Keysight C-V2X - Giải pháp hoàn thiện xu thế phát triển của ô tô tự lái
Giải pháp mô phỏng tự lái Keysight C-V2X mới được cập nhật công nghệ AI để giả lập môi trường đo kiểm đáp ứng mọi tình huống phức tạp mà công nghệ IoT siêu kết nối có thể xử lý trên thực tế đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho ô tô tự lái trong nền tảng vô tuyến UXM 5G.
- Bộ 1S8704A của Keysight - Chuẩn hoá giao thức kết nối IMS trên các thiết bị vô tuyến 5G NR
- Keysight - Qualcomm: Khai thông thế bế tắc cho ngành công nghiệp ô tô tự lái
- Công nghệ tường lửa mới dưới góc nhìn của chuyên gia bảo mật Keysight
Theo đó, giải pháp mô phỏng tự lái Keysight C-V2X Autonomous Drive Emulation (ADE) mới, cho phép thực hiện các phép đo chức năng, giao thức và tần số vô tuyến (RF) trên các thiết bị 3GPP Release14 C-V2X từ nền tảng đo kiểm vô tuyến 5G Keysight UXM 5G Wireless Test platform.
Kesight C-V2X mô phỏng gần như hoàn hảo các tình huống phục vụ đo kiểm khả năng của IoT siêu kết nối với các ô tô sử dụng công nghệ tự lái.
Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận Kinh doanh Giải pháp Năng lượng & Ô tô của Keysight Thomas Goetzl cho biết: “Trong bối cảnh xe tự lái đang trở thành xu hướng phát triển, các bài đo trong điều kiện không có tầm nhìn thẳng và các kịch bản giả lập ngày càng trở nên phức tạp".
Tính năng lái xe hoàn toàn tự động đòi hỏi phần mềm được phát triển rất phức tạp được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng diễn giải và xử lý chính xác các luồng dữ liệu thời gian thực từ cơ sở hạ tầng quanh xe và từ hệ thống cảm biến trên xe.
Để có thể xác minh đầy đủ chức năng, hiệu năng và độ an toàn của các hệ thống này cần thực hiện mô phỏng và đo kiểm chi tiết trong phòng thí nghiệm.
Keysight cam kết giúp các nhà phát triển tìm hiểu, tích hợp và triển khai các công nghệ mới có khả năng tạo ra các tính năng an toàn tiên tiến, bao gồm các hệ thống vòng lặp kín trong mô phỏng thời gian thực sử dụng phần cứng (HIL).
HIL là công nghệ được ngành công nghiệp ô tô sử dụng để giả lập các hệ thống trên xe bao quanh và kết nối với các linh kiện mới đang được phát triển.
Giải pháp C-V2X ADE của Keysight trên nền tảng đo kiểm vô tuyến UXM 5G hỗ trợ nhiều loại hình đo kiểm, có khả năng đáp ứng yêu cầu đo kiểm của các phiên bản tiêu chuẩn vô tuyến 5G NR mới cho kết nối C-V2X trong tương lai, để đảm bảo bảo vệ đầu tư.
Mô hình hoạt động của Keysight C-V2X sẽ cho ra những kết quả đảm bảo an toàn với người sử dụng.
"Giải pháp C-V2X ADE của Keysight tạo điều kiện cho đội ngũ kỹ sư ngành ô tô giả lập và xác minh theo vòng lặp phức tạp trong môi trường phòng thí nghiệm các tình huống lái xe, khi các điều kiện đo kiểm được kiểm soát và có thể lặp lại để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách cũng như người đi đường" ông Thomas Goetzl khẳng định.
Với nền tảng đo kiểm vô tuyến UXM 5G giải pháp C-V2X ADE của Keysight cung cấp khối giả lập môi trường để thực hiện đo kiểm trong phòng thí nghiệm cho các tình huống thực tế trên thực địa, bao gồm các tình huống phổ biến và các tình huống rất hiếm gặp.
Nhờ công nghệ tạo cảnh tổng thể, giải pháp này thực thi phần mềm hệ thống hỗ trợ người lái (ADAS) tiên tiến bằng cách đưa tín hiệu đầu vào được đồng bộ thời gian tới các bộ cảm biến thực.
C-V2X ADE hỗ trợ các loại hình đo kiểm • Đo kiểm máy phát: đo công suất, độ lớn vector lỗi (EVM), độ chính xác tần số, phát xạ trong dải, tỷ lệ rò rỉ kênh lân cận (ACLR). • Đo kiểm máy thu: đo độ nhạy, mức công suất đầu vào tối đa, độ chọn lọc kênh lân cận. • Đo kiểm giao thức: Đảm bảo gửi và nhận chính xác các loại bản tin và nội dung của giao thức liên kết PC5 và V2X. Hỗ trợ đầy đủ các bài đo giao thức C-V2X và LTE để đo kiểm chứng nhận thiết bị GCF và PTCRB. • Đo kiểm lớp ứng dụng: đo kiểm lớp ứng dụng được tích hợp các kịch bản C-V2X với các hệ thống HIL. |
C-V2X giải pháp hiệu quả cho các nhà phát triển ô tô tự lái • Xác nhận sớm hiệu năng hệ thống trong chu kỳ phát triển và bổ sung đo kiểm đồng bộ các hệ thống thông tin liên lạc bằng cách đo kiểm lớp ứng dụng trong đó tích hợp các kịch bản C-V2X với hệ thống HIL vào quá trình xác nhận. • Phát huy tính linh hoạt của nền tảng để bổ sung thêm các loại cảm biến thích hợp và để mở rộng khi các hệ thống cảm biến và yêu cầu đo kiểm thay đổi. • Giảm chi phí tích hợp bằng cách tận dụng môi trường đo kiểm và quy trình làm việc hiện tại, bảo vệ đầu tư hiện có vào hệ thống HIL và khối tạo mô hình 3D thông qua kiến trúc ADE mở. • Xác minh hiệu năng theo tiêu chuẩn hệ thống giao thông thông minh (ITS) phù hợp, đảm bảo khả năng thông tin liên lạc chính xác cho phương tiện giao thông, đáp ứng các trường hợp đo cho tất cả các khu vực chính: Trung Quốc, Châu Âu và Hoa Kỳ. • Sử dụng đo kiểm hồi quy 24/7 để đảm bảo chất lượng của các bản cập nhật trong tương lai cũng như đo kiểm thường xuyên các tính năng và bản cập nhật được phát hành sau khi bắt đầu sản xuất. |
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận