Các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay
Hiện nay, quảng cáo là một yếu tố quan trọng, được sử dụng như một công cụ, phương tiện để các nhà đầu tư đưa hình ảnh sản phẩm của mình tiếp cận đến người tiêu dùng. Căn cứ vào các đặc điểm, hình thức, và cách thức thực hiện, có tất cả 5 loại hình thức quảng cáo phổ biến nhất.
- Bản tin công nghệ 24/7: Chấn chỉnh tình trạng một số nghệ sỹ tham gia quảng cáo sai quy định trên MXH
- Biển quảng cáo thông minh nhắc nhở chủ xe BMW về hạn bảo hành
- Apple tăng gấp đôi tính bảo mật của iOS 14, khiến Facebook lo sợ bị ảnh hưởng tới doanh thu quảng cáo
Sẽ có rất nhiều khái niệm quảng cáo cơ bản, và những khái niệm quảng cáo đó đều có chung một mục tiêu lớn nhất đó là nó sẽ tạo ra những tác động tích cực về nhận thức cũng như hành vi của người dùng, và tất nhiên sau đó là hướng họ đến những quyết định mua hàng, những quyết định đăng ký dịch vụ cụ thể và những quyết định này sẽ mang lại lợi ích kinh doanh cho doanh nghiệp bạn.
Quảng cáo ở đây được xem là một hình thức tuyên truyền, quảng bá mà nhà đầu tư sẽ phải trả phí, đổi lại họ có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến nhiều hơn những khách hàng tiềm năng.
Các hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay
Với sự phát triển khoa học công nghệ, hình thức quảng cáo được phân chia dựa vào phương tiện được sử dụng để quảng cáo. Các hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay như sau:
Hình thức quảng cáo ngoài trời
Hình thức quảng cáo di động chiếm ưu thế, đưa hình ảnh của sản phẩm tới gần người tiêu dùng.
Hình thức quảng cáo ngoài trời là loại hình quảng cáo đặt biển hiệu ở tầm cao như bảng quảng cáo trên nóc, tường nhà, Poster, Pano hay Billboard được căng ở ngoài trời, cột quảng cáo trên đường cao tốc, trên xe bus, ở nhà chờ xe buýt, buồng điện thoại…
Loại hình quảng cáo di động là loại hình quảng cáo trên các phương tiện giao thông như trên xe buýt hay taxi,… nhưng chúng cũng là một phần trong quảng cáo ngoài trời.
Thông thường các bảng biển quảng cáo ngoài trời được đặt tại các tuyến đường có đông người qua lại hoặc những khu vực trung tâm chính nhằm mục đích để thu hút đông đảo số lượng người xem.
Tuy nhiên, đây là hình thức quảng cáo có đối tượng người xem rất hạn chế do các biển quảng cáo chỉ nằm bất động một chỗ. Phần lớn những người nhìn thấy quảng cáo này đều là những người thường xuyên đi lại trên tuyến đường đó hoặc sinh sống và làm việc tại nơi đó.
Vì thế các doanh nghiệp khi lựa chọn loại hình quảng cáo này thường phải phần bố đều những bảng quảng cáo của mình đến các khu vực trong thành phố và các tỉnh thành mới đem lại kết quả như mong muốn.
So với Pano hay Billboard và Street furniture thì quảng cáo di động (hay còn gọi là transit ngoài trời) là hình thức có phần ưu thế hơn bởi cả 3 hình thức trên chỉ cố định ở một chỗ thì transit được coi là một bảng quảng cáo di động, khi nó di chuyển từ tuyến đường này chạy sang tuyến đường khác hàng ngày và hằng giờ.
Hình thức quảng cáo trên truyền hình
Quảng cáo truyền hình có sức lan tỏa rộng và mạnh mẽ.
Quảng cáo truyền hình là hình thức quảng cáo trên các kênh truyền hình phát sóng trên cả nước. Quảng cáo trên truyền hình là hình thức quảng cáo được các doanh nghiệp lớn ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Đây được xem là một trong các hình thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay tại Việt Nam.
Cũng giống như quảng cáo ngoài trời quảng cáo trên truyền hình được chia thành nhiều loại như TVC, phim tự giới thiệu, tài trợ chương trình và bán hàng qua truyền hình,…
Ưu đểm nổi bật của hình thức quảng cáo truyền hình chính là phạm vi truyền tải rộng và thu hút được đối tượng người xem nhờ truyền tải được đầy đủ hình ảnh, âm thanh một cách chân thực về các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, để tạo được ấn tượng với người xem và khiến người xem phải lưu ý ghi lại thì các hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ cần phải được lặp đi lặp lại nhiều lần trong nhiều ngày, nhiều tháng mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn của doanh nghiệp. Vì thế vấn đề giá thành của loại hình quảng cáo này được cho là khó khăn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn hạn chế về tài chính.
Hình thức quảng cáo trên báo chí
Hình thức quảng cáo trên báo chí là hình thức quảng cáo giá rẻ và có thời gian tiếp cận người dùng lâu dài.
Hình thức quảng cáo trên báo chí là hình thức mà các thông tin quảng cáo được đăng trên phương tiện là báo chí bao gồm cả báo nói và báo hình. Hình thức quảng cáo này là hình thức quảng cáo đầu tiền xuất hiện trong lịch sử quảng cáo.
Mặc dù hiện nay báo giấy và tạp chí đang trong xu thế giảm dần và yếu thế hơn so với báo mạng nhưng hình thức quảng cáo này vẫn được các doanh nghiệp lựa chọn để giới thiệu các sản phẩm của mình.
Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là giá rẻ và có thời gian tiếp cận người tiêu dùng lâu dài khi thông tin được truyền tay nhau đọc, có thể tiếp cận với mọi đối tượng và về địa lý có thể thông tin quảng cáo đến được những vùng sâu, vùng xa…
Xét về mặt hình ảnh và âm thanh báo giấy hay tờ rơi không có khả năng thu hút bằng truyền hình vì thế mà khả năng tiếp cận của nó cũng hạn chế hơn. Nhìn chung hình thức quảng cáo này phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ mới thành lập chưa có nhiều điều kiện về tài chính.
Hình thức quảng cáo trực tuyến
Quảng cáo trực tuyến có nhiều ưu thế.
Quảng cáo trực tuyến là một hình thức quảng cáo sử dụng môi trường mạng internet để truyền tải thông điệp Marketing đến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Cũng giống như các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo trực tuyến cũng có nhà xuất bản, nhà quảng cáo và người cung cấp thông tin quảng cáo.
Ngoài ra còn có những nhân tố khác như đại lý quảng cáo, người giúp tạo và đặt quảng cáo trên các nội dung của publisher và một mạng quảng cáo cung cấp dịch vụ phân phối quảng cáo trung gian và thống kê quảng cáo.
Ưu điểm của quảng cáo trực tuyến là khả năng nhắm chọn khách hàng mục tiêu, khả năng theo dõi hành vi người dùng, tính tương tác với người dùng, khả năng phân phối và tính linh hoạt khi nó có thể được cập nhật liên tục, có thể bắt đầu và hủy bỏ bất cứ lúc nào.
Quảng cáo trực tuyến có thể là quảng cáo trên mạng xã hội, trên các trang thông tin điện tử hiện nay là xu thế phát triển chung của thế giới. Trong tương lai, loại hình quảng cáo này được dự báo sẽ là hình thức quảng cáo phổ biến nhất của thế giới nói chung cũng như tại Việt Nam nói riêng.
Hình thức quảng cáo tổ chức sự kiện
Hình thức quảng cáo tổ chức sự kiện là phương thức quảng cáo được tổ chức dưới một sự kiện để giới thiệu sản phẩm được xem là phương thức hữu hiệu nhất khi doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm của mình đến tận tay người tiêu dùng.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận