Đánh giá về công thức giải quyết thủ tục hành chính cũng là thông tin được cung cấp trên Cổng DVC quốc gia
Theo Quy chế quản lý, vận hành và khai thác Cổng DVC quốc gia thì những đánh giá của người sử dụng dịch vụ về cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục cũng được xem là thông tin được cung cấp trên Cổng.
- Thí điểm nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia
- Cổng dịch vụ công quốc gia - Lợi ích thiết thực đối với doanh nghiệp thời kỳ hậu COVID-19
- Cấp đổi GPLX quốc tế trên Cổng dịch vụ công quốc gia có thể chỉ mất 2 giờ
Theo đó, Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch áp dụng đối với các cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân tham gia vào hoạt động quản lý, vận hành, khai thác các thông tin, dịch vụ, tiện ích trên Cổng DVC quốc gia.
Cụ thể, Quy chế nêu rõ các hợp phần của Cổng DVC quốc gia gồm: Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân; hệ thống quản lý định danh, xác thực điện tử của Cổng DVC quốc gia; hệ thống thanh toán trực tuyến; hệ thống đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của bộ, ngành, địa phương; hê thống hỗ trợ giải đáp những vấn đề thường gặp trong giải quyết thủ tục hành chính; giao diện Cổng DVC quốc gia; hệ thống quản trị của Cổng DVC quốc gia; các hợp phần khác theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Các kết quả đánh giá mức độ hoàn thành công việc của công chức giải quyết thủ tục hành chính cũng là thông tin được cung cấp trên Cổng DVC quốc gia.
Các thông tin cung cấp trên Cổng DVC quốc gia gồm: Thông tin về thủ tục hành chính, DVC trực tuyến, quyết định công bố thủ tục hành chính và các văn bản pháp luật có liên quan; thông tin hướng dẫn, hỏi đáp thực hiện thủ tục hành chính, DVC trực tuyến, thực hiện nghĩa vụ tài chính có liên quan.
Cùng với đó là thông tin, thông báo về tiếp nhận, trả kết quả, hướng dẫn hoàn thiện, bổ sung hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, tình hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, DVC trực tuyến; thông tin tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị trong thực hiện thủ tục hành chính, DVC trực tuyến của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền.
Quy chế cũng nêu rõ, thông tin cung cấp trên Cổng DVC quốc gia cũng gồm thông tin về đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp DVC trực tuyến, khảo sát sự hài lòng của cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, DVC trực tuyến; thông tin báo cáo, số liệu, thống kê liên quan đến tình hình giải quyết thủ tục hành chính, DVC khác; thông tin địa chỉ, số điện thoại, thư điện tử hướng dẫn của các cơ quan, cán bộ, công chức có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính; thông tin chủ quản. quản lý, duy trì hoạt động Cổng DVC; thông tin đường dây nóng, tổng đài hỗ trợ.
Các thông tin được cung cấp gồm thông tin về nghĩa vụ tài chính và thanh toán nghĩa vụ tài chính qua Cổng DVC quốc gia; thông tin về dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện thủ tục hành chính, DVC trực tuyến; thông tin về điều khoản sử dụng Cổng DVC quốc gia; các thông tin khác theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận