TP HCM sẽ tích hợp hoàn toàn trên Cổng dịch vụ công quốc gia vào cuối năm 2020
Sau khi Cổng dịch vụ công quốc gia đưa vào vận hành chính thức, TP HCM sẽ thực hiện việc tích hợp 50% dịch vụ công mức 3, 4 của TP vào vận hành trên nền tảng này vào cuối năm và sẽ được hoàn thiện vào cuối năm 2020.
- Cổng dịch vụ công quốc gia hoạt động ra sao sau 4 ngày khai trương
- Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ có 4 nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử
- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phải định danh và xác thực điện tử trong tháng 1/2020
Theo kế hoạch của UBND TP HCM, trong năm 2020, thành phố dự kiến tích hợp 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của thành phố với Cổng dịch vụ công quốc gia mới được đưa vào vận hành đầu tháng 12/2019.
Dịch vụ công TP HCM sẽ được tích hợp hoàn toàn vào Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020.
Việc triển khai kết nối, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia của TP HCM với các nhóm nhiệm vụ chính gồm: chuẩn hóa dữ liệu thủ tục hành chính; tích hợp dữ liệu phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và bộ câu hỏi về những vấn đề thường gặp trong giải quyết thủ tục hành chính; phê duyệt quy trình nội bộ; thực hiện kết nối Cổng dịch vụ tập trung của thành phố với Cổng dịch vụ công quốc gia.
Cùng với đó, thành phố hoàn thành xây dựng quy trình điện tử, tích hợp dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công thành phố với Cổng dịch vụ công quốc gia, hoàn thành kết nối 42 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công thành phố với Cổng dịch vụ công quốc gia và đến cuối năm 2020, hoàn thành kết nối 322/644 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công thành phố với Cổng dịch vụ công quốc gia.
Đến tháng 11/2019, tại TP HCM, tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 được cung cấp là 1.140 dịch vụ; trong đó sở, ngành là 284 dịch vụ và quận, huyện là 856 dịch vụ. Tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp là 375 dịch vụ; trong đó sở, ngành là 187 dịch vụ và quận, huyện là 188 dịch vụ.
Để thực hiện đồng bộ, hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến, TP HCM đang nỗ lực nâng cấp cổng dịch vụ công, tích hợp dịch vụ thanh toán trực tuyến và dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Cùng với đó, thành phố đang xây dựng phương thức và cơ chế thanh toán tập trung các khoản phí, lệ phí và các khoản nộp ngân sách nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
Thành phố cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho người dân, doanh nghiệp bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trên loa phát thanh, treo pa nô, băng rôn; công khai các quy trình, thủ tục hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn hướng dẫn sử dụng dịch vụ; tổ chức điểm hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại các phường, xã, thị trấn và khu phố; giảm lệ phí khi thực hiện một số thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận