Nhật Bản: Sử dụng AI để phòng chống COVID-19 lây lan trong cộng đồng
Trong nỗ lực đẩy lùi dịch COVID-19, giới chức Nhật Bản đã sử dụng mọi biện pháp hữu hiệu để có thể ngăn chặn sự lây lan của loại virus này khi bắt đầu sử dụng đến trí tuệ nhân tạo để cung câp thông tin cho người dân về hiện trạng cũng như cách phòng ngừa chúng.
- Cập nhật tình hình dịch COVID-19: Nhật Bản là nước có số ca nhiễm cao nhất thế giới
- Thẻ cư trú giả mạo sẽ bị phát hiện nhờ ứng dụng mới tại Nhật Bản
- Honda - Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên "trình làng" xe tự lái
Theo đó, một số công ty công nghệ Nhật Bản đã bắt đầu sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp thông tin cho người dân về dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Line Corporation, công ty quản lý ứng dụng nhắn tin LINE, vừa thiết lập tài khoản chính thức của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) trên ứng dụng này.
Tài khoản của MHLW sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để trả lời câu hỏi của người dân liên quan đến thông tin về các trường hợp nhiễm COVID-19 cũng như các biện pháp phòng ngừa.
Bên cạnh đó, người dùng LINE cũng có thể nhận được tư vấn của các bác sĩ về các vấn đề liên quan dịch bệnh.
Trong khi đó, LEBER, công ty cung cấp ứng dụng trên điện thoại thông minh cho phép người dùng nhận tư vấn y tế trực tuyến từ các bác sỹ, bắt đầu cung cấp miễn phí dịch vụ tư vấn về COVID-19.
Ứng dụng của LEBER cho phép người dùng trò chuyện với dịch vụ trí tuệ nhân tạo tự động và nhận tư vấn của các bác sỹ.
Trước đó, ngày 16/2, Bộ trưởng MHLW Katsunobu Kato cảnh báo Nhật Bản đã ở giai đoạn đầu bùng phát dịch COVID-19 (nCoV) trong nước.
Theo ông Kato, Tại cuộc họp của nhóm chuyên gia tư vấn cho Chính phủ về dịch COVID-19, các chuyên gia nhận định đã có những trường hợp nhiễm COVID-19 mà không xác định được đường lây nhiễm.
Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo Chính phủ cần phải có các biện pháp ngay từ bây giờ để ứng phó với khả năng số người nhiễm gia tăng.
Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, Tập đoàn viễn thông NTT của Nhật Bản hôm 16/2 cho biết đã kêu gọi 200.000 nhân viên của các công ty thuộc tập đoàn làm việc tại nhà, hoặc làm việc thay phiên theo ca để ngăn ngừa lây lan Covid -19.
Tập đoàn này cũng gửi thông báo yêu cầu nhân viên tránh các cuộc họp, mà thay vào đó sử dụng video phục vụ mục đích công việc.
Tập đoàn NTT cũng cho biết sẽ hỗ trợ Chính phủ trong việc hồi hương công dân, đặc biệt là các nhân viên và gia đình thuộc tập đoàn hiện làm việc tại Trung Quốc.
Sau tập đoàn viễn thông NTT, công ty Yahoo Nhật Bản cũng đã thông báo cho nhân viên áp dụng ca làm việc thay phiên và tổ chức các cuộc họp trực tuyến, hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận