80% người dùng châu Á vẫn có kế hoạch đi du lịch trong năm 2023
Đó là kết quả nghiên cứu mới nhất của Klook được thực hiện tại khu vực châu Á, theo đó cứ 5 du khách ở châu Á thì có gần 4 người lo lắng về việc đi du lịch vào năm sau.
- Nghỉ dưỡng tại gia - trải nghiệm sống khỏe tại Sunshine Green Iconic
- Alma Resort lọt vào top những khu nghỉ dưỡng gia đình tốt nhất thế giới
- Meliá công bố khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quy Nhơn
Tuy nhiên, những lo ngại về lạm phát và gia tăng chi phí không ngăn cản du khách thực hiện các kế hoạch du lịch của họ. Đại đa số du khách ở châu Á (81%) háo hức đi du lịch nước ngoài trong năm tới, với 1/3 dự định thực hiện ít nhất 2 đến 4 chuyến đi.
Nghiên cứu cũng cho thấy, tại thị trường Việt Nam, mặc dù những bất ổn kinh tế khiến 75% người tham gia khảo sát lo lắng về việc du lịch, nhưng đến 79% dự định có ít nhất 1 chuyến du lịch quốc tế vào năm 2023, với 45% dự định du lịch nước ngoài ít nhất 10 ngày.
Không chỉ có vậy, 80% người dân châu Á có dự định chi tiêu tương đương hoặc nhiều hơn cho việc đi du lịch. Trong đó du khách Malaysia, Singapore và Nhật Bản xếp hạng mối quan tâm về chi phí cao nhất. Du khách Việt Nam lại là một trong nhóm người hào hứng đi du lịch nhất với 51% người tham gia khảo sát dự định chi tiêu nhiều hơn cho du lịch vào năm 2023.
Tuy cảm thấy có phần lo lắng về kinh tế nhưng du khách châu Á vẫn không từ bỏ kế hoạch du lịch của mình. Trong đó, 35% sẽ chọn các điểm đến gần hoặc du lịch vào mùa thấp điểm, trong khi 34% sẵn sàng cắt giảm các chi phí khác để dành dụm cho chuyến du lịch. Và để giảm thiểu lo lắng, một nửa du khách cho biết họ sẽ lên lịch trình trước để tối đa hóa chi phí và trải nghiệm.
Với những người quan tâm nhiều hơn về sức khỏe và an toàn, 43% cho biết họ sẽ mua bảo hiểm du lịch, và 35% sẽ lựa chọn khám phá những nơi ít đông đúc, hoặc chọn các điểm đến ít rủi ro hơn.
Giải đáp cho vấn đề này cũng như đưa ra nhận định về xu hướng du lịch của người dùng châu Á trong năm tới, ông Marcus Yong, Phó tổng Giám đốc, Bộ phận Marketing Toàn Cầu tại Klook, dự đoán: “Sau hai năm giãn cách, du lịch đã trở thành một trải nghiệm mà mọi người trân trọng hơn bao giờ hết, và điều này được thể hiện rõ qua dữ liệu khảo sát của chúng tôi. Mặc dù hành vi và thái độ du lịch đã biến chuyển rất nhiều trong những năm qua, chúng tôi thấy rằng du khách không những thích nghi nhanh chóng, mà họ vẫn luôn giữ quyết tâm du lịch để tìm kiếm và tận hưởng những niềm vui và cảm xúc chỉ du lịch mới đem lại.”
Trong khi đó, đại diện thị trường Philippines, Thái Lan và Việt Nam, bà Michelle Ho, Giám đốc Điều hành chia sẻ thêm rằng “Trong năm 2022, du khách châu Á, đặc biệt là du khách Việt Nam, đã có những phản ứng và thích nghi tích cực với những thay đổi về du lịch. Cứ mỗi khi các biện pháp hạn chế nhập cảnh vì COVID được dỡ bỏ, chúng tôi lại chứng kiến làn sóng người Việt Nam đặt vé du lịch nước ngoài, nhờ đó mà phân khúc du lịch nước ngoài đã phục hồi mạnh mẽ kể từ tháng 3 năm 2022.
Trong đó, 3 điểm đến hàng đầu được du khách Việt Nam chọn đi nhiều nhất trên nền tảng Klook là Singapore, Thái Lan và Hàn Quốc. Chúng tôi đã ghi nhận ở một vài tháng nhất định, nhu cầu du lịch Singapore và Thái Lan đã vượt qua mức trước Covid. Hàn Quốc cũng ghi nhận mức tăng trưởng nhu cầu lên đến 200% trong tháng 10, ngay sau khi nước này công bố bãi bỏ các hạn chế về COVID.”
Được biết trong năm 2022, Klook đã mang đến hơn 108 triệu giờ trải nghiệm thông qua các hoạt động được đặt qua ứng dụng và trang web Klook. Và các hoạt động trải nghiệm khám phá dành cho gia đình đang ngày càng chiếm xu thế. Với các điểm tham quan như Bảo tàng, Công viên giải trí, Vườn thú & Công viên động vật… là những dịch vụ được đặt nhiều nhất ở khắp Châu Á.
Ngoài ra, nhu cầu thuê xe hơi và trải nghiệm ngoài trời như Tour đi bộ và Trekking leo núi cũng tăng mạnh, cho thấy du khách đang có xu hướng đi ra khỏi các khu vực đô thị, và hướng đến khám phá các khu vực bên ngoài thành phố.
Theo tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận