Hà Nội: Tổng đài 1022 chăm sóc sức khoẻ người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội
Được sự hỗ trợ từ mạng lưới Thầy thuốc đồng hành của Sở Y tế và Hội Thầy thuốc Việt Nam, Hà Nội triển khai tổng đài 1022 hỗ trợ người dân Thủ đô chăm sóc sức khoẻ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.
- Công bố phần mềm ứng dụng Tổng đài bảo vệ trẻ em 111
- 'Siêu thị 0 đồng' - Giải pháp cấp bách hỗ trợ người lao động Thủ đô
- Thẻ BHYT điện tử tạo bước đột phá trong chăm sóc sức khoẻ toàn dân
Ngày 20/8, nguồn tin từ Sở TT&TT Hà Nội cho biết, cùng với các giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch COVID-19, thành phố Hà Nội đã đưa vào vận hành Tổng đài 1022, đây là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, tư vấn, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn.
Tổng đài 1022 hoạt động với 4 nhánh gồm: Nhánh 1 (bấm phím 1) kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115; Nhánh 2 (bấm phím 2) kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội; Nhánh 3 (bấm phím 3) kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành; Nhánh 4 (bấm phím 4) kết nối đến Sở TT&TT phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch.
Đáng chú ý, khi người dân lựa chọn Nhánh 3 kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch COVID-19, đặc biệt là người mắc COVID-19.
Tổng đài 1022 sẽ hỗ trợ và tư vấn người dân Thủ đô tự chăm sóc sức khoẻ trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.
Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành do Sở Y tế Hà Nội và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp triển khai nhằm huy động nguồn lực xã hội tư vấn người nhiễm hoặc có nguy cơ cao mắc COVID-19 tại cộng đồng, hỗ trợ tăng cường cho ngành Y tế Hà Nội.
Với 300 y, bác sĩ, Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành chia thành 2 nhóm chính gồm: Nhóm Tư vấn nhận cuộc gọi đến từ nhân dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm các bác sỹ có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, hoạt động 7/7 ngày trong các khung giờ: 9h-11h; 15h-17h và 19h-21h.
Nhóm Chăm sóc chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, hoặc đang trong các khu cách ly tập trung. Cụ thể, thông qua hệ thống tổng đài kết nối trực tuyến hai chiều và công cụ điều phối công việc theo thời gian thực cho tình nguyện viên, y bác sĩ có thể đồng thời tư vấn từ xa cho bệnh nhân; ghi và theo dõi kết quả tình trạng bệnh của từng trường hợp.
Về phân tầng nguy cơ, cung cấp thêm thông tin về các ca bệnh nặng, hỗ trợ Y tế địa phương trong việc điều phối nguồn lực cấp cứu, nhập viện. Cách quay số như sau: Từ số cố định nội hạt quay trực tiếp số 1022; Từ số liên tỉnh, số di động quay số 0241022. Tổng đài 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ công dân, tổ chức 24h/7 ngày để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch.
Đặc biệt, các doanh nghiệp viễn thông di động Vinaphone, Mobifone, Viettel và Vietnamobile sẽ cùng chung tay với người dân, không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trong thời gian giãn cách trên địa bàn Hà Nội.
Theo Sở TT&TT Hà Nội, kể từ thời điểm ra mắt các kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên hệ thống Hotline, tài khoản Zalo và hệ thống Bluezone (từ ngày 22/7 đến 6h ngày 20/8), cơ quan đã tiếp nhận 15.698 cuộc gọi, tin nhắn.
Trong đó, giải đáp 12.720 phản ánh, chuyển các quận huyện vào cuộc xử lý 2.978 phản ánh, qua đó góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch nói chung của thành phố.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận