Các nhà mạng giảm cước, tăng tốc độ Internet trong mùa dịch COVID-19
Giảm cước viễn thông 20% cho các đối tượng an sinh xã hội, nâng tốc độ Internet lên thêm 50%, tăng dung lượng sử dụng data của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng giá…
- Cục Viễn thông đề nghị nhà mạng tăng băng thông Internet
- Hà Nội yêu cầu đảm bảo băng thông đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa
- Viettel dẫn đầu trong chất lượng dịch vụ băng thông di động 4G năm 2020
Các nhà mạng cam kết sẽ giảm cước với một số đối tượng khách hàng, tăng tốc độ Internet, dung lượng data nhưng không tăng giá. Ảnh: M.Hưng
Đó là những nội dung mà lãnh đạo Bộ Thông tin và truyền thông đã thống nhất với các nhà mạng trong cuộc họp trực tuyến chiều ngày 1/4.
Bộ Thông tin và truyền thông cho biết nhằm đồng hành với người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, bộ đã phát động các doanh nghiệp viễn thông thực hiện một số chương trình hỗ trợ người dân.
Theo đó, "các doanh nghiệp ngành viễn thông sẽ có các chương trình giảm cước viễn thông với mức giảm lên tới 20% cho các đối tượng thuộc Chương trình hỗ trợ an sinh xã hội đến người dân của Chính phủ".
Đồng thời, để hỗ trợ người dân làm việc, học tập, giải trí tại gia đình trong giai đoạn cách ly toàn xã hội, "các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân, nâng tốc độ tối thiểu của nhiều gói cước dịch vụ truy nhập Internet cố định lên 50% nhưng không tăng giá, tăng dung lượng sử dụng dữ liệu data của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng cước" - Bộ Thông tin và truyền thông công bố.
Tại các khu vực cách ly tập trung, các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị, các doanh nghiệp viễn thông sẽ lắp đặt wifi miễn phí. Đồng thời, miễn cước cho các đối tượng là cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, các tình nguyện viên và các khách hàng tại khu vực cách ly tập trung.
Trước đó, các doanh nghiệp viễn thông di động miễn phí toàn bộ cước truy cập dữ liệu cho học sinh, sinh viên và thầy cô giáo khi thực hiện các chương trình học từ xa của ngành GD&ĐT; hỗ trợ sử dụng miễn phí các giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục của Bộ GD&ĐT cho tất cả 43.000 trường học, 25 triệu giáo viên, học sinh; miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học… Giá trị của gói hỗ trợ này lên đến hàng ngàn tỉ đồng mỗi tháng - theo đánh giá của Bộ Thông tin và truyền thông.
Các doanh nghiệp viễn thông cũng đã hỗ trợ Bộ Y tế triển khai hệ thống khám bệnh từ xa đến gần 14.000 cơ sở y tế để giảm tải việc khám chữa bệnh trực tiếp tại bệnh viện. Doanh nghiệp viễn thông miễn phí các cuộc gọi đến 2 đầu số đường dây nóng 19009095 và 19003228 của Bộ Y tế, miễn phí truy cập vào trang web của Bộ Y tế và các ứng dụng phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận