Coca-Cola trở thành nhà bán hàng đầu tiên trên thế giới chấp nhận đồng bitcoin
Đón đầu xu hướng thanh toán mới trong tương lai, Coca-Cola Australia đã trở thành một trong những nhà bán hàng đầu tiên trên thế giới chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử thông qua mã QR và ứng dụng thanh toán Sylo áp dụng ở xứ sở Chuột túi và New Zealand.
- Giá Bitcoin 'ăn theo' tiếng đạn bom
- Giới chức Mỹ ngăn chặn Telegram bán tiền điện tử chưa đăng ký ra thị trường
- Tiền điện tử sẽ đe doạ đến hệ thống thanh toán tại châu Âu
Công ty nước giải khát Coca-Cola, có trụ sở tại Australia, đã trở thành một trong những đơn vị đầu tiên trên thế giới cho phép sử dụng đồng tiền ảo bitcoin để mua sản phẩm của công ty tại các máy bán hàng tự động ở Australia và New Zealand.
Theo đó, Coca-Cola Amatil vừa ký hợp đồng với một công ty khởi nghiệp chuyên về hoạt động thanh toán kỹ thuật số Centrapay, để tiến hành lắp đặt hệ thống thanh toán bằng đồng bitcoin và các loại tiền điện tử khác, tại khoảng 1.200 máy bán hàng tự động của công ty.
Với việc tạo liên kết với ví điện tử Sylo, Coca-Cola đã trở thành nhà bán hàng đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng đồng bitcoin và các loại tiền điện tử khác.
Cụ thể, các máy bán hàng này sẽ được trang bị bộ máy quét mã vạch QR, cho phép thanh toán bằng tiền kỹ thuật số. Để có thể sử dụng loại hình thanh toán mới, người dùng sẽ phải tải một phần mềm ví điện tử thông minh, có tên gọi là Sylo, về điện thoại cá nhân và dùng ví này để quét mã vạch thanh toán khi mua hàng.
Ví Sylo là một sản phẩm do Centrapay, có trụ sở tại New Zealand, phát hành. Đây là một ứng dụng kết hợp tin nhắn riêng với ví tiền kỹ thuật số. Người sử dụng có thể thực hiện giao dịch bảo đảm thông qua các cuộc gọi video và audio, gửi tin nhắn, gửi và nhận các loại tiền kỹ thuật số, lưu trữ bitcoin và các loại tiền điện tử khác.
Coca-Cola Amatil cho biết việc xây dựng cơ sở hạ tầng thanh toán bằng tiền kỹ thuật số đã được công ty chuẩn bị từ vài năm trước. Mục đích là nhằm đảm bảo cho khách hàng, đặc biệt là khách du lịch, có thể giao dịch mua sản phẩm với các loại tiền mà họ ưa thích, cũng như tập trung phát triển công nghệ kỹ thuật số đón đầu xu hướng thanh toán mới trong tương lai.
Giám đốc điều hành của Centrapay, Jerome Faury, cho hay giao dịch bằng tiền kỹ thuật số sẽ giúp làm giảm sự tiếp xúc vật lý với các máy bán hàng tự động, một trong những mối quan tâm lớn của người tiêu dùng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang bùng phát. Thông qua hình thức thanh toán này, người dùng chỉ cần chạm vào máy bán hàng một lần khi mua hàng.
Dự kiến công nghệ thanh toán bằng tiền kỹ thuật số sẽ được Coca-Cola Amatil và Centrapay nhân rộng sang các thị trường mới trên toàn cầu, sau khi thành công ở Australia và New Zealand.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận