Bảo vệ môi trường - PepsiCo giảm một nửa lượng nhựa nguyên sinh trong sản xuất vào năm 2030
Thực hiện mục tiêu "xanh hoá" sản xuất, PepsiCo đã đặt mục tiêu cắt giảm 50% lượng nhựa nguyên sinh sử dụng làm bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu đang sở hữu vào năm 2030 và phần còn lại sẽ được sử dụng bằng nguyên liệu tái chế.
- Tập đoàn TKV chế tạo thành công sản phẩm chuyên dụng bảo vệ môi trường xanh
- Tăng cường công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy nhiệt điện than
- Bộ TN&MT đặt ra yêu cầu về trách nhiệm bảo vệ môi trường của nhà sản xuất tấm pin mặt trời
Theo đó, PepsiCo có kế hoạch cắt giảm sử dụng nhựa nguyên sinh đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm máy làm nước có ga SodaStream, trong bối cảnh ngày càng có nhiều lời kêu gọi hành động chống biến đổi khí hậu. Kế hoạch này nằm trong khuôn khổ sáng kiến mới của PepsiCo có tên “pep+”.
Cụ thể, PepsiCo cho biết đặt mục tiêu giảm 50% lượng nhựa nguyên sinh sử dụng trong mỗi bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu vào năm 2030 và sử dụng các bao bì nhựa có hàm lượng vật liệu tái chế ở mức 50%.
PepsiCo sẽ sử dụng nguyên liệu nhựa tái chế làm bao bì sản phẩm vào năm 2030.
Trong khi đó, trả lời phỏng vấn của báo giới, Giám đốc điều hành PepsiCo Ramon Laguarta cho biết PepsiCo cũng có kế hoạch tập trung phát triển các loại thực phẩm lành mạnh hơn, với việc ra mắt dòng sản phẩm đồ ăn nhẹ có nguồn gốc từ thực vật hợp tác với công ty sản xuất thịt nhân tạo Beyond Meat.
Ngoài ra, PepsiCo còn dự định mở rộng hoạt động kinh doanh máy làm nước có ga SodaStream ra toàn cầu. SodaStream là sản phẩm của công ty cùng tên có trụ sở ở Israel, được PepsiCo mua lại vào năm 2018 với giá 3,2 tỉ USD. Với sản phẩm này, người dùng có thể dễ dàng pha chế đồ uống có ga hoặc soda tại nhà.
Theo PepsiCo, thương hiệu SodaStream, hiện có mặt tại 40 quốc gia trên thế giới, sẽ giới thiệu dòng sản phẩm chủ lực của mình vào 23 thị trường mới đồng thời ra mắt nền tảng SodaStream Professional dành cho các doanh nghiệp ở 10 thị trường khác vào năm 2022.
Các nỗ lực “xanh hóa” hoạt động kinh doanh của PepsiCo được đưa ra trong bối cảnh PepsiCo cùng với đối thủ Coca-Cola đã trở thành mục tiêu chỉ trích của các nhà hoạt động môi trường trên toàn cầu do lượng rác thải nhựa khổng lồ tạo ra. PepsiCo và Coca-Cola cũng liên tục có mặt trong danh sách “Các tập đoàn gây ô nhiễm hàng đầu” của tổ chức Break Free From Plastic trong 3 năm qua.
Theo tổ chức bảo vệ môi trường Greenpeace, PepsiCo sử dụng 2,3 triệu tấn nhựa/năm, trong khi Coca-Cola sản xuất hơn 100 tỉ chai nhựa dùng một lần. PepsiCo đã đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% bao bì của hãng có thể tái chế hoặc phân hủy được.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận