Cập nhật thuật toán tìm kiếm Google Algorithm Update 2022
Google thực hiện hàng nghìn bản cập nhật thuật toán để đảm bảo chất lượng kết quả tìm kiếm. Google Algorithm Updates 2022 tiếp tục là bài toán cho những nhà làm SEO.
- Những công cụ phân tích lưu lượng web thay thế alexa hiệu quả
- Các nhà cung cấp Dịch vụ Email thay thế Gmail tốt nhất
- Sử dụng Email doanh nghiệp nào thay thế Gmail hiệu quả
Google algorithm updates 2022 là gì?
Google Algorithm Update 2022 có nghĩa là cập nhật thuật toán của Google năm 2022. Trong đó, thuật toán cốt lõi của Google là các tín hiệu từ trang web như từ khóa, liên kết,… Cập nhật thuật toán là những thay đổi đối với thuật toán và hệ thống xếp hạng tìm kiếm ‘cốt lõi’ của Google. Do đó, cách xếp hạng nội dung trả lời cho một truy vấn tìm kiếm sẽ thay đổi. Điều này có ảnh hưởng lớn tới định hướng SEO.
Các cập nhật mới về thuật toán cốt lõi của Google năm 2022
Google đã bắt đầu phát hành một bản cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm từ giữa tháng 3/2022. Đây là bản cập nhật chưa được xác nhận nhưng đã nhận được sự đặc biệt quan tâm từ cộng đồng SEO. Theo đó, Google Algorithm Updates 2022 đã cập nhật 2 điểm mới trong những thời gian khác nhau.
Cập nhật đánh giá sản phẩm Tháng 3/2022
Google đã xác nhận việc triển khai bản cập nhật đánh giá sản phẩm vào tháng 3/2022. Đây là bản cập nhật lần thứ ba trong một loạt các bản cập nhật vào năm 2021. Thay đổi này nhằm trao thưởng cho các trang web có các bài đánh giá trải nghiệm chuyên sâu.
Theo Google, các bài đánh giá chỉ liên quan đến vùng ngoại vi của sản phẩm và dịch vụ. Nó không phải là thứ khiến người dùng quan tâm. Tuy nhiên, nhiều bài đánh giá đã chiếm các vị trí top đầu trong tìm kiếm của Google. Google không có ý định "trảm" các bài đánh giá như vậy vì các vấn đề về nội dung ‘mỏng’. Bởi, họ biết đó là loại nội dung người dùng mong đợi khi tìm kiếm trực tuyến. Từ đó, họ muốn thúc đẩy chất lượng các bài đánh giá từ các trang web.
Google đã triển khai bản cập nhật đánh giá sản phẩm từ năm 2021. Bản mới nhất là tháng 3/2022 với một số tiêu chí bổ sung để xếp hạng, bao gồm:
Thứ nhất, Mô tả những lợi ích hoặc nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ. Nó khác biệt như thế nào khi so sánh với phiên bản trước của nó.
Thứ hai, Thông tin trực tiếp từ những người đã sử dụng sản phẩm cùng bằng chứng thích hợp về sản phẩm.
Thứ ba, Góc nhìn của người đánh giá về sản phẩm ngoài những thông tin đã được nhà sản xuất cung cấp thông qua hình ảnh, âm thanh.
Thứ tư, Cung cấp cho người dùng các sản phẩm tương tự và giải thích điều khiến sản phẩm được đánh giá tốt hơn so với phần còn lại.
Thứ năm, Google algorithm updates 2022 có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trên diện rộng, chẳng hạn như tăng đột biến hoặc giảm thứ hạng tìm kiếm.
Thứ sáu, Các bản cập nhật cốt lõi không nhắm mục tiêu bất kỳ thứ gì cụ thể. Thay vào đó, chúng được thiết kế để cải thiện tổng thể hệ thống của Google.
Thứ bẩy, Các trang giảm thứ hạng sẽ không bị phạt nhưng chúng sẽ được đánh giá lại so với nội dung web khác đã được xuất bản kể từ lần cập nhật cuối cùng.
Thứ tám, Tập trung vào việc cung cấp nội dung tốt nhất vẫn là cách được ưu tiên hang đầu trong sếp hạng trước tác động của bản cập nhật thuật toán cốt lõi.
Thứ mười, Cập nhật cốt lõi sẽ diễn ra vài tháng một lần. Các trang web mới có thể chưa được cập nhật có thể phải chờ đến bản cập nhật tiếp theo ra mắt.
Cập nhật trải nghiệm trang cho máy tính để bàn 2022
Google đã bắt đầu tung ra bản cập nhật trải nghiệm cho các trang web trên máy tính bàn. Bản cập nhật cho máy tính để bàn bắt đầu vào 22/2/2022 và kết thúc vào ngày 3/3 cùng năm. Sự kiện này khiến nhiều người bắt đầu đo lường tác động của nó đối với thứ hạng tìm kiếm của mình.
Mục đích của bản cập nhật thuật toán cốt lõi Google 2022
Từ những lần cập nhật thuật toán cốt lõi đầu tiên được xác nhận, Google đã tuyên bố mục đích hàng đầu của bản cập nhật là cải thiện kết quả tìm kiếm.
Google Algorithm Updates 2022 không phải là một hình phạt. Nó giống như việc Google dựa trên một bộ ‘quy tắc’ mới để xếp hạng. Trang web của bạn có thể tăng, giảm hoặc ở cùng một vị trí trong SERPs sau khi bản cập nhật kết thúc. Do đó, bạn không cần quá lo lắng khi đã nắm được thuật toán của Google. Đây là lúc bạn cần lên chiến lược để nắm ưu thế trong ‘cuộc chơi’ mới.
Chiến lược SEO trước Google algorithm updates 2022
Mục tiêu của Google là cung cấp thông tin đáng tin cậy cho người tìm kiếm trực tuyến. Vì vậy, để thích ứng với những cập nhật đó, bạn cần xây dựng chiến lược cho trang web của mình. Dưới đây là một số vấn đề chính giúp bạn cải thiện uy tín Website hơn trước ‘con mắt’ của Google.
Thực hiện nghiên cứu trang web
Bạn cần đảm bảo thông tin doanh nghiệp như số điện thoại, địa chỉ, mã pin trên bản đồ chính xác. Trang web mà khách truy cập vào phải hữu ích cho vị trí và nhu cầu của họ. Các công cụ tìm kiếm, các động cơ điều hướng, danh mục ngành,… đều cần phải đảm bảo. Đặc biệt, phần đánh giá của khách hàng sẽ là điểm cộng lớn cho web của bạn.
Tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Google
Bạn có thể kết hợp ngôn ngữ tự nhiên từ các bài đánh giá vào mô tả sản phẩm và dịch vụ để gần gũi với khách hàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu những khách hàng tốt nhất đặt câu hỏi và câu trả lời hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Đồng thời, tải lên hình ảnh và video liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Tạo nội dung toàn diện trước Google Algorithm Updates 2022
Nội dung thú vị, chân thật luôn thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng. Một content chuẩn SEO sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó, hình ảnh cần bắt mắt, độc quyền và chân thực luôn được đề cao cho sản phẩm của bạn.
Sử dụng liên kết và trích dẫn
Liên kết luôn là yếu tố xếp hạng quan trọng trong SEO. Sau bản cập nhật Penguin, các liên kết tự nhiên thường được chú trọng. Điều này khiến nhiều người làm SEO tập trung nhiều hơn vào tiếp thị nội dung.
Đối với SEO, liên kết nội bộ (internal link) rất quan trọng. Nó giúp người dùng điều hướng tới các nội dung hữu ích khác và giúp Bot Google thu thập thông tin, lập chỉ mục. Tuy nhiên, khi xếp hạng cho một website Google lại xem xét đến các vấn đề về liên kết bên ngoài. Vì lý do này nếu muốn website của mình có thứ hạng tốt trên Google thì website của bạn cần được các trang web có thứ hạng cao đánh giá và trích dẫn nội dung trên web của ban.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận