bảo độ bám đường tốt nhất khi cả 4 bánh xe đều tiếp xúc với mặt đường.
Trên những cung đường trơn trượt và lầy lội với chế độ lái Comfort + trim đi cùng bộ lốp Yokohama Geolander AT G31, Toyota Land Cruiser 2022 xử lý các tình huống linh hoạt và dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn này đưa Land Cruiser vào danh sách số ít những xe địa hình hiệu suất cao.
Trong trường hợp người lái chưa thật sự cảm thấy tự tin, Toyota Land Cruiser 2022 cung cấp các tính năng tiên tiến nổi bật nhất là Crawl Control hỗ trợ vượt địa hình.
Phần lớn khách hàng quyết định lựa chọn Land Cruiser bởi thiết kế khoang nội thất thực dụng. Nắm bắt được tâm lý đó Toyota đã đã thực hiện một cuộc cách mạng cho thiết kế khoang cabin của Land Cruiser 2022. Các công tắc và nút bấm vật lý được tinh chỉnh có kích thước lớn hơn, được sắp xếp hợp lý hỗ trợ người lái dễ dàng thao tác.
Ngoài ra, nội thất Land Cruiser 2022 nổi bật với màn hình cảm ứng 12.3 inch đặt nổi tạo cảm giác hiện đại hơn, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Vô lăng bọc da vẫn với thiết kế gật gù quen thuộc, phía sau là màn hình kỹ thuật số 7.0 inch đặt giữa hai mặt đồng hồ dạng analog truyền thống.
Nhằm mang lại sự tiện nghi và trải nghiệm cho người ngồi phái sau, Land Cruiser 2022 được trang bị điều hòa 2 vùng độc lập, ghế thông gió và 2 màn hình phụ giải trí 11.6 inch gắn ở sau lưng hàng ghế lái. Bên cạnh đó, mức độ êm ái được đảm bảo bởi hệ thống treo tiên tiến và khả năng cách âm tuyệt vời.
Theo hãng, Toyota Land Cruiser 2022 phiên bản VX được bán tại Việt Nam với giá niêm yết 4,06 tỷ đồng. Lô hàng Land Cruiser 300 Series đầu tiên đã chính thức về Việt Nam vào đầu tháng 8 vừa qua, xe có mức giá chênh lệch từ 200 - 500 triệu đồng so với mức giá niêm yết được công bố trước đó.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận