Hà Nội: 100% TTHC được thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4
TP Hà Nội phấn đấu đến 31/12/2019, 100% thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
- Giáo dục sẽ là dịch vụ công được yêu cầu không dùng tiền mặt đầu tiên
- Chính phủ điện tử muốn vận hành vẫn còn nhiều tồn tại
- Chính phủ điện tử tạo động lực thúc đẩy địa phương năng động hơn
UBND Thành phố vừa ban hành Thông báo số 325/TB-VP nêu kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố - Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử thành phố Hà Nội (Ban chỉ đạo) chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo tháng 9/2019 như sau: ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước là công cụ chính để Thành phố thực hiện CCHC, nâng cao hiệu quả công việc.
Đến 31/12/2019, thủ tục hành chính tối thiểu 30% DVC trực tuyến mức độ 4.
Việc xây dựng Chính phủ điện tử, xây dựng Thành phố thông minh, xây dựng nền kinh tế số là xu hướng tất cả các thành phố trên thế giới và Việt Nam đang hướng tới để nâng cao được năng suất lao động, quản lý xã hội hiệu quả hơn.
Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị tập trung: Triển khai dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 3, 4: khẩn trương triển khai xây dựng các DVC trực tuyến trên địa bàn Thành phố, phấn đấu đến 31/12/2019, 100% TTHC được thực hiện DVC trực tuyến mức độ 3, 4, trong đó, tối thiểu 30% DVC trực tuyến mức độ 4.
Giao Văn phòng UBND Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ đôn đốc các đơn vị rà soát lại tất cả các TTHC, thực hiện cắt giảm, rút gọn các thủ tục không cần thiết, tổng hợp xây dựng quy trình thực hiện trình Chủ tịch UBND Thành phố ký ban hành theo quy định, làm cơ sở xây dựng phần mềm DVC trực tuyến của Thành phố; đề xuất phương án tiếp nhận, vận hành DVC trực tuyến đã triển khai thí điểm.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận