Youtube sẽ đưa website dành cho trẻ em lên internet vào cuối tuần này
Trước thông báo chính thức về thỏa thuận FTC , có thể buộc YouTube hướng người dùng dưới 13 tuổi đến trải nghiệm riêng biệt cho nội dung thân thiện với trẻ em của YouTube, công ty đã lặng lẽ công bố kế hoạch ra mắt dịch vụ YouTube Kids trên web . Trước đây, phụ huynh sẽ phải tải ứng dụng YouTube Kids về thiết bị di động để truy cập phiên bản YouTube đã lọc.
- Cách bà mẹ Mỹ bảo vệ con khỏi nội dung xấu trên Youtube
- CEO YouTube giới hạn thời gian xem điện thoại, iPad của con cái, bạn cũng nên như vậy!
- Những con số “biết nói” về YouTube, mạng chia sẻ video lớn nhất hành tinh
Bằng cách đưa YouTube Kids lên web, công ty đã chuẩn bị cho kết quả có thể xảy ra của một FTC giải quyết sẽ yêu cầu công ty thực hiện một cổng tuổi trên trang web của mình, sau đó chuyển hướng trẻ em dưới 13 tuổi đến một trải nghiệm thân thiện với trẻ em.
Ngoài ra, YouTube Kids đang có một bộ lọc mới, cho phép phụ huynh đặt nội dung phù hợp với trẻ mẫu giáo. Các thông báo , công bố để các diễn đàn YouTube Trợ giúp, lần đầu tiên được phát hiện bởi cảnh sát Android.
Không rõ liệu YouTube có cố tình giữ cho những thay đổi này không bị khán giả (hoặc báo chí) chú ý hơn hay không bằng cách xuất bản tin tức lên diễn đàn thay vì blog chính thức của YouTube . (Công ty nói với chúng tôi rằng nó xuất bản rất nhiều tin tức trên trang diễn đàn. Chắc chắn, được. Nhưng với một thỏa thuận FTC hiện ra, có vẻ như là một điểm đến kỳ lạ cho một thông báo quan trọng như vậy.)
Điều đáng chú ý là, cùng thời gian với tin tức được công bố, Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki đã đăng cập nhật hàng quý của mình cho những người tạo YouTube.
Bản cập nhật nhằm giữ cho những người sáng tạo bám sát những gì đang có trong YouTube và cộng đồng của nó. Nhưng trong quý này, tên lửa của cô chỉ nói về giá trị của việc trở thành một nền tảng mở và không chạm vào bất cứ điều gì liên quan đến nội dung của trẻ em hoặc cuộc điều tra của cơ quan quản lý Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, đó chính xác là vị trí của YouTube đối với sự cởi mở của YouTube, điều khiến các bậc phụ huynh quan tâm khi cho con cái họ xem video trên YouTube. Bất cứ điều gì trên nền tảng (gần như) mọi thứ đều có bản chất, có nghĩa là trẻ em có thể dễ dàng vấp ngã khi nội dung quá trưởng thành, gây tranh cãi, đáng ghét, rìa hoặc gây khó chịu.
Ứng dụng YouTube Kids có nghĩa là cung cấp một điểm đến an toàn hơn, nhưng YouTube không xem xét thủ công từng video tìm đường đến đó. Điều đó đã dẫn đến nội dung không phù hợp và đáng lo ngại trượt qua các vết nứt trong nhiều trường hợp và làm xói mòn lòng tin của cha mẹ.
Do nhiều phụ huynh không tin rằng thuật toán của YouTube Kids có thể lọc nội dung một cách phù hợp, công ty vào mùa thu năm ngoái đã giới thiệu khả năng cho phụ huynh đưa vào danh sách video hoặc kênh cụ thể trong ứng dụng Kids. Nó cũng đưa ra một tính năng tùy chỉnh nội dung của ứng dụng cho người dùng lớn tuổi của YouTube, từ 8 đến 12 tuổi. Điều này đã thêm nội dung trò chơi và video âm nhạc.
Giờ đây, YouTube tiếp tục chia thành hai phần bộ lọc cấp độ nội dung của Young Young, trước đây là 8 và thấp hơn. Bắt đầu từ bây giờ, trẻ còn trẻ tuổi áp dụng cho trẻ em từ 5 đến 7 tuổi, trong khi bộ lọc mới của Pres Presect dành cho trẻ từ 4 tuổi trở xuống. Sau này sẽ tập trung vào các video thúc đẩy sự sáng tạo, vui tươi, học hỏi và khám phá của YouTube, YouTube nói.
YouTube đã xác nhận với TechCrunch rằng thông báo diễn đàn của họ là chính xác, nhưng công ty sẽ không nói khi nào phiên bản web YouTube Kids sẽ được phát hành, ngoài ra trong tuần này.
Những thay đổi của YouTube Kids rất đáng chú ý vì chúng báo hiệu rằng YouTube đang thực hiện mọi thứ trước khi có thông báo thanh toán FTC sẽ ảnh hưởng đến cách công ty xử lý nội dung cho trẻ em và trẻ nhỏ tiếp tục sử dụng.
Có thể YouTube sẽ bị FTC phạt vì vi phạm COPPA, vì Musical.ly (TikTok) đã ra mắt vào đầu năm nay. Một báo cáo, trích dẫn các nguồn giấu tên, cho biết việc giải quyết YouTube của FTC trên thực tế đã được hoàn thiện và bao gồm khoản tiền phạt hàng triệu đô la.
YouTube cũng có thể sẽ được yêu cầu triển khai một cổng tuổi trên trang web của mình và trong các ứng dụng sẽ hướng những người dưới 13 tuổi đến nền tảng YouTube Kids thay vì YouTube phù hợp. Thỏa thuận giải quyết có thể yêu cầu YouTube ngừng nhắm mục tiêu quảng cáo trên các video nhắm vào trẻ em, như đã được Bloomberg báo cáo.
Có lẽ chúng ta sẽ không thấy FTC đưa ra tuyên bố về phán quyết của mình trước cuối tuần Ngày Lao động này, nhưng nó có thể làm như vậy trước hội thảo tháng 10 của nó tập trung vào việc tinh chỉnh quy định COPPA - một sự kiện mà cơ quan quản lý đang tìm kiếm phản hồi về cách thức để xử lý đúng các trang web như YouTube.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận