VW vẫn thu về 13 tỉ USD dù chịu tác động kép của dịch COVID-19 và khan hiếm chip bán dẫn
Dù chịu tác động của tình trạng khan hiếm chip bán dẫn toàn cầu tác động rất lớn đối với thị trường xe ô tô, tuy nhiên với Volkswagen vẫn là một năm "bội thu" khi mới chỉ qua 6 tháng đầu năm.
- Các nhân viên Volkswagen bị cáo buộc hành vi gian lận nghiêm trọng khi cài phần mềm gian lận khí thải
- Hãng Volkswagen xác nhận, hơn 3 triệu khách hàng bị đánh cắp thông tin
- Tịch thu xe Volkswagen có đường lưỡi bò, phạt tiền doanh nghiệp nhập khẩu xe
Hãng sản xuất ô tô Volkswagen (VW) của Đức ngày 9/7 cho biết, doanh số bán hàng và lợi nhuận của hãng dự kiến sẽ được cải thiện trong nửa đầu năm nay, đồng thời quyết định gia hạn hợp đồng với Giám đốc điều hành Herbert Diess đến tháng 10/2025.
Trước khi báo cáo kinh doanh nửa đầu năm được công bố chính thức vào ngày 29/7 tới, VW dự báo, hoạt động bán hàng của công ty này tiếp tục phục hồi ấn tượng trong nửa đầu năm nay, dẫn đến doanh thu tăng mạnh và lợi nhuận hoạt động cao.
Cụ thể, VW ước tính lợi nhuận hoạt động của họ sẽ đạt khoảng 11 tỉ euro (13 tỉ USD) trong sáu tháng đầu năm 2021. Tuy nhiên, theo VW, sự thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu, vốn đã làm ảnh hưởng đến sản xuất, sẽ tác động mạnh hơn tới VW trong nửa cuối năm.
VW dang ngày càng tiến gần hơn đến cuộc dua lợi nhuận với các hãng xe khác.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Đức đã báo cáo lợi nhuận ròng trong quý I/2021 là 3,4 tỉ euro, tăng từ mức tương ứng 517 triệu euro của quý I/2020, khi đợt bùng phát đầu tiên của đại dịch COVID-19 buộc Chính phủ ban hành lệnh phong tỏa xã hội, khiến các phòng trưng bày và nhà máy của VW phải đóng cửa.
Ban giám sát hoạt động của VW hiện tiếp tục ủng hộ ông Herbert Diess, người được bổ nhiệm làm Chủ tịch hội đồng quản trị công ty này vào năm 2018 với nhiệm vụ thay đổi các phương thức hoạt động truyền thống sau vụ bê bối gian lận khí thải "Dieselgate".
Ông Diess vướng vào lùm xùm vài tháng trước khi công đoàn của VW cáo buộc ông về những sai sót quản lý nghiêm trọng xung quanh việc tung ra các mẫu xe quan trọng.
Chính ông cũng là người đưa nhà sản xuất ô tô Đức này hướng tới việc đẩy mạnh việc sản xuất xe điện, một xu hướng đang phát triển trong lĩnh vực ô tô và một thỏa hiệp với các công đoàn đã đạt được vào cuối năm ngoái.
Kết quả kinh doanh năm nay dường như đang đi đúng hướng mà VW mong đợi, với doanh thu của 12 thương hiệu thuộc VW, bao gồm Audi, Porsche và Skoda, tăng 13% trong nửa đầu năm, lên 62,4 tỉ euro.
Giống như các nhà sản xuất ô tô khác, VW đang phải vật lộn với tình trạng khan hiếm nguồn cung chất bán dẫn khi đại dịch làm tăng nhu cầu đối với các vi mạch quan trọng, vốn cũng rất cần cho thiết bị điện tử tiêu dùng.
Sự thiếu hụt chip đã buộc VW phải cắt giảm sản lượng ô tô tại một số nhà máy và giảm bớt giờ làm việc của hàng nghìn công nhân, qua đó làm chậm trễ việc giao xe.
Hồi tháng 2/2021, VW dự kiến doanh thu của công ty này trong cả năm 2021 sẽ "cao hơn đáng kể" so với năm ngoái, đồng thời lượng xe bàn giao cho khách hàng cũng sẽ mạnh.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận