Khi các chuỗi F&B đua nhau tràn ra phố để mong rằng "kiến tha lâu cũng đầy tổ"
Có thể nói các chuỗi F&B ảnh hưởng từ Covid đã chợt nhận ra: quan trọng nhất là mỗi tháng túi mình có bao nhiêu tiền, chứ không phải điều tiếng sang hèn. Chính vì vậy, từ những ông lớn như Highlands Coffee, Otoke Chicken, McDonald’s… cũng đang phải cạnh tranh với hàng quán bình dân.
- "Phố tây" Tạ Hiện đóng cửa phòng dịch COVID-19 theo chỉ đạo
- Dự báo giá vàng tuần tới: Vẫn còn động lực đi lên dù không lớn
- 1977 Vlog lý giải nguyên nhân các video triệu view trên Youtube bất ngờ biến mất
Cách đây mấy hôm, tấm ảnh một quầy kệ cà phê nhỏ mang thương hiệu Highlands và được nhân viên Highlands mang ra bán ở vỉa hè tại đường Đinh Tiên Hoàng - ở Quận 1 đã gây xôn xao dư luận.
Mặt bằng phía sau quầy cà phê này sắp được Highlands Coffee mở kioks.
Tuy nhiên, sau khi chúng tôi phỏng vấn 2 nhân viên ở cửa hàng Đinh Tiên Hoàng, thì được biết rằng không phải Highlands sẽ mang xe xuống phố bán hàng, mà chỉ bán trước cửa hàng Highlands Coffee.
Tức là mặt bằng cửa hàng phía sau lưng họ sắp xây quán cà phê Highlands. 2 nhân viên đó cũng tiết lộ thêm, hiện Highlands Coffee mới triển khai được vài quầy kệ và đang trong quá trình thử nghiệm mô hình này.
Kế đến là thương hiệu McDonald’s, nhân viên ở đây đã mang một kiosk nhỏ có hambuger và cà phê ra bán trước cửa hàng của mình tại đường Hoàng Diệu – Quận 4. Tuy nhiên, có thể mô hình mới này không hiệu quả hoặc phụ thuộc quá nhiều vào vị trí, cũng như danh tiếng của cửa hàng, nên McDonald’s vẫn không được khách hàng quan tâm đến.
Tiết kiệm và tối ưu hóa là 2 từ mà nhiều doanh nghiệp buộc phải tâm niệm hằng ngày sau Covid-19. Thậm chí một chuỗi quán nhậu có tiếng ở TP.HCM là Ba Gác còn rao cho thuê toàn bộ mặt bằng của mình vào buổi sáng trên các diễn đàn bất động sản lớn – điều hiếm khi xảy ra trước Covid-19.
Mới đây thôi, thương hiệu Otoke Chicken cũng đã triển khai thí điểm một vài quầy kệ phục vụ bữa sáng cho khách hàng ở vỉa hè trước các cửa hàng của mình. Vì để phục vụ việc ăn sáng, Otoke Chicken chủ yếu bán hamburger và cà phê.
Cũng như các thương hiệu F&B khác, mô hình mới này cũng đang được Otoke Chicken thử nghiệm, nếu hiệu quả, nhiều khả năng sẽ được doanh nghiệp này triển khai trên diện rộng.
Thương hiệu Otoke Chicken cũng đã triển khai thí điểm một vài quầy kệ phục vụ.
Tại một hội thảo về nhượng quyền gần đây, theo chuyên gia Nguyễn Phi Vân thì: "Để phát triển bền vững, doanh chủ nhượng quyền cần tư duy lại dòng tiền, đa dạng kênh doanh thu, ưu tiên tạo ra nhiều lợi nhuận cho đối tác, khuyến khích người nhận quyền đầu tư nhiều chi nhánh và chuyển đổi số".
Thế nên, chẳng có gì khó hiểu khi sau Covid-19, nhiều chuỗi F&B chấp nhận tràn ra phố, không quan tâm đến điều tiếng sang hèn nhiều hơn. Dường như, tất cả các chủ doanh nghiệp đều nhận ra: quan trọng nhất là mỗi tháng túi mình có bao nhiêu tiền chứ không phải trong nhà sang chảnh hay ngoài phố bụi bặm.
Và tất nhiên, nếu trong thời gian sắp tới chúng ta lại chuẩn bị cho đợt giãn cách xã hội lần thứ 2 và sau đó là thông báo hết đợt cách ly thì nếu The Coffee House, Trung Nguyên hay Lotteria, KFC có mang quầy kệ nhỏ ra đường bán thì chúng ta cũng sẽ không cần ngạc nhiên.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận