Halotimes khởi động chiến dịch cộng đồng 'Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam'
Hướng đến mục tiêu lan tỏa tri thức và nâng cao năng lực phát triển kinh tế cho người nông dân, ngày 20/4, tại Hà Nội, Halotimes chính thức khởi động chiến dịch cộng đồng “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam” thông qua Ngày hội tặng sách diễn ra tại Phố sách 19/12.
- Ra mắt sách Nhận diện hoạt động sản xuất trái phép chất ma túy
- Ra mắt sách ‘Cầu Long Biên - cây cầu huyền thoại’
Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho một hành trình trao gửi tri thức bền bỉ, với sự đồng hành của nhiều nghệ sĩ, tác giả, chuyên gia và người truyền cảm hứng. Điểm nhấn đặc biệt của sự kiện lần này là hoạt động “Ký tặng & gửi gắm tri thức”: mỗi người tham gia tặng sách sẽ được trực tiếp viết lời đề tặng và chữ ký lên từng cuốn sách.
Ông Phạm Văn Đức, Trưởng Văn phòng đại diện Halotimes Hà Nội phát biểu tại chương trình |
Đây không chỉ là hành động trao đi một cuốn sách, mà là cách mỗi người gửi gắm tâm huyết, niềm tin và sự đồng hành đến tay người nông dân, những “doanh nhân thầm lặng” của nông thôn Việt Nam.
Đặc biệt, Halotimes công bố bộ sách đầu tiên sẽ được trao tặng đến các hộ nông dân trên cả nước với kỳ vọng mỗi cuốn sách là một “hạt giống tri thức”, giúp thay đổi tư duy và hành động của người làm nông trong thời đại mới.
Mini talk tại sự kiện |
“Mỗi hộ nông dân là một doanh nghiệp. Mỗi cuốn sách là một hạt giống. Và mỗi hành động hôm nay sẽ làm nên sự chuyển mình sâu sắc cho nông thôn Việt Nam”. Đây là sứ mệnh mà Halotimes theo đuổi. Với gần 10 triệu hộ nông dân trên toàn quốc, những “doanh nhân thầm lặng” hàng ngày điều hành sản xuất, quản lý chi phí, đối mặt với rủi ro, thị trường và thời tiết thì tri thức chính là yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh. “Một cuốn sách đúng lúc có thể trở thành chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa tư duy mới”, – Ông Lê Văn Thương, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ.
Chiến dịch sẽ triển khai trên toàn quốc, bắt đầu từ xã Hải Thanh, tỉnh Thanh Hóa. Halotimes đặt mục tiêu trao tặng một triệu cuốn sách về các chủ đề như: tư duy kinh doanh, thương mại điện tử, AI, kỹ năng phát triển bản thân và khởi nghiệp.
Chiến dịch còn hướng đến xây dựng ít nhất 100 thư viện kinh tế nông thôn |
Ngoài ra, chiến dịch còn hướng đến xây dựng ít nhất 100 thư viện kinh tế nông thôn, mỗi thư viện trang bị từ 1.000 – 2.000 cuốn sách và máy tính, giúp người dân tiếp cận tài liệu số và công cụ học tập hiện đại. Đồng thời, chuỗi hội thảo, workshop cùng chuyên gia, doanh nhân, nghệ sĩ sẽ được tổ chức xuyên suốt để tiếp tục kích hoạt tư duy khởi nghiệp và lan tỏa cảm hứng phát triển.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận