Báo cáo tình hình sử dụng các Nền tảng số Việt Nam tháng 6/2022
Theo số liệu mới nhất của Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (TT&TT) - Bộ TT&TT, tổng thời lượng người dùng Việt Nam hoạt động trên các nền tảng số trên thiết bị di động là 6,75 tỷ giờ trong tháng 6/2022, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó tổng thời lượng người dùng các nền tảng số Việt Nam chỉ chiếm 12,12% với 0,78 tỷ giờ.
- Công bố Báo cáo triển vọng năng lượng Việt Nam 2021
- Bộ TT&TT được giao chủ trì thúc đẩy phát triển kinh tế số và xã hội số
- Công nghệ đang ngày càng chi phối sâu vào các hoạt động xã hội số
Tháng 6/2022, thị trường Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự chiếm lĩnh thị trường của các nền tảng số Việt Nam lĩnh vực thanh toán số và tin tức. Trong số 16 ứng dụng có số lượng người dùng thường xuyên hàng tháng trên 20 triệu, tiếp tục ghi nhận 3 đại diện của Việt Nam xuất hiện trong danh sách này, chiếm tỷ lệ 18,75% (là Zalo, Zing Mp3 và Ví Momo).
Theo số liệu công bố, trong số nhóm 11 ứng dụng có số lượng người dùng thường xuyên từ 10-20 triệu có sự góp mặt của 6 nền tảng là Báo Mới, Vietcombank, BlueZone, My Viettel, MB Bank, Sổ sức khỏe điện tử. Kết quả tổng hợp tháng 6 cho thấy, số lượng người dùng thường xuyên hằng tháng trên các nền tảng số Việt Nam là 459,81 triệu lượt, chiếm 19,83% tổng số lượng người dùng thường xuyên hàng tháng của các nền tảng số.
Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các nhà phát triển ứng dụng di động khi số lượt tải mới trên thiết bị di động luôn giữ vị trí top 10 thế giới. Tháng 6/2022, lần đầu tiên trong 03 năm trở lại đây, Việt Nam vươn lên xếp vị trí thứ 7 toàn cầu về số lượt tải mới trên thiết bị di động (theo Data.ai).
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận