Sàn thương mại điện tử tung chiêu hút khách
Trong các gói ưu đãi thì miễn phí giao hàng, miễn ship được coi là hoạt động chiến lược giúp sàn Thương mại điện tử (TMĐT) và nhà bán hàng lôi kéo sự quan tâm, kích thích trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng.
- Chất lượng hàng hoá vẫn đang là vấn đề "nhức nhối" trên sàn thương mại điện tử
- Cuối 2020, bộ mã bưu chính điện tử sẽ hoạt động tạo nền tảng cho thương mại điện tử
- Amazon và Walmart sắp có đối thủ lớn cạnh tranh thị phần thương mại điện tử
Theo một khảo sát được thực hiện bởi Nielsen, trong số các loại hình khuyến mãi, miễn phí vận chuyển (freeship) và giảm giá trực tiếp trên sản phẩm là 2 hình thức được hhách hàng ưa chuộng hơn cả.
Không chỉ là một hoạt động khuyến mãi thông thường, chương trình freeship được xem là một trong những chiến lược của sàn TMĐT trong việc đảm bảo phục vụ và hỗ trợ người tiêu dùng tốt nhất hậu COVID-19. Bên cạnh hàng hóa chính hãng, giá cả bình ổn cùng nhiều chương trình khuyến mãi, flash sales mỗi ngày, việc hỗ trợ phí vận chuyển sẽ giúp san sẻ một phần chi phí với khách hàng trong thời kỳ còn nhiều thử thách sau dịch bệnh.
Dịch Covid-19 khiến cuộc chiến giữa các sàn TMĐT ngày càng nóng ( Ảnh minh hoạ)
Bên cạnh đó, miễn phí vận chuyển còn là hoạt động giúp các nhà bán, nhãn hàng trên sàn TMĐT có thể chủ động mang đến các chương trình hỗ trợ phí vận chuyển cho người tiêu dùng, từ đó thu hút nhiều khách hàng hơn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh tốt hơn.
Tuy nhiên, cùng chiến lược ưu đãi khách hàng thì cuộc chiến "miễn phí giao hàng" giữa các sàn điện tử ngày càng nóng.
Đại diện một sàn TMĐT cho rằng việc triển khai chương trình này đồng nghĩa phía sàn chấp nhận tăng thêm chi phí cho mỗi đơn hàng. Tuy nhiên, đây là biện pháp thiết thực để khuyến khích các nhà bán hàng cung cấp hàng hóa, dịch vụ lên nền tảng số, giúp họ tiếp cận cơ hội kinh doanh mới nhiều tiềm năng và trợ lực cho nền kinh tế đang phục hồi sau Covid-19.
Việc giảm phí có sức tác động lớn đến quyết định mua bán hàng hóa trên sàn khi triển khai chương trình miễn, giảm phí vận chuyển cho người dùng đã giúp lượng giao dịch tăng trưởng từ 20% - 50%.
Dịch COVID-19 mang lại cơ hội tăng trưởng cho sàn TMĐT, bán hàng online để kích cầu nhà bán lẫn người dùng. Tuy nhiên hiện nay thị trường cần chú trọng hơn đến những yếu tố cốt lõi như chất lượng sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ.
Nhìn chung, cuộc cạnh tranh về vận chuyển sẽ như mồi nhử để doanh nghiệp sản xuất, sàn TMĐT có cơ hội chứng minh với người dùng chất lượng dịch vụ, sản phẩm của mình với đối thủ.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận