Những văn bản điện tử nào không cần kèm bản giấy?
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi các Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai gửi, nhận văn bản điện tử không kèm bản giấy.
- "Chính phủ điện tử chỉ thực sự đem lại hiệu quả khi an toàn phục vụ người dân và doanh nghiệp"
- Chính phủ điện tử tiến tới kết nối giữa trục liên thông văn bản với thông tin doanh nghiệp
- Cổng thông tin một cửa quốc gia được vận hành trên nguyên tắc nào?
Ảnh minh họa
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại văn bản số 11796/VPCP-KSTT ngày 26/12/2019 về gửi, nhận văn bản điện tử; căn cứ ý kiến góp ý của các bộ, ngành, địa phương về danh mục văn bản điện tử không gửi kèm bản giấy, Văn phòng Chính phủ đề nghị Quý bộ, ngành, địa phương tổ chức triển khai gửi, nhận văn bản điện tử không kèm bản giấy giữa các cơ quan hành chính nhà nước theo danh mục:
- Văn bản quy phạm pháp luật: Thông tư, Thông tư liên tịch, Nghị quyết của HĐND cấp tỉnh, huyện, xã, Quyết định của UBND cấp tỉnh, huyện xã.
- Văn bản hành chính: Nghị quyết (cá biệt), Quyết định (cá biệt), Chỉ thị, Quy chế, Quy định, Thông cáo, Thông báo, Hướng dẫn, Chương trình, Kế hoạch, Phương án, Đề án, Dự án, Báo cáo, Tờ trình, Công văn, Công điện, Giấy ủy quyền, Giấy mời, Phiếu gửi, Phiếu chuyển, Phiếu báo.
Các bộ, ngành, địa phương đã ban hành danh mục văn bản điện tử gửi kèm bản giấy đối chiếu với danh mục trên để triển khai cho phù hợp. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị bộ, ngành, địa phương gửi Văn phòng Chính phủ để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận